Rạng sáng 20/8, Ninh Dương Lan Ngọc và dàn cast Running Man xuất hiện tại sân bay, lên đường sang Hàn Quốc ghi hình chương trình sau vài tháng gián đoạn. Khi loạt ảnh được đăng lên mạng, khán giả có ý kiến trái chiều, nhiều người chỉ trích vì Lan Ngọc mặc chiếc áo hai dây kết hợp quần ống rộng bằng lụa ra sân bay.

Lan Ngọc mặc đồ ngủ?

Bình luận về bộ trang phục của Lan Ngọc, nhiều người cho rằng cô mặc quá xuề xòa, không lịch sự. Một số khán giả cho rằng diễn viên 31 tuổi có nhiệm vụ ăn mặc chỉn chu, cẩn thận khi xuất hiện ở nơi công cộng, vì cô là "người của công chúng".

lan ngoc mac do ngu anh 1

Lan Ngọc bị chỉ trích vì mặc bộ lụa hai dây ra sân bay. Ảnh: Maison de Bil.

Một số khác lại chỉ trích cô vì mặc đồ ngủ bằng lụa trễ nải ra sân bay. Bộ phân khán giả này cho rằng bộ quần áo của Lan Ngọc không phù hợp để bước ra khỏi nhà riêng, thậm chí có thể bị người Hàn Quốc chê cười khi nhập cảnh vào xứ kim chi.

Tuy nhiên, thực tế bộ quần áo Lan Ngọc mặc tới ân bay tối 19/8 không phải quần áo ngủ. Đây là mẫu thiết kế của một thương hiệu nội địa. Theo mô tả của hãng, đây là bộ trang phục đa năng, có thể mặc ở nhà, cũng có thể mặc đi chơi dạo phố, hoặc du lịch biển...

Đây không phải lần đầu tiên Lan Ngọc mặc trang phục thoải mái như áo thun rộng, quần đùi hoặc các mẫu thiết kế rộng rãi, mát mẻ khi tới sân bay. Trước đó, cô nhiều lần xuất hiện ở sân bay với trang phục thuận tiện nhất để di chuyển và nghỉ ngơi trên máy bay.

Bỏ qua vấn đề tính tiện dụng, thoải mái của bộ quần áo vốn không phải đồ ngủ trên, kể cả đây là một bộ đồ chuyên dùng để đi ngủ thật, thì liệu Lan Ngọc có đáng bị chê bai, chỉ trích?

Một số khán giả không chỉ trích cô, trái lại ủng hộ việc cô lựa chọn thiết kế rộng rãi, thoáng mát để di chuyển sang Hàn Quốc trên chuyến bay dài gần 6 tiếng. Nhiều người cho rằng mặc trang phục nào ra sân bay là quyền tự do cá nhân của nữ diễn viên. Stylist Kye Nguyễn đồng tình với quan điểm mặc áo ngủ là lựa chọn tối ưu, nhưng anh khuyên Lan Ngọc nên chuẩn bị thêm một chiếc áo khoác mỏng bên ngoài để hình ảnh kín đáo, thanh lịch hơn.

Nữ diễn viên người Việt không phải trường hợp duy nhất mặc kiểu trang phục trên ra sân bay, nhiều ngôi sao thế giới từng xuất hiện tại sân bay với bộ pyjama thoải mái, dễ chịu và phù hợp với các chuyến bay đường dài.

Chẳng hạn, Sophie Turner từng mặc bộ quần áo ngủ bằng lụa màu xanh lá cây để bay từ Mỹ tới Hàn Quốc. Jessica Alba cũng thoải mái sái bước ở sân bay với bộ pyjama in hoạt tiết hoạt hình. Thậm chí, nữ diễn viên người Ấn Độ Rekha còn từng lên máy bay với bộ trang phục gần giống áo choàng tắm, kết hợp chiếc khăn vải mềm màu trắng bọc kín mái tóc.

lan ngoc mac do ngu anh 2
lan ngoc mac do ngu anh 3

Nữ diễn viên thường mặc quần áo giản dị, thoải mái khi đi máy bay.

Thoải mái là ưu tiên hàng đầu

Cũng nói về vấn đề mặc đồ ngủ tới sân bay, chuyên mục thời trang của tờ Variety từng có bài viết với tiêu đề "Diện đồ ngủ lên máy bay không phải một mớ hỗn độn, đó là trang phục hoàn hảo cho những chuyến đi đường".

Trong bài, Variety cũng đề cập đến việc Sophie Turner bị nhiều khán giả mỉa mai là "không có đẳng cấp", "như mớ hỗn độn xấu xí" khi cô mặc bộ đồ ngủ bằng lụa, buộc tóc nhanh gọn bằng chiếc scrunchie nỉ và đi đôi giày vải vốn dùng để chạy bộ trong chuyến bay kéo dài 11 tiếng tới Hàn Quốc vào năm 2019.

"Nếu xếp hạng quần áo theo mức độ thoải mái, quần áo ngủ rõ ràng nằm ở mức cao vượt trội. Chúng tôi hoan nghênh bất kỳ ai, như Sophie Turner, mặc đồ ngủ cho một chuyến bay đường dài. Bởi một lần nữa, thoải mái mới là ưu tiên hàng đầu", tờ Variety viết.

Tờ báo nước Mỹ gọi hình ảnh của Turner khi xuất hiện tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) là "cách ăn mặc của một chuyến bay đường dài".

Bài viết còn đưa thêm ví dụ minh họa là Selena Gomez, với bộ trang phục bằng nỉ mềm màu trắng sữa kèm chiếc áo khoác len dài tới đầu gối, rộng rãi và được mô tả sẽ mang lại cảm giác dễ chịu khi ngồi trên máy bay hàng giờ đồng hồ. "Pyjama đã được biến đổi qua hàng thập kỷ, để trở thành mẫu trang phục đi từ sàn catwalk tới tận cổng trường mà vẫn hoàn toàn hợp lý", Variety đưa ra quan điểm.

lan ngoc mac do ngu anh 4
lan ngoc mac do ngu anh 5

Sophie Turner (trái) và Jessica Alba (phải) mặc pyjama để tiện bay đường dài.

Tờ này cũng nhấn mạnh rằng không chỉ nghệ sĩ, ngay cả người bình thường cũng nên lựa chọn những mẫu trang phục thoải mái nhất, hay chính xác là đồ ngủ (bất kỳ mẫu đồ ngủ nào), để bay đường dài.

Variety đưa ra lời khuyên: "Các lựa chọn khác cho bạn là một chiếc khăn để trùm đầu - những thứ thậm chí xuất hiện trên sàn diễn của Burberry hay Celine, hay một bộ boilersuit (áo liền quần lấy cảm hứng từ quần áo công nhân), để mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho bản thân".

Nỗi ám ảnh thời trang của nghệ sĩ và công chúng

Như bài viết của Variety khẳng định, thời trang sân bay từng là nỗi ám ảnh của nghệ sĩ, không chỉ các sao Hollywood mà sao Hàn, sao Trung cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Mỗi khi bước ra sân bay, họ có áp lực phải mặc lên người trang phục đẹp đẽ, thời thượng nhất để gây chú ý với truyền thông và khán giả.

Ga Yoon - cựu thành viên 4Minute - từng tâm sự cô luôn mất cả ngày để suy nghĩ, lựa chọn xem phải mặc gì ra sân bay vào ngày hôm sau. Hay như Seung Yeon (cựu thành viên Kara) cũng chia sẻ cô mệt mỏi vì bị khán giả chê bai mỗi lần "lỡ" mặc xấu khi đặt chân đến sân bay.

lan ngoc mac do ngu anh 6

Jennie (BlackPink) mặc quần áo giản dị, đi dép lê và đeo tất giữ ấm bàn chân khi đi máy bay. Ảnh: Paint It Black.

Seung Yeon cho rằng dù là ca sĩ hay diễn viên, các nghệ sĩ cũng chỉ là người bình thường, họ có quyền mặc đẹp hoặc xấu, miễn thoải mái và phù hợp với mục đích di chuyển và làm việc.

Tuy nhiên, rõ ràng thời trang sân bay vẫn là một thủ tục bắt buộc, không thể bỏ qua với nghệ sĩ Hàn nói riêng và các nghệ sĩ quốc tế nói chung. Họ vẫn phải mặc đẹp, chịu lạnh chỉ mặc một lớp áo khoác mỏng trong thời tiết âm độ, hay treo mình trên đôi giày cao gót lênh khênh, thậm chí diện mẫu thiết kế bèo nhún nhiều tầng thiếu thoải mái... mỗi khi đối diện với hàng trăm ống kính máy ảnh ở sân bay.

SNSD từng tiết lộ trong một show truyền hình về việc nhóm chỉ mặc đẹp ở cửa sân bay, và sẽ thay sang đồ ngủ hoặc áo thun quần rộng, đi dép bông mềm ngay sau khi lên máy bay. Khi hạ cánh, nhóm sẽ vào nhà vệ sinh để mặc lại trang phục đẹp đẽ, trang điểm và làm tóc để một lần nữa xuất hiện trước công chúng. Đây là cách SNSD nói riêng và các sao Hàn cân bằng giữa áp lực mặc đẹp và thời gian nghỉ ngơi thư thái, dễ chịu khi ngồi trên chuyến bay đường dài.

Dara (cựu thành viên 2NE1) cũng tiết lộ cô ưu tiên lựa chọn áo thun rộng và các mẫu thiết kế mềm mại, không bó sát hay gây khó chịu cho bản thân khi ra sân bay, để có thể thoải mái nghỉ ngơi sau khi máy bay cất cánh.

Gần đây, các nghệ sĩ Âu Mỹ cũng như Hàn Quốc bắt đầu tự tin lựa chọn những mẫu thiết kế tiện lợi, dễ chịu khi đi máy bay, thay vì gò bó bản thân trong những bộ quần áo thời trang nhưng bất tiện.

Chẳng hạn, Hwasa (Mamamoo) mặc chiếc áo thun oversize cùng chân váy hoa dài tới bắp chân - mẫu váy được khán giả Hàn ví như đi mượn của một bà thím, đi dép kẹp sau khi trở về từ chuyến công tác nước ngoài. Hay như nữ ca sĩ được xem là có gu thời trang thời thượng bậc nhất Kpop Jennie, cô không còn cố bước đi trên những đôi giày cao gót nữa. Thay vào đó, giọng ca của BlackPink lựa chọn dép lê bằng cao su, kết hợp tất cao cổ giữ ấm chân khi di chuyển cũng như ngồi máy bay.

"Hãy ra khỏi giường trong bộ đồ ngủ và giữ nguyên trang phục ấy cho đến khi bạn hạ cánh ở điểm đích. Bạn sẽ là người thời trang nhất trên chuyến bay, chúng tôi hứa", Variety viết về "thời trang thư giãn" - một khái niệm thời thượng mới mẻ và thực tế trong thời trang.

lan ngoc mac do ngu anh 7
lan ngoc mac do ngu anh 8
lan ngoc mac do ngu anh 9

Hwasa (Mamamoo) nhiều lần mặc quần ảo ngủ, váy "bà thím" để thoải mái ngủ trên máy bay. Ảnh: Newsen, Osen, 10Asia.

Theo zingnews.vn

Ngoại hình thon gọn bất ngờ của Phan Như Thảo

Ngoại hình thon gọn bất ngờ của Phan Như Thảo

Sau thời gian bị chê bai về ngoại hình, Phan Như Thảo đã quyết tâm giảm cân và trở lại với một ngoại hình thon gọn đáng kể.