- Thời trang là chuỗi những lặp lại, nơi mà những xu hướng thời trang xuất hiện, thoái trào, rồi bất ngờ trở lại vào thời kỳ khác. Đó là lý do vì sao tín đồ thời trang nam nhất quyết không bỏ những món đồ lỗi mốt của mình mà dành ngăn riêng để chứa chúng. Với những bộ trang phục hiện đại pha lẫn hơi hướng cổ điển, bạn sẽ thu hút được sự chú ý bởi vẻ cá tính, khác biệt và rất nam tính.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

Một chút hoài cổ trong trang phục cũng có thể giúp đấng mày râu sống chậm lại thêm một chút nữa. Khi nhắc đến phong cách cổ điển này phải nhắc đến hai thuật ngữ retro, vintage.  Nhiều năm trở lại đây  hai thuật ngữ này đã trở nên quen thuộc và thường xuyên được các tín đồ thời trang nhắc đến. Điểm chung là các thiết kế của hai xu hướng này đều mang dáng dấp xưa cũ, gợi nhắc cho người mặc trang phục về một thời kỳ đã qua trong lịch sử. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho ai thực sự đam mê hình ảnh cổ điển, nhẹ nhàng và thanh lịch.

{keywords}

Xu hướng retro được lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 60-70 của thế kỷ trước. Bản thân nghĩa của từ retro là “quay trở lại” và mặc định người ta ngầm hiểu với nhau về hướng đi của phong cách này. Trào lưu hoài cổ với những trang phục cũng như thiết kế dựa vào kiểu dáng của thời trang các thời kỳ trước đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo. Đặc trưng rõ nét nhất của phong cách retro này là những bộ trang phục cá tính có phần nổi loạn thậm chí mang nhiều màu sắc của phong cách bohemian hay hippie, điển hình với các item như baggy, túi tua rua,  áo họa tiết, túi da.

Thời trang nam vintage đã không còn xa lạ nữa nhưng có lẽ ít ai hiểu được ý nghĩa thực sự của nó. Vintage được mặc định như một từ có nghĩa là “cổ – cũ”. Như vậy quần áo vintage sẽ được sản xuất tầm thập niên 30,40, 50 và 60, có thể dao động đến 80, đầu 90.  Các xu hướng thời trang bây giờ cũng đang mong muốn tìm tòi và kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại để tạo nên những giá trị thời trang cao cấp . Vậy nên các chàng trai hoài cổ có thể tham khảo các mẫu vitage  để được sống trong “thời cổ đại”.

{keywords}

Đã ra đời từ khá lâu từ những năm 50, chiếc áo Printed camp collar shir là hình ảnh đặc trưng của mùa Hè nắng gió đầy thơ mộng của những vùng biển nhiệt đới cũng như tinh thần phóng khoáng của tuổi trẻ. Từ 2014, khi phong cách vintage manh nha trở lại thì chiếc áo lại làm mưa làm gió trong phong cách của những con người trẻ tuổi. Và thậm chí đến Hè 2017, chúng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Với các chàng trai, ngoài họa tiết hoa văn rực rỡ mang đến cho các chàng trai sự hào nhoáng, nổi bật thì các họa tiết trừu tượng lại mang đến sự chỉn chu và vẻ hoài cổ, rất vintage.

{keywords}

Những chiếc áo thun mang hơi hướm vintage với hình ảnh các ban nhạc rock ‘n’ roll trong quá khứ được giới trẻ vô cùng yêu thích. Chúng mang lại vẻ phóng khoáng và bụi bặm cho người mặc khi kết hợp cùng quần jeans và cặp kính tròn mang phong cách hippie thập niên 70 – 80.

Chút lãng tử với vest màu tím, dáng trẻ trung, cùng quần họa tiết caro kết hợp nơ bướm, bạn là một sự hài hòa màu sắc khi các gam màu nóng trộn lẫn vào nhau.Có thể kèm một chiếc nón mang hơi hướng cổ điển, tạo sự tinh tế cho bộ trang phục.

Sắm sửa trang phục mang phong cách vintage đích thực là cả một nghệ thuật của sự nhanh nhạy, khôn khéo và tinh mắt. Các chàng trai nên khéo léo lựa chọn trang phục nếu muốn làm mới mình theo phong cách này nếu không muốn mình trở thành kẻ “tằn tiện” trong mắt người khác.

Bùi Thị Thu