Vũ Thị Minh Thúy là Người đẹp Hải Phòng, Hoa khôi các tỉnh phía Bắc trước khi đoạt giải Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1996. Ngày đó, người đẹp tuổi Ngọ là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội gây ấn tượng bởi chiều cao 1m7. 

Danh hiệu cao quý giúp Minh Thúy được mời tham gia trình diễn nhiều sự kiện. 18 tuổi với nhan sắc cùng ngôi vị cao nhưng chị không muốn dấn thân vào showbiz. Bởi điều này ảnh hưởng việc học nên chị nhanh chóng rút khỏi nghệ thuật, tiếp tục theo đuổi tri thức.

Điều ít biết về Á hậu gốc Hải Phòng từ nữ sinh nghèo trở thành sếp lớn - Ảnh 2.

Á hậu Vũ Thị Minh Thúy trong cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam" 1996.

Nói về quyết định này, chị tâm sự với Zing: "Không lẽ sắc đẹp lại tỷ lệ nghịch với trí tuệ? Nghĩ vậy nên tôi quyết định bỏ luôn diễn thời trang để tập trung cho việc học". Nhờ đó, khi tốt nghiệp đại học, sinh viên từng thi lại 2 môn, nhận tấm bằng khá chuyên ngành Kinh tế Quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Á hậu Minh Thúy không gắn bó với sàn diễn hay những hoạt động giải trí. Á hậu Việt Nam lập gia đình, sinh con và bắt đầu công việc mới tại một tập đoàn viễn thông. 

Chia sẻ về mức lương ngày mới đi làm ở công ty quân đội, Vũ Minh Thúy nói: "2 triệu rưỡi ngày xưa ở đó là xịn lắm. Người mới vào thời ấy lương chỉ khoảng 1 triệu thôi. Tôi từng làm ở công ty nước ngoài, sang đây mới được hưởng mức lương chuyên gia như thế đó".

Điều ít biết về Á hậu gốc Hải Phòng từ nữ sinh nghèo trở thành sếp lớn - Ảnh 3.

Nhan sắc lúc 18 tuổi của Á hậu Vũ Thị Minh Thúy.

Sau 15 năm, Vũ Minh Thúy từ cửa hàng trưởng lên Giám đốc trung tâm Chăm sóc Khách hàng HCM kiêm Phó Giám đốc trung tâm chăm sóc khách hàng toàn quốc của tập đoàn. Hiện, Thúy được biết tới với vai trò mới – Giám đốc trên địa bàn TP. HCM, thuộc Tổng công ty Dịch vụ số của tập đoàn.

Để có được vị trí như ngày hôm nay, Á hậu Vũ Thị Minh Thúy đã trải qua những tháng ngày phấn đấu không biết mệt mỏi. Cách đây 2 năm khi trả lời Trí thức trẻ, Á hậu gốc Hải Phòng chia sẻ chị từng phải đi cọ toilet: "Cọ toilet hạy rửa ấm chén đấy là tôi lựa chọn và làm cùng với các bạn nhân viên của mình, không ai bắt tôi phải làm việc đó. Còn danh hiệu đó là của một cuộc thi sắc đẹp, bạn không thể mang tới một công ty viễn thông rồi suy nghĩ, tôi là Á hậu nên được quyền nọ quyền kia. Khi chọn công việc là nhân viên văn phòng, bạn cũng như bao người khác, được giao chỉ tiêu và phải hoàn thành. Chẳng ai châm trước cả".

Việc cọ toilet cũng được xem là bí quyết thành công trong sự nghiệp của chị. Á hậu Vũ Thị Minh Thúy chia sẻ: "Khi thấy rác mình sẽ nhặt, cho vào thùng rác, đừng làm ngơ bước qua và nghĩ đấy là việc của chị lao công, phải luôn cố hết sức cho căn nhà của mình sạch đẹp. Khi coi công ty là nhà của mình, mức độ nỗ lực trong công việc sẽ cao hơn nhiều một nơi đơn thuần làm để được trả lương. Khi mình thực sự nghĩ và làm như vậy, nhân viên sẽ bị ảnh hưởng và kết quả thu được sẽ tốt hơn nhiều".

Điều ít biết về Á hậu gốc Hải Phòng từ nữ sinh nghèo trở thành sếp lớn - Ảnh 4.

Á hậu Vũ Thị Minh Thúy lúc đi làm.

Có nhan sắc thuận lợi trong công việc nhưng đôi lúc chính vẻ ngoài lại làm người khác lăn tăn về khả năng làm việc của Vũ Thị Minh Thúy. Chị tiết lộ: "Đôi khi người ta hoài nghi về khả năng của mình, hoài nghi cô này mặt xinh xắn liệu có năng lực không. Còn phiền phức thì chưa thấy. Đó là một danh hiệu, là quãng đời tuổi trẻ rất vui".

Hiện tại làm sếp trong một tập đoàn, người đẹp sinh năm 1978 vẫn nhớ về ngôi vị Á hậu. Cô còn đùa rằng: "Sau này về già, tôi còn khoe được với con cháu: "Ngày xưa bà cũng là Á hậu đó", rất vui phải không?".

Điều ít biết về Á hậu gốc Hải Phòng từ nữ sinh nghèo trở thành sếp lớn - Ảnh 5.

Á hậu Vũ Thị Minh Thúy ở tuổi 43 đã có con gái 18 tuổi xinh xắn, học giỏi.

Hết mình trong sự nghiệp và có được thành công lớn nhưng Á hậu Vũ Thị Minh Thúy còn có thời gian dành cho gia đình. Chị được ông xã ủng hộ trong công việc nên mọi thứ trở nên nhẹ nhàng hơn. Ở tuổi 43, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam ngày nào đã viên mãn trong cả công việc lần gia đình.

(Theo GĐXH)

Á hậu Vi Thị Đông: U50 làm mẹ đơn thân bình yên bên con gái

Á hậu Vi Thị Đông: U50 làm mẹ đơn thân bình yên bên con gái

Ở tuổi 46, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 1992 sở hữu nhan sắc mặn mà, đằm thắm.