Đêm chung kết cuộc thi diễn ra ngày 11/8, có sự tham dự của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và ca sĩ Bằng Kiều.

Theo BTC cuộc thi, vượt qua 20 thí sinh, thí sinh đến từ Việt Nam mang số báo danh 008 – NguyễnThị Thu Hiền đã giành chiến thắng.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt – Hàn 2019 cũng trải qua các phần thi như: trình diễn áo dài, trình diễn trang phục dạ hội và thi ứng xử. BTC chọn ra 1 ngôi vị Hoa hậu và 2 Á hậu, bên cạnh đó những giải thưởng như: Người đẹp áo dài, Người đẹp tài năng, Người mặc dạ hội đẹp nhất, Người đẹp thân thiện, Người đẹp Ảnh, Người có làn da đẹp nhất, Người đẹp hình thể và Người đẹp ảnh.

{keywords}
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trao vương miện cho người chiến thắng.


Trước khi đêm chung kết diễn ra, ở Việt Nam cũng có nhiều lùm xùm liên quan tới cuộc thi này. Chính vì thế, BTC cuộc thi đã chủ động xin dừng tổ chức đêm Gala gặp gỡ Hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019 dự kiến tổ chức vào ngày 26/7 tại Galaxy Láng Hạ, Hà Nội. 

Theo văn bản của Sở VHTT Hà Nội, đúng 15h30 ngày 25/7, BTC chương trình sẽ tổ chức buổi tổng duyệt chương trình có sự giám sát của tổ tổng duyệt. Tuy nhiên, khi đến giờ tổng duyệt, phía công ty không thể thực hiện theo đúng những gì đã cam kết. Trong đó, các các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia biểu diễn không có mặt tại sân khấu.

Bên cạnh đó, phía Công ty TNHH Đep + Media cũng không có bất kỳ văn bản nào gửi đến Sở VH-TT Hà Nội mà chỉ thông báo bằng miệng đến hội đồng tổng duyệt tại buổi tổng duyệt.

Mang những thắc mắc về cuộc thi trước đó có những lùm xùm việc cấp phép, đại diện phía Sở VHTT Hà Nội cho hay, cuộc thi tổ chức bên Hàn Quốc thì BTC cuộc thi đó sẽ chịu trách nhiệm với luật pháp của phía Hàn Quốc. 

Theo ông Nguyễn Thu Đông (phòng Quản lý nghệ thuật Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) - Bộ VHTTDL), từ trước đến nay, không thiếu các người đẹp, người mẫu trong nước ra nước ngoài "thi chui" (không xin phép cơ quan quản lý) và bị xử phạt. Cụ thể như trường hợp của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, đã lên đường đi tham dự thi Miss Intercontinental 2018. Nhưng vì không xin phép nên danh hiệu này cô không được Bộ VHTTDL công nhận và bị xử phạt.

Hoặc trước Lê Âu Ngân Anh là Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu, Hoa hậu Doanh nhân thành đạt thế giới người Việt 2016 Vũ Thúy Nga… cũng từng đi thi không phép và bị xử phạt. Tuy nhiên, đây là các gương mặt nghệ sĩ, thuộc diện quản lý của Bộ VHTTDL.

Ngược lại, “các thí sinh dự thi Hoa hậu Doanh nhân Việt - Hàn  là các doanh nhân. Họ là đối tượng do Bộ Công thương quản lý, Bộ VHTTDL không thể xử phạt. Hiện nay chúng tôi đang nghiên cứu xây dựng Nghị định mới thay thế Nghị định 79 và 15 để có thể với tới các đối tượng này", ông Nguyễn Thu Đông nhấn mạnh.

Mời xem video tự tạo của bài viết:

Tình Lê

Gala 'Hoa hậu doanh nhân Việt-Hàn 2019' bị đột ngột dừng tổ chức

Gala 'Hoa hậu doanh nhân Việt-Hàn 2019' bị đột ngột dừng tổ chức

Ngày 26/7, Sở VH-TT Hà Nội đã có văn bản gửi Công ty TNHH Đẹp + Media về việc dừng tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong khuôn khổ chương trình "Gala gặp gỡ hoa hậu và doanh nhân Việt Nam - Hà Quốc".