- Trong địa hạt thời trang nam giầy dép tuy không phong phú như của nữ nhưng cũng khiến không ít chàng trai vò đầu bứt tai để lựa chọn. Với mỗi kiểu giày khác nhau lại có một kiểu quần phù hợp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách kết hợp các loại giày và quần sao cho hài hòa và tinh tế nhất.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

Giày nam đẹp sẽ đem lại vẻ đẹp hoàn hảo cho set đồ của bạn. Để có được sự tự tin trong mọi hoàn cảnh với gu thời trang nam đầy cá tính, việc chọn lựa giày là hết sức quan trọng. Việc kết hợp giày với quần áo chính là điểm then chốt cho phong cách của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến màu sắc của chiếc quần có phù hợp với đôi giày hay không, tránh sự không ăn nhập giữa quần và giày.

 

Giày lười

Giày lười được cho là phù hợp với quần jean nhất. Bạn có thể thoải mái chọn màu sao cho bạn ưng ý tạo cho bạn sự trẻ trung và sành điệu, cá tính, mạnh mẽ mỗi khi đi hẹn hò hoặc dạo phố thì có thể chọn giày lười màu sắc như nâu, xanh, đỏ…kết hợp cùng quần jeans và áo phông.

{keywords}

Boat shoes, loafer hay moccasin là những kiểu giày "lười", có kiểu dáng nhẹ nhàng và khá thoải mái. Chúng vừa có sự cổ điển, lịch lãm, lại rất trẻ trung và phong cách. Kiểu giày này hợp nhất với tiết trời Xuân/Hè, và cũng chính bởi vậy, chúng sẽ rất đẹp khi được kết hợp cùng quần chinos, quần kaki.

Bạn có thể chọn quần dài hay quần xắn gấu tùy ý, và khi ánh nắng chói chang đã ngập tràn, một chiếc quần shorts ngắn tới gối cũng là một gợi ý hay ho để kết hợp cùng kiểu giày này.

 

Giày tây

Những kiểu giày tây như giày monkstrap, giày oxford... tất nhiên sẽ rất hợp khi được phối cùng những bộ trang phục kiểu cách và cổ điển.  

{keywords}

Và quần âu hay quần chinos là những lựa chọn lý tưởng để kết hợp với các kiểu giày tây. Nếu như quần âu tạo nên vẻ sang trọng, lịch lãm tuyệt đối thì quần chinos chắc chắn sẽ khiến đôi giày da thoạt nhìn có vẻ "già", lại trở nên trẻ trung và phong cách hơn.  

Bạn nên tránh kết hợp giày tây với quần jeans. Điều này không hẳn là xấu nhưng nó sẽ làm mất đi giá trị đôi giày của bạn.

 

Giày thể thao

Quần shorts nam mang lại cho bạn sự trẻ trung, năng động và rất phù hợp khi bạn kết hợp với giày thể thao, set đồ sẽ tạo ra là một anh chàng cá tính, năng động và bụi bặm.

{keywords}

Những chiếc quần kaki màu sắc được kết hợp cùng đôi giày sneaker sẽ không khiến bạn mất đi vẻ nam tính, mà trái lại nó còn tăng thêm sự mới lạ, thú vị cho set đồ nam của bạn.

Khi phối đồ với giày thể thao nam theo set đồ quần jeans, áo sơ mi, áo thun, giày thể thao nam thì bạn nên lựa chọn cho mình những chiếc quần jeans skimmy và những đôi giày thể thao nhiều chi tiết, logo nổi bật. Quần jeans xắn gấu kết hợp với giày thể thao mang đến một sự năng động mạnh mẽ.

Thật là chuẩn chỉnh phải không, cứ với những mẹo thời trang này thì phái mạnh cứ tự tin tỏa sáng mọi lúc mọi nơi.

Bùi Thị Thu