- Diện áo hai dây hay sát nách mát mẻ tới công sở mà vẫn giữ được nét kín đáo, thanh lịch và trang nhã. Hãy biến nó thành item thời trang công sở không gây phản cảm.

Xu hướng thời trang công sở hot nhất 2017
Gợi ý mẫu váy thời trang công sở dành cho người mập
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017

Vẫn biết, áo hai dây lụa đang là một trong những xu hướng hot nhất mùa hè, và kiểu áo sát nách thì luôn mang lại sự thoải mái tối đa cho người mặc vào mùa hè nóng nực. Thế nhưng, chúng ta cũng đều biết rằng, với sự mỏng manh, thoáng mát của những chiếc áo này, việc mặc tới công sở là gần như... không thể. Vậy bạn nghĩ sao nếu chúng tôi mang đến cho các bạn những bí quyết để diện áo hai dây/sát nách tới công sở một cách thanh lịch, nhã nhặn và hợp với môi trường lịch sự nơi làm việc? Nghe thì khó, nhưng thật ra, chỉ cần một chút tinh tế, quan tâm tới các chi tiết nhỏ thôi là bạn đã có thể làm chủ vẻ trang nhã của chiếc áo hai dây xinh đẹp mà khó chiều này rồi.

 

Tránh chọn áo lụa bóng

{keywords}

Điều đầu tiên bạn cần nhớ đó là tránh các chất liệu bóng. Thiếu vắng đi những chi tiết như đắp ren, đắp voan hay họa tiết, những chiếc áo lụa bóng có thể dễ dàng "tố cáo" nhưng khiếm khuyết trên cơ thể của bạn. Chưa kể, nhìn áo lụa bóng cũng có phần... "trần trụi" và giống áo ngủ hơn các kiểu áo hai dây được cách điệu thêm.

 

Chọn gam màu đen hoặc trắng

{keywords}

Bởi đen, trắng là đại diện hoàn hảo nhất của vẻ thanh lịch, trang nhã, thế nên bạn sẽ cần chúng để nhấn nhá thêm cho nét sang trọng của mình khi mặc áo hai dây/sát nách. Với những sắc độ khác, nếu không khéo trong cách phối màu và phụ kiện, bạn rất dễ bị rơi vào hoàn cảnh nhìn giống như đang mặc một chiếc áo ngủ tới sở làm. Và bởi đã có rất nhiều bài viết nói về sự đa dụng của hai gam màu này, thế nên, hẳn bạn đã biết mình có thể tự do sáng tạo, kết hợp thêm các màu sắc và phong cách khác với gam màu đen - trắng như thế nào rồi chứ?

 

Không chọn áo bó sát

{keywords}

Một nguyên tắc khi mặc áo hai dậy hoặc sát nách tới công sở đó là tuyệt đối tránh áo bó sát. Làm vậy, chúng không những mất đi sự sang trọng, thanh lịch mà còn vô tình biến bạn thành một cô nàng kém duyên và thiếu tinh tế khi chọn đồ quá đỗi hở hang để mặc tới nơi làm việc.

 

Sơ-vin

{keywords}

Trong trường hợp này, bạn có thể chọn cách sơvin để khiến chiếc áo thêm phần nghiêm túc và lịch lãm. Cách này không chỉ khiến set đồ của bạn nhìn gọn gàng hơn, tôn dáng hơn, mà còn tạo cảm giác bạn thật sự đang mặc một bộ đồ đi làm chứ không phải là diện đồ đi chơi, đi cà phê với bạn bè.

 

Kết hợp với đồ công sở cơ bản

{keywords}

Tốt hơn hết là bạn không nên chỉ mặc một chiếc áo hai dây/sát nách tới công sở, bạn cần phải phối chúng với các món đồ công sở cơ bản khác để tạo sự đứng đắn, kín đáo cần thiết nơi làm việc. Đó có thể là quần âu cạp cao, một chiếc blazer trơn màu được may khéo léo, một chiếc chân váy bút chì hay chân váy chữ A trơn đứng dáng.. bất cứ thứ gì đại diện cho dòng thời trang công sở nghiêm túc, thanh lịch. Nó sẽ giúp bạn thanh lịch và gợi cảm, nhưng cũng không kém phần lịch sự và chuyên nghiệp.

 

Chọn áo hoạ tiết

{keywords}

Bạn nên lưu ý lựa chọn các loại áo với họa tiết hoa nhí, họa tiết kẻ ô để có được nét nữ tính, trang nhã, thay vì những kiểu áo in slogan hay hình vẽ quá "xì-tin".

Cùng thay đổi thời trang công sở với những chiếc áo hai dây, sát nách cá tính và sành điệu tới nơi làm việc trong những ngày nóng nực.

Nguyễn Thu Hiền