H'Hen Niê gây xúc động với phần chào tạm biệt sau 2 năm đương nhiệm:

- Giữa khoảnh khắc được trao vương miện và khoảnh khắc trao lại vương miệng cho Tân hoa hậu, hình ảnh nào HHen Niê thấy mình đẹp hơn?

Nhiều người nói với Hen là lúc đăng quang, nhìn Hen “xấu” quá. Hen cũng thừa nhận nhìn lại thì thấy lúc đó mình “kém xinh” thiệt. Chắc do cảm xúc vừa hồi hộp, vừa bất ngờ nên gương mặt không thể kiểm soát được các cơ. Còn khi trao vương miện cho tân hoa hậu, Hen thoải mái, không còn áp lực hay căng thẳng nữa, gương mặt vì thế mà cũng rạng rỡ hơn.

Hai năm nhiệm kỳ mang đến cho Hen nhiều thứ, giây phút chính thức khép lại hành trình đương nhiệm và trao lại cho người mới, Hen không còn điều gì nuối tiếc nữa, vì Hen đã làm hết mình, sống trọn vẹn từng giây phút và kết thúc nhiệm kỳ trong niềm hạnh phúc.

{keywords}
H'Hen Niê gây xúc động với lời tạm biệt kết thúc 2 năm làm Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

- Cho đến bây giờ, nhiều khán giả vẫn rất ấn tượng, thậm chí là đã khóc cùng với hình ảnh H’Hen Niê xuất hiện final walk trong chiếc váy thổ cẩm, chân đất và tháo vương miện xuống. Từng chia sẻ là muốn nhường lại toả sáng cho Tân hoa hậu, nhưng có vẻ như việc này của Hen lại có “tác dụng ngược”. HHen Niê nghĩ sao?

- Ban đầu stylist có đưa cho Hen một bộ đồ rất đẹp và lộng lẫy, được đặt riêng dành cho thời khắc Final Walk của Hen. Tuy nhiên, gần đến ngày chung kết, lúc quan sát các thí sinh tập luyện trên sân khấu, tự dưng Hen không còn muốn mặc bộ đồ lộng lẫy đó nữa.

Thay vào đó, Hen muốn được diện bộ trang phục truyền thống của người Êđê, đi chân trần. Vì đó là hình ảnh gắn liền với tuổi thơ Hen và câu chuyện của Hen. Hen không nghĩ mình cố tình chiếm spotlight của Tân hoa hậu đâu. Hen chỉ nghĩ đơn giản à mình là hoa hậu đại diện cho cộng đồng các dân tộc của Việt Nam, tại sao Final Walk mình không mặc đồ truyền thống của dân tộc.

Hen biết, có rất nhiều người, những bạn trẻ, những người thương yêu và dõi theo Hen từ ngày đầu tiên, họ muốn nhìn Hen bước đi trong trang phục Êđê. Một lý do nữa đó chính là khi thu âm đoạn voice cho Final Walk, trong đầu Hen cứ hiện lên hình ảnh của người Êđê, về gia đình, về buôn làng mình… Nên Hen quyết định mình sẽ bước những bước đi cuối cùng trong nhiệm kỳ hoa hậu bằng hình ảnh của một cô gái Êđê.

- Đã gần 2 tháng sau thời điểm kết thúc nhiệm kỳ, cảm xúc của HHen Niê hiện tại như thế nào?

Thú thật là những ngày đầu, Hen có rơi vào trạng thái hoang mang, lạc lõng và chơi vơi một xíu. Hen đã quen với việc có ekip hỗ trợ, đi đâu cũng có mọi người lo, mọi người giúp. Giờ tự “bơi” một mình, tất nhiên là buồn chứ.

Hen nhớ lúc từ Nha Trang về lại SG, Hen một thân một mình vật lộn với mớ hành lý, rồi bắt mãi mà không có xe taxi nào chịu chở mình. Lúc đó vừa tủi vừa muốn khóc, Hen lững thững đi một đoạn khá xa sân bay mới bắt được xe. Rồi khi trở về nhà, ngẫm lại mọi chuyện, Hen phải tự nhắc nhở bản thân: Mình hết là đương kim hoa hậu rồi đó.

Nhưng hiện tại, Hen đã ổn và quen với guồng làm việc mới. Mọi thứ vừa bắt đầu thì bao giờ cũng khó khăn, Hen biết điều đó. Nên Hen đang cân bằng lại mọi thứ, sắp xếp để chuẩn bị cho những dự án sắp tới. Giờ thì Hen không còn thấy buồn nữa, cứ buồn mãi thì đâu thay đổi được gì. Cuộc sống mà, phải hướng về phía trước thì mới phát triển được.

- Mặc dù đã hết nhiệm kỳ chính thức, nhưng cái tên HHen Niê sẽ luôn đi kèm với danh xưng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Sức nặng của “chiếc vương miện vô hình” này có khác biệt gì so với chiếc vương miện Empower mà Hen đã mang trong suốt 2 năm qua?

Đó chính là lý do và động lực để Hen tập trung vào công việc sau khi hết nhiệm kỳ. Hen vẫn có những kế hoạch của riêng mình, tất nhiên là không còn đồng hành cùng tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhiều như trước nữa, nhưng như thế không có nghĩa là Hen không còn là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Chắc chắn nếu tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có việc gì cần đến Hen, Hen sẽ “xuất hiện” ngay.

Khi đã đội lên đầu chiếc vương miện, đồng nghĩa với việc bạn sẽ gánh trọng trách cả đời. Nhiều năm sau nữa, mọi người vẫn gọi Hen là Hoa hậu H’Hen Niê. Nên những việc mình làm điều cần có sự cẩn trọng và phù hợp, chứ không phải hết đương nhiệm thì muốn làm gì là làm. Chỉ khác một điều, Hen của hiện tại đỡ áp lực hơn, và trưởng thành hơn.

{keywords}
H'Hen Niê trong sự kiện của NTK Công Trí.

- Cùng một lúc phải chia xa những ưu tiên của một Đương kim Hoa hậu để trở về với cuộc sống bình thường. Đây là một khó khăn hay là thử thách thú vị cho HHen Niê?

Hen đã trả lại nhà và xe cho tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – phần thưởng mà Hen nhận được khi đăng quang. Đó là điều hiển nhiên mà Hen biết từ trước nên Hen cũng đã có những phương án chuẩn bị. Về nhà ở, hiện Hen vẫn chưa tìm được nhà ưng ý nên đang tạm ở một chung cư ở quận 2. Còn xe thì Hen đã “tậu” được một chiếc xe riêng để thuận tiện cho việc di chuyển.

Hen nghĩ đây là một điều thú vị. Nhiều người nghĩ đăng quang hoa hậu xong là “đổi đời”, một bước lên mây. Nhưng Hen thì không thích như vậy. Chính việc ý thức được xe và nhà chỉ có thời hạn 2 năm nên Hen phải luôn cố gắng làm việc để sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ít nhất vẫn có tiền để mua nhà và xe.

- Một cựu Hoa hậu vẫn phải đi thuê nhà để ở. Đằng sau câu chuyện đó, H'hen Niê muốn chia sẻ thêm điều gì?

Tính Hen không thích phô trương. Có một nơi để ở, một chốn để về sau một ngày là được rồi. Ở đâu cũng vậy thôi, nhà to sang trọng cũng chẳng để làm gì. Hiện tại Hen sống ở Sài Gòn một mình, lâu lâu gia đình hoặc bạn bè từ quê lên chơi thì ở lại thôi nên cũng không có nhu cầu ở nhà cao cửa rộng. Quan niệm của Hen là ở một nơi mang lại cho mình sự thoải mái, cảm giác yên bình là đủ.

- Một số ít khán giả cho rằng HHen Niê đang làm “lố” về vấn đề tài chính của mình bởi vì họ vẫn thấy Hen xuất hiện trong rất nhiều hình ảnh đại diện, quảng cáo của những thương hiệu thương mại lớn. Điều này Hen có thể giải thích như thế nào?

Trước giờ, Hen chưa bao giờ than nghèo kể khổ cả, nên nói Hen làm “lố” về vấn đề tài chính là không đúng. Có sao thì Hen nói vậy thôi. Là hoa hậu, bên cạnh việc thiện nguyện dành cho cộng đồng, bản thân Hen cũng phải đầu tư cho sinh hoạt cá nhân, Hen còn gia đình Hen ở quê nữa. Nói chung tài chính là vấn đề khá nhạy cảm, nói nhiều sẽ không hay.

- Vậy trong vấn đế kinh tế, bạn trai của Hen có hỗ trợ gì không?

Hen và bạn trai độc lập về tài chính với nhau, không can thiệp vào kinh tế của mỗi người.

-Xuất hiện lộng lẫy, sang trọng trong nhiều sự kiện. Nhưng vẫn liên tục đăng tải những hình ảnh mộc mạc, giản dị đời thường. Sự chênh lệch đó khiến không ít người tự hỏi: “Liệu đó có phải là một chiêu trò của HHen và ekip hay không?”. Chị giải thích sao?

Nếu là chiêu trò thì có lẽ, Hen sẽ đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thôi! (Cười). Hen quan niệm thế này, khi đến một sự kiện sang trọng, mình ăn diện lộng lẫy vừa đẹp cho mình vừa là cách thể hiện sự tôn trọng với sự kiện mà mình tham gia.

Chừng nào Hen đến tham gia mà cố tình ăn mặc xuề xòa thì đó mới gọi là chiêu trò. Còn khi ở nhà, miễn sao thấy thoải mái là được rồi, ăn diện lỗng lẫy cũng chỉ có một mình mình ngắm. Hơn nữa nhà là nơi để xả stress, nghỉ ngơi, cần nhất là sự thoải mái. Nên Hen thường chọn trang phục giản dị đời thường.

{keywords}
H'Hen Niê cùng Vũ Thu Phương cười rạng rỡ tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

- Vậy với thực tế hiện tại, các dự án cộng đồng, từ thiện của Hen đã, đang và sẽ được thực hiện như thế nào?

Hen vẫn sẽ tiếp tục với những dự án đã thực hiện, như phối hợp cùng tổ chức Room To Read xây dựng thêm nhiều thư viện nữa. Còn những dự án chưa thực hiện, Hen đang hoàn thiện, chuẩn bị cả về tài chính và thời gian, khi nào thực hiện Hen sẽ công bố với mọi người.

- Có ý kiến cho rằng: “Việc H'hen Niê xuất hiện với nhiều hình ảnh khác nhau trong nhiều sự kiện hoàn toàn không phải là một sự mới lạ hay đổi mới về phong cách. Đó chỉ đơn giản là vì H'hen Niê và ekip vẫn loay hoay chưa tìm ra được phong cách riêng cho mình!” Hen nghĩ như thế nào về nhận định này? 

Hen không thay đổi layout thì mọi người nói Hen “nhạt”, một màu. Còn thay đổi thì nói là chưa định hình được phong cách. Nhưng Hen muốn theo đuổi hình ảnh “tắc kỳ hoa”. Điều này tạo sự hứng thú và năng lượng để Hen cùng ekip có những sáng tạo mới, bản thân cũng có cơ hội làm việc mà không bị ỷ lại hay trì trệ. Hen sẽ tiếp tục thử nhiều layout nữa, vì sáng tạo là không có giới hạn mà.

- “Giữ được sức nóng cho tên tuổi của mình” vẫn luôn là một bài toán khó cho những gương mặt cũ trong showbiz. Hiện tại không còn là một cái tên mới, H'Hen Niê đã có câu trả cho mình về điều này hay chưa?

Câu trả lời hiện tại của Hen chính là: Thời gian sẽ trả lời tất cả! Với Hen, giữ được sức nóng hay không, không quan trọng bằng việc mình làm được gì, mình để lại cái gì cho cộng đồng, xã hội. “Nóng” nhưng kiểu vô nghĩa, thì chỉ có giá trị nhất thời mà thôi. Hen không thích như vậy. Hen muốn khán giả nhớ đến mình thông qua những điều mình đã làm, nó có thực sự có ý nghĩa hay không.

- H'Hen Niê từng chia sẻ rằng bản thân rất muốn tìm hiểu sâu hơn về tâm lý con người với tư cách như một chuyên gia tâm lý. Trên thực tế, việc này đã được chị triển khai như thế nào?

Rất nhiều người bạn đã tìm đến Hen để tâm sự. Đó cũng được gọi là một kiểu chuyên gia tâm lý không nhỉ? (Cười). Hen thường lắng nghe câu chuyện mà người khác nói bằng thái độ trân trọng, chỉ khi mình hiểu được người ta nói gì, mình mới có thể chia sẻ hoặc giúp đỡ. Đối diện với một vấn đề nào đó, Hen thường chọn cách bình tĩnh rồi mới giải quyết. Vì khi bạn mất bình tĩnh, bạn chỉ làm cho mọi việc thêm tệ đi mà thôi. 

- Hiện tại Hen đã ra mắt Kênh YouTube của riêng mình. Đây đơn thuần là một việc làm mang tính trào lưu hay là một kế hoạch dài hơi của chị và ê kip?

Các sản phẩm trên kênh YouTube của Hen đều có nội dung và đầu tư, nên không thể gọi là theo trào lưu được. Khi làm gì Hen cũng đều nghiêm túc, đặt cái tâm vào đó. Nếu chú ý kỹ, các bạn sẽ thấy nội dung kênh YouTube của Hen rất đa dạng, không chỉ xoay quanh cuộc sống của Hen, có khi là về những người bạn, gia đình Hen, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Để có thể duy trì kênh YouTube này, là công sức không chỉ của riêng Hen mà còn có nhiều anh chị đằng sau nữa. Hy vọng trong thời gian tới, kênh Youtube của Hen tiếp tục nhận được sự yêu thương của mọi người. Hiện, kênh YouTube đã vượt mức 100 ngàn người đăng ký theo dõi.

- Để có được một Kênh Youtube hot luôn cần có 2 yếu tố: một là nội dung kịch tích, hai là dàn dựng công phu. Hen có sợ không khi mà những yếu tố này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh chân thành, tự nhiên và mộc mạc mà Hen đang có?

Hen chú trọng nội dung và đẩy mạnh các content. Các bạn cứ yên tâm là Hen sẽ không đánh mất bản thân để chạy theo lợi nhuận đâu. Đó cũng là tinh thần và định hướng của kênh YouTube.

- Thành tích Top 5 của HHen Niê tại MU 2018 có thể được xem như một kỳ tích của nhan sắc Việt. Trong tương lai, với kinh nghiệm của mình, Hen sẽ làm gì để nhan sắc Việt có thể thăng hạng cao hơn nữa? Ví dụ như một trung tâm huấn luyện sắc đẹp như nhiều người đẹp thế giới đang làm.

Còn quá sớm để nói về chuyện này, nhưng Hen cũng từng nghĩ đến điều đó. Trước mắt, Hen muốn là người chia sẻ kinh nghiệm với các đại diện tiếp theo của Việt Nam tại Miss Universe.

{keywords}
H'Hen Niê trong show của Đỗ Mạnh Cường

- Theo H'hen Niê, những người đẹp Việt Nam đang có điểm mạnh và điểm yếu như thế nào khi tham gia dự thi các đấu trường nhan sắc quốc tế?

Hiện các người đẹp Việt đi thi quốc tế đã có nhiều sự đầu tư và chuẩn bị, cùng đội ngũ ekip chuyên nghiệp chứ không còn đi thi vì giao lưu học hỏi như trước nữa. Đó là tín hiệu đáng mừng. Về điểm mạnh và điểm yếu, tùy đại diện Hen mới phân tích được. Nhưng nhìn chung, khi đi thi các bạn cứ là chính mình, mang năng lượng đến với cuộc thi là được. Tất nhiên phải đáp ứng đúng với tiêu chí mà cuộc thi mình đi thi hướng đến.

- Là một người từng trải qua các cuộc thi sắc đẹp trong nước và cả quốc tế, H'Hen Niê nghĩ gì về những “góc khuất” của các cuộc thi sắc đẹp hiện nay?

Hen cũng có nghe những lời đồn “góc khuất” này nọ nhưng Hen khi đi thi thì không thấy chuyện này xảy ra. Hen nghĩ, mình cứ tập trung vào cuộc thi, đừng quan tâm đến chuyện gì khác. Cứ đặt cái tâm ra thì sẽ nhận lại “quả ngọt” thôi.

Để phát triển đường dài, nhiều Hoa hậu, người đẹp đã lấn sân sang các lĩnh vực khác như: ca sĩ, diễn viên... Có bao giờ, H'Hen Niê nghĩ rằng mình cũng sẽ như vậy hay không?

Hen đang thử sức mình ở lĩnh vực điện ảnh với một vai diễn khá thú vị. Hy vọng khi bộ phim ra mắt sẽ nhận được sự thương yêu của khán giả. Hen còn nhiều khuyết điểm về diễn xuất lắm, nhưng Hen sẽ cố gắng để không làm các bạn thất vọng. Còn chuyện có theo đuổi diễn xuất luôn hay không, đó là câu chuyện của tương lai, thôi thì phải xem mình có duyên hay không nữa.

Thiên Thanh

H'Hen Niê đóng phim sau khi kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu

H'Hen Niê đóng phim sau khi kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu

 - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ vào vai diễn đặc biệt mà chính bản thân cô chưa từng nghĩ tới.