Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 - Phạm Ngọc Phương Anh sinh năm 1998, đến từ TP.HCM, là sinh viên ĐH RMIT. Người đẹp không chỉ sở hữu nụ cười rạng rỡ và học vấn tốt (từng đạt giải Ba quốc gia môn Tiếng Pháp, IELTS 8.0, bằng DALF C1 tiếng Pháp) mà còn có sở thích du lịch với một hộ chiếu khiến nhiều người ngưỡng mộ. 

Chia sẻ với VietNamNet, Phương Anh cho biết cô đã du lịch qua 21 nước trên thế giới, gồm cả châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Úc; trong đó có nhiều chuyến đi dựa trên chương trình trao đổi học sinh của trường cấp 3 và đại học.

Phương Anh tham quan Melbourne, được tận tay vuốt ve loài kangaroo - biểu tượng nước Úc.

Người đẹp thả dáng tại cầu cảng Sydney với nụ cười rạng rỡ năm 20 tuổi.

Phương Anh tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thác Niagara và ghé thăm Toronto khi đến Canada cùng mẹ và người thân.

Đến Cuba, cô sinh viên RMIT được trải nghiệm nền văn hóa Latin, tham quan nhiều công trình kiến trúc tại thủ đô La Habana.

Trong các nước đã du lịch, người đẹp đến Pháp, Thái Lan, Indonesia 2 lần và có 3 lần ở Singapore, Trung Quốc. Singapore cũng là quốc gia đầu tiên cô đặt chân tới, khởi đầu hành trình trải nghiệm thế giới của mình.

9x có cơ hội trải nghiệm Vạn Lý Trường Thành - kỳ quan độc nhất của Trung Quốc năm 19 tuổi.

Đến Hàn Quốc, Phương Anh có cơ hội mặc hanbok, hóa thân thành người phụ nữ xứ sở kim chi.

Người đẹp đến Nhật Bản năm 21 tuổi, khám phá vẻ đẹp của xứ sở mặt trời mọc vào mùa thu ở thủ đô Tokyo và cố đô Kyoto.

Đến Iceland vào năm ngoái, Phương Anh kể: "Tôi ước có thể cho bản thân năm 15 tuổi xem những bức ảnh này khi mới bắt đầu hành trình lang thang của riêng mình và nói rằng ước mơ của cô ấy đã trở thành sự thật".

Người đẹp cũng chia sẻ hài hước: "Bạn có thể không tin nhưng 90% thời gian của tôi ở Iceland là tắm, 10% còn lại là lên kế hoạch tắm ở đâu".

Phương Anh chia sẻ, cô thích đi châu Âu nhất, đặc biệt là Iceland và Pháp vì thiên nhiên quá đẹp và con người dễ mến. Mỗi vùng đất đều đem lại cho 9x nhiều điều để khám phá.

Học tiếng Pháp từ nhỏ nên niềm yêu thích văn hóa và con người Pháp của Á hậu Việt Nam là điều dễ hiểu. Cô đến nhiều địa điểm của Pháp như: Paris, Lyon, Avignon...

9x từng du lịch Ý, tham quan nhiều công trình ở Roma và ấn tượng với kiến trúc nơi đây.

Đến Tây Ban Nha, cô từng thử nhiều món ăn địa phương của xứ sở bò tót và thấy nhiều điểm chung với ẩm thực Việt.

Du ngoạn thế giới nhiều là vậy nhưng cô gái họ Phạm vẫn hướng về vẻ đẹp Việt Nam. Người đẹp đến nhiều thắng cảnh của Việt Nam như: Nha Trang, Cam Ranh, Tà Năng - Phan Dũng, Tam Cốc - Bích Động, đảo Nam Du...

Phương Anh trân trọng từng trải nghiệm trong đời: "Tất cả những người đã đi qua con đường với tôi luôn để lại một ảnh hưởng đặc biệt đến tôi, những trái tim tử tế nhất, thân thiện nhất, hiểu biết nhất. Họ thực sự giúp tôi tìm ra chính mình. Tôi biết ơn vì đã tìm thấy sự phá vỡ những giới hạn, bước ra vùng an toàn để sống cuộc đời như chưa bao giờ được sống".

Bảo Trâm, Phương Anh thuyết trình song ngữ Anh - Pháp:

Đức Thắng

Á hậu Phương Anh: IELTS 8.0, điểm trung bình THPT đạt 9,5

Á hậu Phương Anh: IELTS 8.0, điểm trung bình THPT đạt 9,5

Á hậu Phương Anh gây ấn tượng bởi bảng điểm 3 năm học THPT và nhiều thành tích học tập khác.