- Những cô nàng chân ngắn thường có một “niềm tin tất thắng” là chỉ cần đi giày cao gót là sẽ cao thôi. Nhưng nếu không biết cách lựa chọn, có thể những đôi giày cao gót ấy còn khiến bạn trông lùn hẳn đi nữa đó nha. Hãy cùng tham khảo xem 7 mẹo chọn giày cho cô nàng chân ngắn này là gì nhé.

Đồ ren - xu hướng thời trang công sở dành cho phụ nữ trung niên
Gu thời trang có một không hai của nữ giảng viên 63 tuổi
9 điều kiêng kỵ trong thời trang của người Pháp

Tránh xa những đôi giày có quai to bản

{keywords}

Với những đôi giày hoặc sandals có thiết kế to bản, che kín chân sẽ hay tạo cảm giác nặng nề cho chủ nhân của chúng. Điều này chẳng tốt chút nào, chúng sẽ khiến thân hình bạn trông như bị rút ngắn lại. Nếu quá yêu thích những đôi giày có quai, hãy lựa những mẫu giày có bản dây mảnh để thay thế.

 

Tuyệt đối nói không với những đôi giày cao trên 10cm

Không phải cứ càng cao là càng tốt cho bạn, đặc biệt, nếu bạn là một cô nàng “nấm lùn”, thì điều này càng đúng. Để có dáng đẹp, bạn cần lựa những đôi giày tương xứng và phù hợp với tỉ lệ của cơ thể. Đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng, với những người cao 1m50, những đôi giày từ 5–7cm sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Bạn không tin? Được thôi, hãy thử tưởng tượng cảnh bạn cố “nhét mình” vào những đôi giày cao trên 10cm, bạn sẽ càng chỉ “khoe” đôi chân ngắn của mình, và nhìn bạn chẳng khác gì như đang đi “cà kheo”.

 

Tránh xa những đôi giày thiết kế cầu kỳ hoặc có quai buộc ngang phần cổ chân

Sandals hay giày có quai buộc ngang phần cổ chân rất mốt, sành điệu và thời thượng. Thế nhưng thật đáng tiếc, chúng lại chẳng dành cho những nàng “nấm lùn”. Chính những sợi dây thắt sành điệu đấy lại khiến chân bị chia cắt thành nhiều khúc, làm chân bạn nhìn ngắn hơn. Càng nhiều dây cột quanh cổ chân, nhược điểm của bạn càng lộ rõ.

 

Kiên quyết không chọn những đôi boots cao ngang bắp chân

Những đôi boots lí tưởng dành cho bạn chính là những đôi boots cao đến ngang cổ chân hoặc cao đến ngang đùi. Chúng sẽ giúp bạn phân chia hợp lí tỉ lệ của cơ thể. Còn những đôi boots cao ngang bắp chân, chúng sẽ chỉ càng “dìm” chiều cao của bạn xuống mà thôi.

 

Hãy ưu tiên chọn giày mũi nhọn

Giày mũi nhọn là item giúp bước đi của bạn thêm duyên dáng và kiêu kỳ. Hơn thế nữa, giày mũi nhọn cũng khiến chân bạn nhìn có vẻ thon dài, thanh mảnh hơn so với những đôi giày mũi vuông hoặc mũi tròn. Một thủ thuật khác mà bạn cũng cần ghi nhớ là phần bàn chân càng hở nhiều thì dáng người bạn sẽ trông cành thanh thoát và cao ráo hơn.

 

Hãy chọn những đôi giày có màu sắc cơ bản

Đen và nude chính là hai màu sắc khiến chân bạn nhìn dài hơn. Những màu còn lại thì ngược lại. Đặc biệt, những đôi giày được pha càng nhiều màu sắc thì càng tố rõ nhược điểm chân ngắn của bạn.

 

Hãy chọn dạng platform cho sandals

{keywords}

Khi sử dụng giày cao gót thời trang nữ 2018, nhiều cô nàng “nấm lùn” sẽ có cảm giác chênh vênh và bước đi không được vững chắc. Thế nên, bạn có thể “kết bạn” với những đôi sandals có đế “bánh mì” để có thể ăn gian chiều cao và chân bạn cũng thoải mái, tự tin hơn trong từng bước đi. Nhưng bạn nên lưu ý là không nên chọn những đế quá dày và nặng nề nhé.

VNN tổng hợp