Bộ sưu tập trang phục Phật tử mang tên "Ban mai chào xuân Kỷ Hợi 2019" diễn ra vào 5/1 tại Hà Nội. Chương trình có sự góp mặt của ông Lưu Ngọc Đức - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội, nhà thiết kế Kim Ngọc cùng đông đảo khách mời nhằm bàn về chủ đề trang phục của Phật tử dịp lễ Tết.

Sau đó, Kim Ngọc cũng giới thiệu bộ sưu tập thứ 3 của mình mang tên "Ban mai" gồm 100 trang phục dành cho Phật tử đi lễ chùa. Màu sắc chủ đạo vẫn được sử dụng là màu lam và màu nâu và điểm thêm một chút sắc vàng của hoa Mai.

{keywords}
Ông Lưu Ngọc Đức - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Di sản Văn hóa Thăng Long Hà Nội nói về truyền thống lễ Tết của người Việt.

Dựa trên những trang phục Phật tử truyền thống, nhà thiết kế đã đưa ra những ý tưởng, chi tiết độc đáo để làm phong phú hơn bộ trang phục. Tuy nhiên, việc làm sao để những trang phục này vẫn giữ được nét truyền thống của người Việt không phải là điều dễ dàng. Kim Ngọc chia sẻ mỗi chi tiết trong bộ sư tập trang phục Phật tử mới đều mang những ý nghĩa riêng mà không phải ngẫu nhiên.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế trang phục phật tử, NTK Kim Ngọc cho biết, Tết luôn là khoảng thời gian mỗi người Việt thường lắng tâm hướng về tổ tiên, ông bà cha mẹ, về cội nguồn tâm linh và cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình, người thân. Mặc một bộ trang phục nghiêm trang, đúng đạo, đứng lễ trước ban thờ gia tiên hay đi lễ chùa cầu an vào ngày xuân sẽ khiến cho mọi người cảm thấy được ý nghĩa thiêng liêng của những dịp đó.

{keywords}
Mỗi bộ trang phục đều mang một ý nghĩa riêng.

Về chất liệu, NTK cho biết thiết kế của cô trước hết là ít nhàu. Có những phật tử ngồi lễ nhiều giờ đồng hồ, nếu không chú trọng chất liệu thì trang phục sẽ bị nhàu nhĩ. Kế đến là độ nhẹ, thoáng và mát của trang phục. Cuối cùng, những thiết kế này đều không bó để người mặc luôn thoải mái nhất có thể.

Bên cạnh đó, những mẫu thiết kế lần này là dành cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, Kim Ngọc cũng có một số mẫu thiết kế dành cho trẻ em để có thể mặc đồng điệu với cả gia đình vào ngày Tết.

{keywords}
Hoa hậu thân thiện Ngọc Anh.

Ngày 14/1, bộ sưu tập sẽ được trình diễn tại một khách sạn 5 sao thuộc Hà Nội. Người chịu trách nhiệm đạo diễn catwalk chính là Hoa hậu Thân thiện Ngọc Anh.

Hà Lan

H'Hen Niê, Võ Hoàng Yến nổi bật với set đồ từ lụa, gấm

H'Hen Niê, Võ Hoàng Yến nổi bật với set đồ từ lụa, gấm

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường thực hiện Bộ sưu tập Thu Đông 2018 Mix & Match truyền tải thông điệp về sự đa sắc thái của lụa là nhung gấm.