- Đương kim Hoa hậu Việt Nam - Đỗ Mỹ Linh đang là ứng cử viên chính thức là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới.

Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Sáng 17/8, bà Kim Dung - Phó BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết - Hoa hậu Mỹ Linh đang là ứng cử viên chính thức và đợi hoàn thành hồ sơ, được sự cấp phép của Cục Nghệ thuật và Biểu diễn.

Được đề cử dự Hoa hậu Thế giới 2017, Mỹ Linh nói rằng đây là cơ hội rất lớn của mình và sẽ trân trọng những gì sắp diễn ra. Về dự án chuẩn bị cho phần thi Hoa hậu Nhân ái, Mỹ Linh tiết lộ đã tham gia vào Quỹ ủng hộ trẻ em chất độc da cam từ trước khi nhận được đề cử dự Hoa hậu Thế giới.

hoa hậu việt nam, hoa hậu việt nam 2016, đỗ mỹ linh, hoa hậu việt nam năm nay
Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh.

Nếu Đỗ Mỹ Linh tham gia Hoa hậu thế giới 2017 sẽ xóa bỏ chặng đường dài 11 năm các đương kim Hoa hậu Việt Nam không tham gia các đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới. Điều này cũng ghi nhận những nỗ lực của BTC Hoa hậu Việt Nam xúc tiến công tác bản quyền đưa các người đẹp đến với các cuộc thi nhan sắc lớn, vốn là vấn đề dư luận đã đặt ra từ lâu khi hầu hết các Hoa hậu Việt Nam đều chỉ dừng lại ở danh hiệu trong nước.

Ngoài Mỹ Linh được đề cử tham dự Hoa hậu Thế giới, năm 2017 đánh dấu sự trở lại đánh ghi nhận của các người đẹp của Hoa hậu Việt Nam trên các đấu trường lớn. Đó là Huyền My - Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014 - tham dự Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017, Thùy Dung - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016 - tham dự Hoa hậu Quốc thế 2017 tại Nhật Bản.

Á hậu Huyền My cũng hồi hộp nhưng sẽ cố gắng hết sức mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoà bình quốc tế. Á hậu Thuỳ Dung hiện đang công tác tại nước ngoài nên vắng mặt trong buổi công bố. Người đẹp cũng gửi lời cảm ơn đến BTC và các đơn vị truyền thông đã ủng hộ mình trong thời gian qua.

Đơn vị nắm bản quyền nói về trường hợp Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên:

Đại diện đơn vị nắm bản quyền cũng cho biết Hoa hậu Việt Nam 2014 - Kỳ Duyên đã từng đặt vấn đề với đơn vị nắm bản quyền để dự thi một cuộc thi hoa hậu cấp quốc tế. 

Đơn vị nắm bản quyền đánh giá Kỳ Duyên là một hoa hậu có nhiều tố chất về tư chất và sắc vóc hai bên vẫn chưa thống nhất được Kỳ Duyên sẽ đến với cuộc thi sắc đẹp nào nhưng rất có thể cô sẽ đại diện Việt Nam dự thi một đấu trường nhan sắc trong năm nay.

Hồi đáp lại một ý kiến nhiều Hoa hậu Việt Nam không tham gia các cuộc thi quốc tế chủ yếu tham gia các sự kiện, bà Kim Dung - Phó BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 trả lời: "Nếu các bạn không có nhan sắc, không có đạo đức sẽ không có bất kỳ nhãn hàng nào mời các bạn lên thảm đỏ. Để lên được thảm đỏ, các người đẹp đã phải đáp ứng được các yêu cầu về đạo đức, nhan sắc, thu hút được sự quan tâm của công chúng".

Đơn vị cử bản quyền cũng thông tin thêm về việc phẫu thuật thẩm mỹ của các ứng viên tham gia các cuộc thi quốc tế. Theo đó, đơn vị này không can thiệp vào lựa chọn có chỉnh sửa, dao kéo của đại diện Việt Nam hay không. Tuy nhiên, việc dao kéo chỉ nên dừng lại ở mức hài hoà, không lạm dụng.

Bảo Bảo - Duy Bảo