Câu chuyện một ngôi sao diện trang phục hở trên thảm đỏ không còn là đề tài mới lạ trong giới giải trí. Việc họ nhìn nhận thế nào về sự chừng mực của gợi cảm mới là điều đáng bận tâm. Tuy nhiên, nhiều người đẹp vẫn bất chấp vượt qua lằn ranh mỏng manh chỉ để thỏa mãn mục đích tạo được sự chú ý cho người đối diện mỗi khi xuất hiện với trang phục cắt xẻ táo bạo để lộ điểm nhạy cảm trên cơ thể.

Người mẫu Joan Smalls trở thành ví dụ điển hình khi bị nhiều tạp chí đánh giá phản cảm trong bộ cánh xếp bèo sến sẩm, để lộ ngực trần trước cánh phóng viên tại đêm tiệc hậu Oscar 2020.

Goi cam va Phan cam - ranh gioi mong manh trong thoi trang hinh anh 1 Joan.jpg
Joan Smalls bị công chúng chê bai với chiếc váy để lộ ngực trần kém duyên nằm trong bộ sưu tập Haute Couture của Schiaparelli. Ảnh: Pop Sugar.

Đâu là ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm

Lằn ranh giữa gợi cảm và phản cảm giống như một sợi chỉ mong manh. Sợi chỉ này đến từ nhận thức, văn hoá của mỗi người. Nhìn thấy ưng mắt thì bạn gọi đó là gợi cảm, không vừa ý sẽ nói rằng phản cảm.

Ranh giới đôi khi chỉ nằm ở một chiếc nút áo. Diện áo sơ mi quyến rũ, hở chiếc nút đầu tiên thì người ta khen gợi cảm, nhưng để lộ chiếc nút thứ 2, thứ 3 thì ngay lập tức bản thân bị người xung quanh săm xoi, chỉ trích hay thậm chí quy kết mặc đồ phản cảm và gán ghép với hình ảnh ẩn dụ nào đó bằng những từ ngữ ác ý.

Nói đến gợi cảm và phản cảm nhiều người cũng từng đăng tải các chia sẻ về vấn đề này trên mạng xã hội. Tài khoản Phương Lam bày tỏ: "Có lần tôi góp ý với người bạn thân, mặc áo xuyên thấu kết hợp thêm áo lót push-up ngực quá đà thì có vẻ hơi phản cảm. Tuy nhiên, cô bạn ấy nhanh chóng phản biện rằng, mặc như vậy mới gợi cảm và tôi hoàn toàn không hiểu gì về gu thời trang của cô ấy. Sau lần ấy tôi nhận ra rằng, gợi cảm hay phản cảm là do người mặc tự quyết định".

Bạn có thể hoàn toàn tiết chế độ hở táo bạo của bộ trang phục và quan trọng là bản thân có muốn hay không. Nếu muốn phơi bày cơ thể cho người khác chú ý, đừng ngạc nhiên hay phẫn nộ khi bị soi xét, chỉ trích và đánh giá mặc đồ phản cảm.

Goi cam va Phan cam - ranh gioi mong manh trong thoi trang hinh anh 2 Phan_cam.jpg
Goi cam va Phan cam - ranh gioi mong manh trong thoi trang hinh anh 3 phan_cam_4.jpg
Kendall Jenner nhiều lần bị công chúng chỉ trích vì những bộ cánh hở táo bạo trên thảm đỏ. Ảnh: ELLE, Hollywood Reporter.

Nghệ sĩ ăn mặc phản cảm: Lỗi thuộc về ai?

Trong showbiz, việc nghệ sĩ mang đến hình ảnh nổi bật trong mắt công chúng bằng trang phục biểu diễn trên sân khấu hay xuất hiện tại các sự kiện là điều vẫn thường thấy. Với dòng chảy thời trang ngày càng phát triển, các người đẹp cũng nhanh chóng cập nhật xu hướng mới để chứng tỏ vẻ sành điệu của bản thân.

Tuy nhiên, ranh giới giữa sự gợi cảm và phản cảm là điều không phải ai cũng có thể nhận biết. Nhiều trường hợp các nghệ sĩ Việt bị chỉ trích về lỗi trang phục, sự cố hở hang hay để lộ điểm nhạy cảm trên cơ thể. Nhiều người khi được hỏi về vấn đề này đều đổ lỗi do stylist quyết định sao có thể trách nghệ sĩ hay họ vẫn có quyền làm điều mình thích.

Mỗi người có một mục tiêu sống, cách thức làm việc và gu thẩm mỹ khác nhau. Có người dùng việc đó để đánh bóng tên tuổi hay ngược lại chỉ để thỏa mãn sở thích cá nhân.

Họ có thể mặc thứ họ thích, còn khán giả có quyền bình phẩm, ủng hộ hay phản đối, nhưng nên nhớ rằng phải tuỳ thuộc vào hoàn cảnh và địa điểm. Đừng bao giờ bạo biện cho bản thân rằng mặc hở nhiều da thịt lỗi nằm ở stylist hay nhà thiết kế. Bởi không ai có thể ép bạn mặc một bộ trang phục mà bản thân cảm thấy không thoải mái hay chưa ưng ý.

Goi cam va Phan cam - ranh gioi mong manh trong thoi trang hinh anh 4 phan_cam_3.jpg

Nghệ sĩ bị chê trách ăn mặc phản cảm đừng đỗ lỗi cho ai, bởi họ là người có toàn quyền quyết định điều gì phù hợp với bản thân. Ảnh: Rihanna.

Nghệ sĩ cũng cần có quan điểm, chính kiến riêng trong việc xây dựng phong cách, không nên hoàn toàn phó mặc cho người khác.

Tuy nhiên, được nhìn nhận với vai trò người nổi tiếng, bạn phải chấp nhận việc bị người khác đánh giá hay góp ý khi xây dựng hình ảnh lệch khỏi thuần phong mỹ tục trong môi trường mình hoạt động. Đó là cách bạn tôn trọng khán giả, đồng thời cũng là tôn trọng công việc, vị trí của mình.

Nhìn chung, không hề có những chuẩn mực nhất định với việc hở bao nhiêu là gợi cảm và như thế nào bị cho rằng phản cảm. Điều này còn tùy vào người mặc và tùy vào đánh giá của người nhìn.

"Gợi cảm hay phản cảm, ranh giới rất mong manh nhưng bạn hoàn toàn nắm quyền làm chủ".

Goi cam va Phan cam - ranh gioi mong manh trong thoi trang hinh anh 5 BELLA1.jpg
Goi cam va Phan cam - ranh gioi mong manh trong thoi trang hinh anh 6 BELLA2.jpg

Bella Hadid nhiều lần gặp sự cố lộ hàng trên thảm đỏ LHP Cannes với những bộ cánh hở táo bạo. Ảnh: Glamour, Daily Mail.

Bella Hadid diện váy denim khoe vòng một

Với thân hình chuẩn, 9X không ngại diện những bộ váy thiếu vải, khoe da thịt.
 

Theo news.zing.vn

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê' không sợ bị nói copy ý tưởng Angela Baby

Phương Oanh 'Quỳnh búp bê' không sợ bị nói copy ý tưởng Angela Baby

Cả hai thực hiện bộ ảnh với ý tưởng giống hệt nhau. Phương Oanh nói cô không sợ bị quy chụp copy ý tưởng từ Angela Baby.