Theo Reuters bộ đôi NTK Stefano Gabbana và Domenico Dolce chính thức xin lỗi Trung Quốc trên Weibo. Cả hai cho biết họ rất buồn về sự hiểu lầm này. 

Chúc mừng Vân Hugo ly dị chồng, Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt

Ánh Tuyết: Khi tôi chết, hãy hỏa thiêu, đừng chôn cất hay thờ cúng

Diễn viên Quốc Tuấn: Bé Bôm hôn đàn trước khi đi ngủ


Clip: D&G vẫn bị tẩy chay mạnh mẽ ở Trung Quốc dù đã chính thức xin lỗi

"Chúng tôi thành thật xin lỗi về những sai lầm đã xảy ra. Vì hiểu sai lệch về văn hóa, chúng tôi hy vọng nhận được sự tha thứ của mọi người. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên những trải nghiệm và bài học từ sự việc lần này và điều này sẽ không xảy ra nữa", 2 nhà thiết kế nói.

Tuy nhiên, lời xin lỗi muộn màng không thể cứu vãn được sự kiện thời trang lớn tại Thượng Hải mà D&G gọi là một trong những show thời trang lớn nhất ngoài Italy của mình. Nhiều người nổi tiếng cũng rút khỏi sự kiện dự kiến diễn vào đêm 21/11. D&G cuối cùng quyết định hủy sự kiện này. 

{keywords}
Theo Reuters bộ đôi NTK Stefano Gabbana và Domenico Dolce chính thức xin lỗi Trung Quốc trên Weibo.


Trước đó, cách đây vài ngày, để quảng bá show ở Thượng Hải, hãng tung đoạn video có hình ảnh một người mẫu châu Á sử dụng đũa để ăn món Italy. Dù đoạn phim chỉ hướng dẫn cách dùng đũa, không có từ ngữ xúc phạm văn hóa Trung Quốc, nhiều người dân nước này cho rằng video chế giễu, châm biếm và coi thường văn hóa của họ.

Sự phẫn nộ của người dân được đẩy lên cao khi NTK Stefano Gabbana trả lời một khán giả về video trên Instagram: "Không có các người chúng tôi vẫn sống tốt". Kèm với lời nói là biểu tượng không đẹp. Sau đó, Stefano Gabbana khẳng định tài khoản của ông bị hack. Công ty đã liên hệ luật sư, nhờ pháp luật làm sáng tỏ sự việc.

Tuy nhiên những ngày gần đây, nếu tìm theo từ khóa Dolce & Gabbana không cho kết quả nào trên các trang thương mại điện tử lớn như Tmall của Alibaba hay JD.com. Một cửa hàng miễn thuế tại sân bay Haikou Meilan trên đảo Hải Nam của Trung Quốc cũng cho biết đã hạ tất cả sản phẩm của D&G khỏi kệ hàng của mình.

"Dù sức mạnh có hạn, chúng tôi vẫn phải thể hiện quan điểm của mình. Chúng tôi tự hào là người Trung Quốc", phát ngôn chung của nhiều hãng bán lẻ của ở Trung Quốc.

Ngân An

Tác giả lên tiếng về trang phục 'bánh mì' gây tranh cãi của H'Hen Niê

Tác giả lên tiếng về trang phục 'bánh mì' gây tranh cãi của H'Hen Niê

Sau hơn 1 tháng bình chọn, "Bánh mì" là bộ trang phục cuối cùng sẽ được H'Hen Niê mang đi dự thi quốc tế. Tuy nhiên bộ trang phục hiện vẫn đang nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Huyền My lấn át nhan sắc 'em gái Lan cave’

Huyền My lấn át nhan sắc 'em gái Lan cave’

Ngày 22/11, Á hậu Huyền My cùng hot girl Quỳnh kool xuất hiện trong một sự kiện tại Hà Nội.

Thùy Tiên yêu kiều trong loạt áo dài rực rỡ

Thùy Tiên yêu kiều trong loạt áo dài rực rỡ

Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên khoe vẻ kiêu kỳ, lôi cuốn trong chiếc áo dài ren được cắt may tỉ mỉ.