Phạm Lan Anh tiết lộ, bản thân có rất nhiều nỗi sợ, sợ nước, sợ độ cao, sợ cô đơn…, nhưng với tính cách mạnh mẽ của một cô gái đã tự lập từ sớm, sống và làm việc ở nước ngoài nhiều năm, Phạm Lan Anh luôn tìm cách đối diện với những nỗi sợ trên bằng cách đi vào chính nó.

{keywords}
Phạm Lan Anh vượt qua nỗi sợ bằng chính sự dấn thân.

Khi sợ độ cao cô học nhảy dù, khi sợ nước cô phải biết bơi và khi cô đơn cô tìm cách sống cô đơn nhất để trải nghiệm cuộc sống và vượt qua nó. Phạm Lan Anh cho biết, mỗi khi chiến thắng được cảm giác sợ hãi, cô sẽ không còn sợ hãi nữa.

Nỗi cô đơn, thất tình đã khiến Phạm Lan Anh quyết định đi Ý và tự cầm vô lăng đi phiêu du qua các vùng đất với dự tính làm sao kịp trở về Rome đúng đêm giao thừa đón năm mới. Đó là một hành trình với hy vọng có thể thoát khỏi thực tại để tìm cho mình những điều mới mẻ, nhằm cân bằng lại tinh thần.

Phạm Lan Anh đáp chuyến bay từ Nhật (nơi cô sống và làm việc thời điểm đó) đến Rome (Ý). Tuy nhiên, ban đầu chuyến đi của Phạm Lan Anh không như mơ. Ngay khi vừa hạ cánh ở Rome, cô nhận được tin hành lý thất lạc. Cô phải chờ đợi đến 3 tiếng đồng hồ với hy vọng có được câu trả lời nhưng cũng không thể chờ đợi thêm. Sau khi nghỉ ngơi cho lại sức, Phạm Lan Anh thuê một chiếc xe ô tô tự lái bắt đầu hành trình của mình.

{keywords}
Trải nghiệm vượt qua nỗi thất tình bằng đi phượt xuyên đêm ở Ý là một trải nghiệm đáng nhớ của Lan Anh.

Trước khi đi, cô đã sắp xếp hướng đi từ Nam sang Bắc, đặt sẵn phòng khách sạn tại địa điểm đầu tiên dự kiến dừng chân. Và, cứ thế cô bật google map, lái xe đi. Một mình, Phạm Lan Anh thong dong đi qua rất nhiều điạ điểm, vòng theo đường ven biển qua Civitavecchia rồi vòng lên Tuscania đến suối nước nóng ở Montemerano. Cô đi qua rất nhiều cao nguyên nắng đẹp và chọn ở tại nhà người dân vùng đó. Tại nơi dừng chân ở lại qua đêm, cô hỏi người dân địa phương về địa điểm tiếp theo mình nên đi để khám phá.

Vừa đi, Lan Anh vừa cố gắng nói chuyện nhiều với người địa phương để tìm hiểu cuộc sống của họ, tìm được những điều mới lạ. Sự chân tình, thân thiện, những câu chuyện đời, những số phận… đã gặp đều đem lại cho Phạm Lan Anh những giá trị sống mới mà cô cảm thấy vô cùng giá trị.

Phạm Lan Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ, học cách sống tốt chính là học cách đối diện. Mình cần đối diện với những điều sợ hãi, những điều khiến mình đôi khi cảm thấy “đường cùng”. Nhưng, khi biết cách vượt qua những điều đó, bạn sẽ thấy mình kiên cường mạnh mẽ hơn nhiều”.

Phạm Lan Anh cũng hy vọng, khi kể lại chuyện này, những trải nghiệm của mình có thể hữu ích đối với ai đó đang bế tắc. Mỗi người sẽ có một cách để đối diện và vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống, nhưng cô mong mỏi, dù là cách nào cũng hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống.

Ngân An 

 

Huy Khánh: 'Nếu Anh Thư có ai khác, tôi sẽ suy sụp vì bị quả báo'

Huy Khánh: 'Nếu Anh Thư có ai khác, tôi sẽ suy sụp vì bị quả báo'

Cách đây vài năm, nhắc đến Huy Khánh là khán giả nghĩ ngay đến một anh chàng “Don Jon” thời hiện đại, đào hoa nhưng giờ đây, xuất hiện bên cạnh anh luôn là gia đình. Điều gì đã khiến Huy Khánh thay đổi đến vậy?