- Không còn đơn giản chỉ là chuyện chọn cà vạt phù hợp với bộ vest trang trọng của bạn, hay chỉ là chọn đại một chiếc để bộ đồ được hoàn tất trọn vẹn. Việc chọn cà vạt cũng sẽ nói lên phong cách và tính cách của bạn. Người đối diện khi nhìn vào bộ độ của bạn, họ sẽ đoán được bạn là người như thế nào, có tính cách ra sao để có cách đối xử và tỏ một thái độ phù hợp nhất.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

Hãy cùng khám phá xem những màu sắc của cà vạt nói lên điều gì nếu bạn chọn chúng nhé.

 

Các loại màu đỏ

Không phải có sự trùng hợp ngẫu nhiên mà nhiều chính trị gia đeo cà vạt đỏ với sơ mi nhạt màu và bộ vét tối màu. Nhưng độ đậm nhạt của màu đỏ là một vấn đề nữa.

Màu đỏ sáng của cà vạt tượng trưng cho sức mạnh và năng lượng. Nó còn là màu của sự đam mê, tình yêu và quyền lực.

Màu đỏ rượu vang, màu đỏ của quyền lực và màu trái anh đào rất phù hợp với giới kinh doanh. Những người hoạt động chính trị thường rất chuộng hai màu đỏ này là vì lẽ đó.

Một chiếc cà vạt màu đỏ với chất liệu không bóng có thể truyền tải quyền lực hay sức mạnh một cách tinh tế hơn nhiều.

 

Màu tím hoàng gia

Đeo cà vạt màu tím trong các cuộc họp kinh doanh cho thấy một chút về mức độ tự tin và giúp anh ta kéo dài ấn tượng ban đầu.

{keywords}

Màu tím làm liên tưởng đến giới quý tộc nên được gọi là màu hoàng gia và mang tính tôn giáo, cũng như sự giàu có. Đeo cà vạt này nếu bạn muốn nổi bật trong đám đông mà không quá gây phân tâm.

 

Các màu đen

Cà vạt màu đen mang tính khuôn mẫu, thể hiện sự tinh vi, hiểu biết, mạnh mẽ và quyền lực. Nó thích hợp trong những bữa tối trang trọng khi được kết hợp với sơ mi màu trắng và com lê màu đen hoặc màu than, và giày màu đen

Nhưng hãy cẩn thận rằng màu đen quá trịnh trọng sẽ cho người đối diện cảm giác kiêu ngạo, phô trương trong nhiều trường hợp đấy bạn nhé. Nếu bạn người còn non trẻ và muốn thăng quan tiến chức thì đừng dại đeo một chiếc cà vạt đen nhé.

Thay vì chọn màu đen, tốt hơn hết bạn nên chọn màu xám. Vì màu xám không khiến người khác có cảm giác bạn kiêu ngạo.

 

Xanh lá cây

Màu xanh lá cây báo hiệu sự hồi sinh cũng như sự khởi sắc về tiền bạc ở một số nước. Nhưng đáng ngạc nhiên là xanh lá cây có thể là màu hơi "quá đà" tại nơi làm việc.

Cà vạt màu xanh lá liên quan đến thiên nhiên và môi trường, thể hiện cảm giác êm dịu và thư giãn, chứng tỏ bạn là một người rất hòa đồng, gần gũi và yêu thiên nhiên.

 

Màu vàng

Màu vàng là màu cà vạt truyền thống ở Anh, và đây là màu báo hiệu sự chắc chắn, cũng như vẻ đẹp trong sáng và sức sống tràn trề, một năng lượng dồi dào.

Cà vạt vàng biểu tượng cho sự sôi động, là màu của mặt trời. Đối với nhiều người, đeo cà vạt màu vàng thể hiện tinh thần lạc quan và cái nhìn tích cực về cuộc sống.

Hãy cẩn thận để tránh liệt vị về văn hóa khi nói đến màu sắc. Ở Ấn Độ, một chiếc cà vạt màu vàng báo hiệu rằng người đó là một thương gia. Ở Trung Quốc, cà vạt trắng thể hiện sự tang tóc, chia ly, đeo nó giống như bạn đi dự đám tang vậy.

 

Màu xanh hải quân

Màu này thường được nam giới ưa chuộng. Đây là màu của sự bình tĩnh và nhẹ nhàng tự nhiên, phong thái lịch lãm và chín chắn.

Trên đây là những gam màu sắc có thể có nhất của cà vạt. Ở mỗi màu lại nói lên những tính cách và những điều ẩn chứa. Vì vậy, khi chọn cà vạt, bạn nên quan tâm đến những điều này để tránh sai lầm nhé.

VNN tổng hợp