Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 vừa diễn ra tại TP.HCM tối 20/11. Ngôi vị cao nhất đã gọi tên cô gái số báo danh 245 - Đỗ Thị Hà. Với chiến thắng của mình, Đỗ Thị Hà nhận giải thưởng 350 triệu đồng, vương miện, quyền trượng và ghế đăng quang. Top 3 người đẹp còn có Ngọc Thảo giành ngôi Á hậu 2, Phạm Ngọc Phương Anh giành Á hậu 1.

Sáng 21/11, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà và hai Á hậu cùng các người đẹp có giải thưởng phụ đã có buổi gặp gỡ báo chí đầu tiên sau đêm đăng quang.

Về thời lượng đêm chung kết, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng BTC tự nhận có phần dài. Theo ông, vì BTC muốn phác hoạ toàn bộ hành trình cuộc thi năm nay nên chiếu nhiều clip hành trình. Ngoài ra, thời gian bị dôi ra so với dự kiến vì các thí sinh muốn “chiếm sóng” nhiều hơn trong đêm chung kết nên đã đi chậm hơn so với lúc tập luyện.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nhận nhiều sự bàn tán từ cộng đồng mạng, nhiều người đánh giá cô trả lời ứng xử chưa thật sự sâu sắc. Phản hồi vấn đề nay, tân Hoa hậu cho hay phần trả lời của mình tuy ngắn gọn nhưng súc tích, đúng trọng tâm, thể hiện sự chân thành, xuất phát từ trái tim của mình.

{keywords}
 Hoa hậu Đỗ Thị Hà.

“Trước khi thi bán kết, tôi giấu gia đình vì bản tính độc lập, khi chưa chắc chắn sẽ không công khai để tránh khiến gia đình lo lắng. Khi biết được vào bán kết, tôi mới thông báo cho gia đình. Bố tôi hiếm khi rơi nước mắt nhưng khi biết được điều đó bố đã khóc nhiều, điều đó chính là động lực giúp tôi đi đến ngày hôm nay”, tân Hoa hậu chia sẻ về gia đình khi biết cô tham gia cuộc thi và tiến sâu vào vòng trong.

Thắc mắc của báo giới về tình huống vòng thi ứng xử có 5 câu hỏi nhưng bị trùng 2, nhà báo Lê Xuân Sơn nói: ''Chúng tôi thực sự xin lỗi vì là sai sót này. Bởi vì quỹ câu hỏi đến phút cuối vẫn nhiều hơn 5 câu để phòng việc dù có bị tiết lộ thì cũng không ai biết chắc 5 câu đưa ra sẽ là câu nào. Rất may trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi cũng đã nghiên cứu rất kỹ các câu hỏi, vì vậy sai sót này đã được sửa nhanh trên sóng''.

{keywords}
Nhà báo Xuân Sơn - trưởng BTC cuộc thi và Phó ban giám khảo HHVN 2020 nhà thơ, nhà báo Hữu Việt.

Về thông tin học vấn của Á hậu Ngọc Thảo không được tốt lắm, BTC chia sẻ rằng các thí sinh đều được BTC thẩm tra xem quá trình trưởng thành, học tập, làm việc và đã có kết quả tương đối tốt. ''Với bạn Ngọc Thảo, ở trường phổ thông liên tục là học sinh giỏi và còn được nhận học bổng. Ở bậc Đại học, chúng tôi cũng đã xác nhận ở trường là bạn Ngọc Thảo có chăm chút cho việc học tập.

Tuy nhiên, Thảo cũng rất nỗ lực trong việc làm thêm để nuôi sống bản thân và gia đình. Sau quá trình thẩm tra chúng tôi thấy không có gì bất thường nên không lo ngại vì Thảo có nền tảng rất tốt từ bậc phổ thông. Cụ thể theo xác nhận từ trường Thảo là sinh viên lớp 18, khoa Quản trị kinh doanh có học lực khá, hạnh kiểm tốt, là thành viên câu lạc bộ mốt của trường và có quan hệ tốt với thầy cô bạn bè'' - nhà báo Lê Xuân Sơn nói.

{keywords}
Á hậu 2 Lê Nguyễn Ngọc Thảo.

Trước đêm chung kết trên mạng xuất hiện hình ảnh trình diễn kiệm vải của Ngọc Thảo trong một show thời trang của Vũ Khắc Tiệp, liệu đó có phải nguyên nhân khiến người đẹp chỉ được danh hiệu Á hậu 2?, trước thắc mắc này, Lê Nguyễn Ngọc Thảo bày tỏ: ''Trước khi thi Hoa hậu Việt Nam em là người mẫu, và những hình ảnh trong đêm diễn chỉ dừng ở vai trò là một người mẫu. Về việc em chỉ được Á hậu 2, em nghĩ đây là quyết định của Ban giám khảo và em tôn trọng quyết định đó".

{keywords}
Một số người đẹp vào Top 10 cũng xuất hiện trong buổi gặp mặt báo chí.

Minh Tuyền - Hải Vị

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Bố và chị gái tiết lộ bất ngờ về tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Bố và chị gái tiết lộ bất ngờ về tân Hoa hậu Việt Nam 2020

Tại sân khấu sau đêm đăng quang, người thân của tân Hoa hậu đã có những chia sẻ vui mừng trước chiến thắng của cô gái 19 tuổi.