Những khoảnh khắc đáng nhớ của Lương Thùy Linh trong đêm chung kết:

Trong đêm chung kết Miss World 2019, đại diện Việt Nam - Lương Thùy Linh đã vào Top 12 thí sinh bên cạnh thành tích dự án Nhân ái lọt vào Top 10. Từ Anh, Lương Thùy Linh đã có những chia sẻ với VietNamNet về thành tích của mình.

Về khoảnh khắc được gọi tên vào top 12, Lương Thùy Linh cho biết cô vỡ oà cảm xúc vì thực sự hạnh phúc và tự hào, nhưng cũng xen lẫn sự hồi hộp và xúc động. Thành tích mà Linh đạt được tại Miss World không còn là những dự đoán của cộng đồng mạng hay các trang tin tức sắc đẹp mà đã trở thành sự thật khi cô lọt vào nhóm thí sinh xuất sắc.

Lương Thùy Linh cho biết cô tự hào khi 2 chữ Việt Nam được vang lên 2 lần, một lần top 40 và 1 lần top 12, đồng nghĩa cô có cơ hội được nói lên tiếng nói của mình trước hàng triệu người từ khắp các châu lục đang theo dõi Miss World.

{keywords}
Lương Thùy Linh trong khoảnh khắc lọt Top 12 của Miss World 2019.

Trả lời về việc chưa thể tiến sâu vào Top 5 với thành tích vừa đạt từ Top 12, Lương Thùy Linh cho biết khi đó cô đang có nhiều cảm xúc và việc công bố quá nhanh cũng khiến cô chưa kịp suy nghĩ gì. Điều duy nhất cô nhận thức được là mọi người kỳ vọng ở cô nhiều hơn và cô rất trân trọng sự kỳ vọng và niềm tin khán giả theo dõi đặt vào mình.

Lương Thùy Linh cho biết, bản thân cô không quá buồn hay thất vọng khi chưa vào được Top 5. Với cô, việc lọt vào Top 12 trong gần 130 nước tham dự là một kết tốt thể hiện được hết khả năng của bản thân. Cô nhận định được từ trước Ấn Độ là một thí sinh khá mạnh nhưng bản thân cô cũng có những điểm nổi trội riêng. Việc chưa thể tiến sâu hơn không phải áp lực cạnh tranh giữa Việt Nam và Ấn Độ mà là cách nhìn nhận của Ban giám khảo với thí sinh cũng như sự thể hiện của mình trong sự mong đợi và sự thích hợp với cách đánh giá của giám khảo.

Nói về việc Ban giám khảo lựa chọn Top 5 theo châu lục khiến những ứng viên mạnh mất cơ hội, Lương Thùy Linh cho biết cô tin vào những tiêu chí chấm của BGK để lựa chọn nhóm nên việc thí sinh vào được Top 5 tức là phải xuất sắc rồi, nếu xem đó là một bất cập sẽ giống như một lý do hay biện minh.

{keywords}
Lương Thùy Linh chúc mừng tân Hoa hậu Thế giới 2019 đến từ Jamaica.

Với kết quả Hoa hậu Jamaica đăng quang, Lương Thùy Linh cho biết trong mắt cô tân Hoa hậu là người xinh xắn và dễ thương, không chỉ có giọng hát rất hay mà còn là một người rất tình cảm, quan tâm đến các thí sinh khác. Cuộc thi ở khá xa và nhiều phần thi khán giả không theo dõi kỹ lưỡng nên mọi người không thấy được hết những điểm mạnh của các thí sinh. Bất cứ cô gái nào Top 5 đăng quang Hoa hậu cũng sẽ bất ngờ vì không ai biết trước kết quả cả nên nhận định Jamaica là thí sinh mờ nhạt là không khách quan.

Lương Thùy Linh cho biết thêm, trong đêm chung kết, đuôi váy của cô bị mắc vào giày và Hoa hậu Jamaica đã giúp cô gỡ rối. Sự giúp đỡ này đã giúp đại diện Việt Nam bình tĩnh hơn ở trên sân khấu chung kết.

Nói về khó khăn và thuận lợi nào trong suốt cuộc thi, Lương Thùy Linh cho biết đầu tiên là vấn đề visa khiến cô đến trễ hơn cuộc thi một vài ngày, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến kết quả hay tinh thần. Cô cũng dễ thích nghi với thời tiết ở Luân Đôn nên dù lệch múi giờ nhưng cô không bị mệt mỏi sau chuyến bay dài. Tuy nhiên, cô cho biết không hợp với đồ ăn ở đây nên nhớ các món ăn Việt Nam, đặc biệt là của quê hương Cao Bằng. 

Lương Thùy Linh xúc động khi xem đoạn clip bố mẹ và em trai gửi lời chúc đến mình. Trong cuộc thi, do lịch trình bận rộn và chênh lệch múi giờ nên cô cũng không thể thường xuyên trò chuyện cùng bố mẹ như khi ở Việt Nam.

{keywords}
Lương Thùy Linh còn lọt vào Top 10 dự án Nhân ái của Miss World 2019.

Điều mong muốn nhất bây giờ của cô là trở về Việt Nam với gia đình và ekip. Cô mong sớm có một buổi tiệc liên hoan chia sẻ niềm vui Top 12 của mình và thành tích Top 10 Miss Grand International của Kiều Loan, Top 8 Miss International của Tường San. 

Mời quý vị xem clip:

Minh Linh

Jamaica đăng quang Miss World 2019, Lương Thùy Linh vào top 12

Jamaica đăng quang Miss World 2019, Lương Thùy Linh vào top 12

 - Đại diện Việt Nam được công bố lọt Top 5 Hoa hậu Nhân ái trong buổi tổng duyệt và vào top 40 chung kết Hoa hậu Thế giới 2019.