Tối 28/11, Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 đã diễn ra đêm chung kết trên đảo nổi trung tâm Thành phố Gia Nghĩa – Tỉnh Đắk Nông. Trải qua các vòng tuyển sinh, sơ khảo 2 miền Nam Bắc, cuộc thi lựa chọn được 35 thí sinh. Tuy nhiên 5 thí sinh đã xin phép ngừng tham gia vì lý do cá nhân. 

{keywords}
Hai thí sinh Ngô Thị Mỹ Hải và Bùi Minh Anh đoạt giải cao nhất là Á khôi 1 và Á khôi 2.

Sau phần thi ứng xử, phần công bố giải thưởng chính với kết quả: Ngô Thị Mỹ Hải (099) với giải Á khôi 2, Bùi Minh Anh (169) đoạt Á khôi 1. Trong giây phút chờ đợi xướng tên tân Hoa khôi, ban tổ chức bất ngờ cho biết năm nay cuộc thi sẽ không có Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020. 

Quyết định của ban tổ chức và ban giám khảo gây bất ngờ cho khán giả và giới truyền thông. Đây được xem là quyết định chưa hề có từ trước đến nay tại tất cả các cuộc thi sắc đẹp trong nước. 

Trong đêm thi, các cô gái trình diễn các phần thời trang áo dài, bikini, dạ hội. Trong đó, vòng thi với trang phục tái chế từ các vật liệu nhựa, ống hút, giấy... mang ý nghĩa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và tái chế các loại rác thải, góp phần nêu thông điệp vì trái đất theo đúng tiêu chí mùa giải năm nay.

Sau phần thi bikini và trang phục da hội, top 5 gương mặt bước vào vòng ứng xử gọi tên: Bùi Bích Diệp (SBD 129), Ngô Thị Mỹ Hải (SBD 099), Nông Thị Thiên (SBD 109), Bùi Minh Anh (SBD 169), Vũ Minh Thư (SBD 138). 

{keywords}
Top 5 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020. Cuộc thi năm nay không tìm ra được Hoa khôi. 

Bùi Bích Diệp (SBD 129)

Nhiều người cho rằng năm nay là năm đầy sóng gió với cả thế giới. Bạn đã trải qua năm nay thế nào và bạn mong muốn điều gì cho năm tới?

Trả lời: Năm nay không chỉ Việt Nam mà cả thế giới gặp khó khăn vì Covid-19, em là một du học sinh từ Mỹ trở về như bao người em gặp nhiều khó khăn tự hào vì là người con Việt có thể trở về nước tự hào Việt Nam chống dịch Covid-19 tốt. Mong sắp tới tất cả các nước giải quyết Covid-19 nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Ngô Thị Mỹ Hải (SBD 099)

Hoa khôi Du lịch Việt Nam là một trong những cuộc thi sau mùa dịch Covid-19 kéo dài. Là một thí sinh bạn có cảm nghĩ gì?

Trả lời: Cuộc thi này là bước đầu tiên (ấp úng) cố gắng để truyền bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Nông Thị Thiêng (SBD 109)

Nếu chiến thắng trong cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2020 và có cơ hội tham gia một cuộc thi quốc tế bạn sẽ giới thiệu hình ảnh Việt Nam thế nào với bạn bè quốc tế?

Trả lời: Nếu em may mắn đoạt ngôi vị cao nhất thì em sẽ dùng hình ảnh của mình giới thiệu về con người, tính cách Việt Nam với bạn bè quốc tế truyền tải thông điệp con người Việt Nam thân thiện mến khách, quê hương Việt Nam có nhiều cảnh đẹp chào đón du khách đến Việt Nam.

Bùi Minh Anh

Bạn có nghĩ rằng người đẹp hoa hậu nên gắn liền với các hoạt động thiện nguyện kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường?

Trả lời: Việc thiện nguyện tham gia các hoạt động xã hội không chỉ là trách nhiệm của hoa hậu mà của tất cả mọi người. Nếu ai cũng có ý thức lá lành đùm lá rách và bảo vệ môi trường đất nước Việt Nam sẽ ngày càng tốt đẹp.

Vũ Minh Thư (SBD 138)

Năm nay là năm khó khăn với ngành du lịch với tư cách là một thí sinh em có dự định gì đóng góp công sức phát triển du lịch nước ta?

Trả lời Covid-19 là đại dịch không ai lường trước được gây ảnh hưởng nặng nề cho ngành du lịch khi tham gia cuộc thi này mong lan toả hình ảnh đẹp ngành du lịch tới tất cả mọi người mong phát triển du lịch sau Covid-19 và phát triển kinh tế nước nhà.

Các giải thưởng phụ được trao gồm Người đẹp áo dài: Ngô Mỹ Hải; Người đẹp ảnh: Đặng Thanh Ngân; Người đẹp hình thể: Lê Thị Thu Tâm; Người đẹp tài năng: Bùi Thị Thanh Thủy; Người đẹp có gương mặt khả ái: Hoàng Thị Ngọc Nhi; Người đẹp du lịch: Phan Lê Hoàng An; Người đẹp trang phục vùng miền: Đào Hoàng Anh; Người đẹp trang phục thân thiện môi trường: Phan Lê Hoàng An; Người đẹp thân thiện, Người đẹp ứng xử: Bùi Minh Anh; Người đẹp nhân ái: Lê Phương Tuyết; Người đẹp được yêu thích: Nguyễn Đăng Triều.

Thúy Ngọc - Huỳnh Quyên 

30 thí sinh Hoa khôi Du lịch gợi cảm với bikini

30 thí sinh Hoa khôi Du lịch gợi cảm với bikini

30 thí sinh đã cùng thực hiện bộ ảnh bikini giữa thiên nhiên đại ngàn tại thác Lưu Ly trước chung kết Hoa khôi Du lịch vào 28/11.