- Nguyễn Thị Loan vào Top 20 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 và dừng lại tại đây trước nhiều kỳ vọng của khán giả sẽ lập thành tích cao hơn sau Hoa hậu thế giới 2014.

Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ với sự tham dự của 79 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Dù mới ra đời được khoảng 5 năm nhưng cuộc thi đang dần thu hút được sự quan tâm của dư luận và khán giả do công tác tổ chức ngày càng được đầu tư, đặc biệt là hạ tầng nền tảng trực tuyến và truyền thông được chú trọng, giúp khán giả ở nhiều quốc gia được tiếp cận với các thông tin và thí sinh được rõ nét, dù chất lượng thí sinh của cuộc thi này còn chưa cao.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi năm nay là Á hậu Biển Nguyễn Thị Loan. Với việc tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016, Nguyễn Thị Loan được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cao khi đã xuất sắc khi lọt vào Top 25 của Hoa hậu Thế giới 2014.

BTC vừa công bố danh sách các quốc gia vào Top 20: Bahamas, Tây Ban Nha, Thái Lan, Ukraine, Mexico, Jamaica, Bồ Đào Nha, Venezuela, Mỹ, Malaysia, Cuba, Peru, Úc, Việt Nam, Puerto Rico, Indonesia, Tahiti, Wales, Philippines, Macau.

Ngay sau phần trình diễn của Top 20 trong trang phục áo tắm, BTC công bố 2 giải phụ Thí sinh có lượng bình chọn nhiều nhất cho Hoa hậu Hàn Quốc, Thí sinh trình diễn trang phục áo tắm xuất sắc nhất cho hoa hậu Bahamas và tiến hành công bố Top 10

Danh sách Top 10 gồm các thí sinh: Hàn Quốc, Indonesia, Peru, Philippines, Ukraine, Mỹ, Macau, Bahamas, Thái Lan, Puerto Rico.

{keywords}
 Nguyễn Thị loan đã dừng bước ở vòng 10 người 

Đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Loan đã chính thức dừng chân tại Miss Grand International 2016. Điều này khiến nhiều người hâm mộ thất vọng khi Nguyễn Thị Loan là một trong những thí sinh có kinh nghiệm thi đấu và hình thể tốt của Việt Nam khi thi quốc tế. Bên cạnh đó, màn trình diễn bikini khá xuất sắc, tốt hơn hẳn so với đêm bán kết cũng khiến nhiều người kỳ vọng một thành tích xa hơn so với Hoa hậu thế giới 2014. Một đại diện sáng giá là Venezuela cũng gây bất ngờ khi dừng chân khá sớm tại Top 20.

Top 10 cùng nhau tham gia phần hùng biện về ý nghĩa và tôn chỉ của cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới.

{keywords}
Hoa hậu Puerto Rioc tham gia phần hùng biện.

{keywords}
Hoa hậu Mỹ năm nay mới 19 tuổi nhưng đã là đại sứ của Liên hiệp Quốc.

Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Claire Parker đến từ Úc kết thúc một năm đương nhiệm và được trao lại vương miện từ chủ tịch của tổ chức Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2016.

{keywords}
Cô rất xúc động trước thời khắc trao lại vương miện và trách nhiệm cho tân Hoa hậu.

{keywords}
Claire Parker nhận vượng miện sau khi Hoa hậu Hoa bình Thế giới 2015 bị tước vương miện do bất đồng và mâu thuẫn với BTC.
hình ảnh.                 


{keywords}
Hoa hậu Philippines.
{keywords}
Hoa hậu Puerto Rico
{keywords}
{keywords}
Các thí sinh trong phần thi trang phục dạ hội.

Top 5 của cuộc thi gồm: Puerto Rico, Mỹ, Philippines, Thái Lan và Indonesia.

{keywords}
Top 5 bước vào phần thi ứng xử với câu hỏi: "Nếu được lựa chọn một người để đồng hành cùng bạn trong việc chấm dứt chiến tranh, bạo lưc, bạn sẽ lựa chọn Donald Trump hay Hilary Clinton?'. HH Puerto Rico, Thái Lan lựa chọn Hilary Clinton, HH Mỹ và Philippines lựa chọn Donald Trump.

{keywords}

Kết quả của HH Hòa bình Quốc tế gây bất ngờ khi cả 3 vị trí cao nhất đều là các thí sinh Châu Á. Ariska Putri Pertiwi, 21 tuổi đến từ Indonesia đăng quang không quá gây bất ngờ khi cô được chú ý ngay từ đầu cuộc thi. Các vị trí Á hậu 1,2,3,4 lần lượt thuộc về Nicole Cordoves (Phillippines), Supaporn Malisorn (Thái Lan), Ana Bomfim(Puerto Rico) và Michelle León (Mỹ).

{keywords}

BTC Hoa hậu Hòa bình Thế giới chính thức công bố Việt Nam là nước chủ nhà tiếp theo của cuộc thi. Rất nhiều hình ảnh đặc trưng của Việt Nam về văn hóa, di tích lịch sử, con người được gói gọn trong clip ngắn đã được chiếu trong buổi phát sóng trực tiếp.

Minh Dũng