- Đang là một trong hai ứng cử có thể được lựa chọn tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016, "hoa hậu có hình thể đẹp" với chỉ số (90 - 62-93) cao 1m76, Nguyễn Thị Loan cho biết cô đang miệt mài tập luyện với mong muốn vòng ba cong hơn.

Lệ Hằng đã từng lên báo tuyên bố sẽ là đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016 và mới đây là thông tin bạn cũng nằm trong danh sách ứng cử, vậy thực hư chuyện này ra sao?

- Loan đánh giá cao cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới bởi đây là một trong hai cuộc thi nhan sắc lớn thế giới. Dù vẫn rất bận rộn nhưng nếu được lựa chọn Loan sẽ sẵn lòng và sắp xếp thời gian để chuẩn bị tốt cho khả năng của mình trong cuộc thi. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng thuộc về đơn vị có bản quyền do đó Loan khó thể nói bất cứ điều gì quyết định vào lúc này. 

{keywords}
Người đẹp Nguyễn Thị Loan.

Bạn đã từng tham gia nhiều cuộc thi trong nước thậm chí cả quốc tế, sao bạn không dừng lại mà vẫn theo đuổi, động cơ vì đâu?

- Loan không phải là người duy nhất tham gia rất nhiều cuộc thi. Điển hình như Phạm Hương và Lệ Hằng là những thí sinh tham gia rất nhiều cuộc thi ở Việt Nam. Sự khác nhau là phần lớn các cuộc thi mà Loan tham gia đều được công chúng, các nhà báo quan tâm nên cảm giác Loan thi quá nhiều cuộc nhưng xét về mặt bằng Loan không phải là người duy nhất thi nhiều cuộc.

Còn lý do Loan vẫn muốn mình có một cơ hội có lẽ vì Loan là người thích thử thách bản thân, dù không đúng với quan niệm chung xã hội hoặc không theo lối mòn nhưng Loan thấy có động cơ để vượt lên điều đấy. Mọi người đều cho rằng Loan quá già và đã đi thi quốc tế rồi thì về Việt Nam thi làm gì, sẽ bị xuống giá nhưng Loan cho rằng không đúng.

Bởi mỗi một cuộc thi có sự khác nhau vì Hoa hậu Hoàn vũ không giống Hoa hậu Thế giới, Loan sẽ có những bài học mới, kinh nghiệm mới. Loan rất thích cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ nên không phải vì mọi người suy nghĩ thế kia mà mình bỏ đi mong muốn và chờ đợi những hi vọng.

Tuổi 26, bạn đã có những kinh nghiệm nhưng không còn sự trẻ trung sức hấp dẫn như các thí sinh khác. Sao bạn không nhường cơ hội cho người khác bằng cách rút lui?

- Trước đây, Loan suy nghĩ giống như chị nhưng sau khi nhìn nhận lại thấy tiêu chí đánh giá của các cuộc thi nhan sắc thế giới vấn đề không phải ở tuổi tác. Chị có thể thấy Hoa hậu Mỹ năm nay 26 tuổi như Loan cũng tham dự Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Tương tự năm ngoái Olivia khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ còn hơn Loan 1 tuổi so với Loan bây giờ.  Chính sức hấp dẫn cộng với kinh nghiệm sẽ tạo ra người phụ nữ có chiều sâu. Loan nghĩ đó là lợi thế chứ không phải bất lợi.

{keywords}
Nguyễn Thị Loan đang miệt mài tập luyện mong muốn vòng 3 cong hơn.

Nếu được lựa chọn, bạn thấy thế mạnh của mình ở Hoa hậu Hoàn vũ là gì?

- Loan là người tự tin và tiêu chí của một Hoa hậu Hoàn vũ trong những năm gần đây với "slogan" là "vẻ đẹp tự tin" và Loan thấy mình phù hợp với điều đấy. Ví dụ Loan dám làm những điều mình cho là đúng, động viên những người phụ nữ khác để họ tự phấn đấu vượt lên bản thân mình, vượt qua những trở ngại về lối mòn xưa để đến với những cuộc thi ở đất nước của mình.

Với quan niệm là phụ nữ tốt nhất là nên lấy chồng tốt, lo cho mình và Loan cho rằng điều này cũng hay nhưng lại muốn phấn đấu sự nghiệp cá nhân, đó cũng là điều mà Loan không đi theo lối mòn. Phụ nữ đôi khi làm những việc nhỏ nhẹ còn Loan thích thành lập những công ty, những thương hiệu, đưa từ cái không có gì trở thành thương hiệu ai cũng biết đến và Loan thấy đó là điều hạnh phúc của mình và Loan cho rằng những đó ngoài việc có năng lực, mình phải dám làm.

Bạn sẽ thể hiện tài năng gì nếu được lựa chọn ở Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2016? Với cơ thể được coi là khá chuẩn (90-62-93) bạn có định tập luyện để tiến dần với chỉ số 90-60-90) như nhiều người đẹp quốc tế không?

{keywords}
Thân hình gợi cảm của Nguyễn Thị Loan trong trang phục bikini.

 - Nếu được lựa chọn Loan dự tính ở phần thi tài năng sẽ tham gia màn vẽ tranh cát hoặc chơi đàn bầu. Đây là hai môn nghệ thuật Loan đã đầu tư để luyện tập. Về cơ thể, Loan nghĩ với chỉ số hiện tại mình khá tự tin, vấn đề mà Loan muốn khắc phục đó là tập làm sao để vòng ba cong hơn, gợi cảm hơn.

Bên cạnh đó có được vẻ đẹp theo số đo vàng là điều quý những đó không phải là tiêu chuẩn duy nhất trong chấm chọn hoa hậu nên nếu được đi thi tôi vẫn ưu tiên dành thời gian hoàn thiện những kỹ năng khác của mình hơn.

- Cảm ơn Nguyễn Thị Loan về cuộc trò chuyện!

Anh Phương