- Sở hữu dáng người lưng dài chân ngắn là điều khiến phụ nữ mặc cảm. Nhưng điều đó không hề đáng lo ngại, bạn có thể khắc phục dễ dàng với những mẹo phối đồ thời trang công sở dưới đây.

Mặc đồ cạp cao

{keywords}

Kiểu quần cạp cao là trang phục khá hoàn hảo cho những quý cô có phần lưng dài và chân ngắn. Khi mặc nó bạn có thể chọn dáng quần ống suông rộng, hơi dài một chút để kết hợp với guốc, giày cao khiến cho chân dài và thon thả hơn. Độ dài của quần cũng rất quan trọng, đối với một cô nàng chân ngắn thì những chiếc quần quá dài sẽ trở thành kẻ thù “không đội trời chung”, tốt nhất bạn nên lựa chọn những kiểu quần cạp cao, không quá bó và có độ dài trên mắt cá chân. 

Các quý cô cũng không nên bỏ qua chân váy cạp cao nhé, dù là chân váy ôm sát hay xòe bồng thì chúng đều có tác dụng giúp tỉ lệ cơ thế được cân bằng nhất. Đối với chân váy xòe/bút chì cạp cao, bạn có thể sơ vin cùng áo phông hay sơ mi, “cặp đôi” hoàn hảo này sẽ khiến bạn trở thành quý cô “tuy không cao nhưng cũng khiến người khác phải ngoái lại nhìn”.

Váy suông ngắn và giày cao gót

{keywords}

Trang phục váy liền là cách lựa chọn khéo léo và tinh tế nhất đối với các quý cô có nhược điểm này, không chỉ thoải mái mà những chiếc váy suông giúp che đi khuyết điểm đôi chân cho bạn. Đối với trang phục váy suông ngắn, bạn nên lựa chọn những kiểu váy đơn giản, chất liệu mềm, mỏng và có chiều dài ngang hoặc trên đầu gối khoảng 3-5 cm; và đừng quên áp dụng “vũ khí” lợi hại nhất cho bộ trang phục đó là lựa chọn một đôi giày cao gót thanh mảnh. Các quý cô cùng cần lưu ý, không nên lựa chọn những kiểu váy suông hạ eo với phần gấu xòe (dạng váy suông đuôi cá) hay lựa chọn những đôi giày pump với phần đế vuông thô bởi những món đồ này sẽ chẳng những không tôn dáng mà còn “nuốt trọn” cơ thể thấp bé của bạn đấy.

Quần kẻ sọc nhỏ

{keywords}

Bên cạnh kiểu dáng, họa tiết cũng là “trợ thủ” đắc lực của bạn tôn lên vóc dáng và che đi nhược điểm. Kiểu quần sọc dọc nhỏ sẽ là item thời trang giúp đôi chân bạn trông sẽ dài hơn, đồng thời bạn nên bỏ xa trang phục sọc ngang nếu không muốn cơ thể mình bị lộ đôi chân ngắn nhé.

Tránh mặc quần/váy quá dài

{keywords}

Dù được nhắc nhiều nhưng điều này vẫn nên được tiếp tục nhắc đi nhắc lại trong bài viết này, đó là nếu không muốn lộ khuyết điểm của mình thì tốt hơn hết là không nên lựa chọn mặc đồ quá dài (quần quá dài hay váy quá dài). Những chiếc quần suông ống rộng dài chấm gót hay những chiếc váy maxi dài thướt tha sẽ khiến bạn lùn đi vì cảm giác như đang bơi trong món đồ này.

Tránh mặc đồ cạp to

{keywords}

Nếu lưng dài, các món đồ cạp to như quần hay sẽ không phù hợp vì chúng sẽ làm lộ nhược điểm eo thấp và hơn thế món đồ cạp to còn khiến bạn trông bị lùn đi đáng kể. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những món đồ với phần cạp nhỏ và ngay cả đối với thắt lưng cũng vậy, tránh lựa chọn thắt lưng bản to mà nên lựa chọn những chiếc thắt lưng với kiểu dánh nhỏ mảnh thôi nhé. 

Các cô nàng không tự tin với đôi chân không được dài của mình đừng nên vội lo lắng khi mix thời trang công sở nhé. Những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn tỏa sáng và khắc phục nhược điểm rất tốt.

Nguyễn Thu Hiền