– Hoa khôi Áo dài 2016 – Trương Thị Diệu Ngọc là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới vừa trắng tay trong tất cả các phần thi phụ, cơ hội lọt top của Việt Nam càng mong manh.

Hoa hậu Thế giới là một trong số những cuộc thi Hoa hậu có thâm niên tổ chức 65 năm và uy tín tầm cỡ quốc tế. Việt Nam đã nhiều lần gửi đại diện đến với cuộc thi này và thành tích cao nhất đạt được đến thời điểm hiện tại là Top 10 + 1 của Hoa khôi Áo dài 2015 – Trần Ngọc Lan Khuê với giải Bình chọn nhiều nhất đã đưa Lan Khuê vào thẳng Top 11. 

Tiếp nối thành công của Lan Khuê, Hoa khôi Áo dài – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới 2016 - Trương Thị Diệu Ngọc trở thành người đại diện Việt Nam chính thức tại Hoa hậu Thế giới sau khi từng tham gia ở mùa 1 Hoa khôi Áo dài nhưng không thành công.

{keywords}
Diệu Ngọc đăng quang Hoa khôi Áo dài 2016 và được quyền thi đấu tại Hoa hậu Thế giới. 

Với tiêu chí chọn ra người vừa xinh đẹp, tài năng vừa có lòng nhân hậu, Hoa hậu Thế giới đã có nhiều phần thi phụ như: Hoa hậu Thể thao (Miss Sport), Hoa hậu Tài năng (Miss Talent), Top Model và Hoa hậu nhân ái (Beauty with a Purpose), Thiết kế trang phục đẹp nhất. 

Ngoài ra, để tương tác nhiều hơn với fan, ban tổ chứ Miss World đã có thêm 1 giải phụ: Hoa hậu Truyền thông (Miss Multimedia). Với cách chọn ra Top thí sinh chung cuộc bằng cách tích điểm từng phần thi thì việc lọt top hay chiến thắng các phần thi phụ là điều rất quan trọng với tất cả các thí sinh. Diệu Ngọc đã chuẩn bị khá chu đáo cho từng phần thi và hy vọng khá nhiều việc đạt kết quả tốt.

{keywords}
Diệu Ngọc trình diễn tài năng với phần thi múa quạt. 

{keywords}
Diệu Ngọc trong phần thi Trang phục dạ hội đẹp nhất.

Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa một lần mỉm cười với đại diện Việt Nam khi liên tục bị trượt Top tất cả các phần thi phụ. 

Mới đây, fanpage chính thức của Hoa hậu Thế giới đã đăng tải kết quả đại diện chiến thắng tại các phần thi phụ và Việt Nam hoàn toàn 'mất hút' trong danh sách trên.

{keywords}
Trang fanpage chính thức của Hoa hậu Thế giới đã công bố top và người thắng cuộc tại các hạn mục.

Theo công bố từ ban tổ chức cuộc thi: Top 5 của Hoa hậu nhân ái thuộc về đại diện đến từ các nước: Ấn Độ, Phillippines, Indonesia, Nepal, Kenya; Hoa hậu Tài năng thuộc về Hoa hậu đến từ Mông Cổ, Hoa hậu truyền thông thuộc về Phillippines, Top Model thuộc về Hoa hậu Trung Quốc, Hoa hậu Thể thao thuộc về Hoa hậu đến từ Đảo Cook.  

Trước đó, các đại diện của Việt Nam tại đấu trường này không lọt top các phần thi phụ và phải ngậm ngùi ra về khi không được gọi tên trong top chung cuộc nên khả năng Diệu Ngọc có thể hoàn toàn trắng tay tại cuộc thi năm nay là hoàn toàn có thể mặc dù trước đó 2 năm liên tục Việt Nam đều lọt Top với thành tích Top 25 của Á hậu Nguyễn Thị Loan và Hoa khôi Lan Khuê với thành tích Top 10 + 1. 

Chung kết Hoa hậu Thế giới 2016 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 4h sáng thứ hai (19/12) theo giờ Việt Nam trên kênh VTV6.

Lý Huỳnh