Claudia Schiffer sinh năm 1970, là một trong những người mẫu thành công nhất thập niên 1990. Cô sở hữu hình thể ấn tượng với chiều cao 1m80, số đo 86-61-92 cm, cùng những đặc điểm của nữ siêu mẫu người Đức tạo nên thương hiệu của cô suốt nhiều năm qua như đôi mắt xanh, bờm tóc vàng và cái bĩu môi huyền thoại. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Claudia Schiffer quyến rũ một thời.

Những năm 1990, trong thời kỳ đỉnh cao của Schiffer, nữ siêu mẫu có thể kiếm được khoảng 10 triệu USD/năm. Tuy nhiên, khác với những siêu mẫu cùng thời ưa tiệc tùng, đắm chìm trong cuộc sống xa hoa của một ngôi sao thì Claudia Schiffer chọn lối sống kỷ luật hơn. 

Sau khi kết hôn với đạo diễn kiêm nhà sản xuất Matthew Vaughn vào năm 2002, cô hạn chế công việc hơn để dành thời gian cho chồng và ba con. Tuy nhiên, Claudia Schiffer vẫn đi diễn tại những tuần lễ thời trang, xuất hiện trên bìa tạp chí, trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu nổi tiếng.

{keywords}
Siêu mẫu Claudia Schiffer trên bìa tạp chí ELLE. 
{keywords}
Claudia Schiffer chụp ảnh cho tạp chí Vogue năm 2020. 

Ở tuổi 51, Claudia Schiffer vẫn giữ được nhan sắc và hình thể lý tưởng một thời. Trong một lần trả lời tờ Telegraph vào năm ngoái, nữ siêu mẫu cho biết cô rất hạnh phúc: "Trong cuộc đời mình, tôi chưa bao giờ cảm thấy an toàn hay hạnh phúc hơn. Tôi không cố gắng để có cảm giác trẻ hơn”. Hiện tại, gia đình của Claudia Schiffer sống hạnh phúc ở vùng nông thôn thuộc Oxfordshire, cách thủ đô London khoảng 100 km.

{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
Claudia Schiffer và chồng.

Mới đây theo Daily Mail, siêu mẫu Claudia Schiffer có tên trong Hồ sơ Pandora được liệt kê trong danh sách khách hàng siêu giàu, dùng các công ty và tổ chức tài chính nước ngoài để rửa tiền và trốn thuế.

Tuy nhiên, đại diện của siêu mẫu người Đức cho biết cô đang sống ở Anh và luôn thực hiện đúng quy định về thuế. Phía siêu mẫu 51 tuổi khẳng định cô không có hành vi bất chính nào trong việc đóng thuế. Ngoài lời phản hồi đến từ đại diện truyền thông, Claudia Schiffer vẫn chưa lên tiếng thêm.

Claudia Schiffer diễn tại sự kiện của Valentino năm 1996

Phương Linh 

Shakira và Claudia Schiffer có tên trong Hồ sơ Pandora

Shakira và Claudia Schiffer có tên trong Hồ sơ Pandora

Siêu mẫu Claudia Schiffer và nữ ca sĩ Shakira bị nêu tên trong Hồ sơ Pandora với nghi vấn trốn thuế, che giấu tài sản riêng.