Tối 17/11, chung kết Người đẹp xứ dừa 2019 diễn ra tại TP. Bến Tre với sự góp mặt của 29 thí sinh. Đây là cuộc thi người đẹp nằm trong khuôn khổ Lễ hội dừa Bến Tre lần thứ 5 năm 2019.

Trải qua màn đồng diễn mở màn cùng các phần thi trang phục áo dài của NTK Nhật Dũng, áo bà ba của NTK Lâm Lâm và dạ hội, Ban giám khảo đã tìm ra Top 5 thí sinh thi ứng xử.

{keywords}
Bùi Kim Quyên đã đăng quang ngôi vị Người đẹp xứ dừa 2019, nhận tổng giá trị giải thưởng 300 triệu đồng.

Kết quả chung cuộc, thí sinh mang số báo danh 142 – Bùi Kim Quyên đã giành giải Hoa khôi Người đẹp xứ dừa. Người đẹp sinh năm 1998, sở hữu chiều cao 1,69m, nặng 50kg cùng chỉ số hình thể 89-61-92cm.

Giải Á khôi 1 thuộc về thí sinh Trần Nguyễn Phương Thanh (SBD 132) và Á khôi 2 thuộc về thí sinh Võ Thị Kim Hằng (SBD 144). Ngoài ra, BTC còn trao các giải phụ gồm: Người đẹp tài năng, Người đẹp hình thể, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp thời trang, Người đẹp du lịch... cho những thí sinh khác với mỗi giải bao gồm hiện vật và tiền mặt trị giá 20 triệu đồng.

{keywords}
Người đẹp xứ dừa 2019 tự hào về quê hương Đồng Khởi của mình.

Ở phần thi ứng xử, với câu hỏi: “Là người con Bến Tre, em tự hào về điều gì nhất”?, Bùi Kim Quyên cho rằng bản thân sinh ra và lớn lên tại Bến Tre, điều khiến cô tự hào nhất là phong trào Đồng Khởi của quê hương năm xưa rất oai hùng. “Phong trào Đồng Khởi diễn ra vào ngày 17/1/1960, do nữ tướng tài ba Nguyễn Thị Định lãnh đạo. Bên cạnh đó, em còn tự hào về Bến Tre với hình ảnh cây dừa - loài cây gắn bó với hình ảnh tuổi thơ cũng như mọi hoạt động sản xuất của người dân Bến Tre.

Em là thế hệ trẻ tiếp sức phong trào Đồng Khởi mới nên sẽ cố gắng hết mình để phấn đấu xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp, tôn vinh những nét đẹp du lịch của Bến Tre nhiều hơn nữa”.

{keywords}
Nhan sắc tân hoa khôi.

Người đẹp xứ dừa được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, khởi đầu từ năm 1993, cuộc thi lần đầu tiên được Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre tổ chức. 

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Tình Lê

'Người đẹp xứ dừa 2019' thay bikini bằng thi áo bà ba

'Người đẹp xứ dừa 2019' thay bikini bằng thi áo bà ba

Nhằm tôn vinh áo bà ba và hình ảnh người con gái Bến Tre, BTC "Người đẹp xứ dừa" 2019 thay phần thi áo tắm bằng áo bà ba.