- Cô gái sinh năm 1994 đến từ Tây Ninh giành ngôi quán quân nhờ hình thể đẹp cùng phong độ ổn định suốt mùa thi.

Đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model (VNNTM) tối 2-10 diễn ra gay cấn khi Minh Phong là thí sinh thứ 5 quay lại đêm chung kết. Tất cả thí sinh cống hiến những phần thi chuyên nghiệp, đẹp mắt và chiến thắng thuộc về Ngọc Châu.

{keywords}

Ngọc Châu giành giải nhất Vietnam’s Next Top Model 2016.

Khác với mọi năm, đêm chung kết chỉ diễn ra vẻn vẹn hai vòng thi: trình diễn catwalk với bộ sưu tập nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển và chụp ảnh trong lồng kính mang thông điệp “Phá bỏ mọi giới hạn”.

Trước đêm chung kết, Fung La là thí sinh gây ồn ào nhất và được dự đoán thắng giải vì hợp với thông điệp cuộc thi. Tuy nhiên, Ngọc Châu đăng quang cũng là "sự lựa chọn an toàn" và xứng đáng như giám khảo Samuel Hoàng nhận định.  

{keywords}

Ngọc Châu hạnh phúc khi đăng quang Vietnam's Next Top Model 2016.

Mở màn đêm chung kết, 5 thí sinh sải bước trên sàn catwalk với bộ sưu tập đầy màu sắc của nhà thiết kế Nguyễn Tiến Truyển. Ngay từ vòng thi đầu tiên, ban giám khảo công bố top 3 bước vào vòng thi thứ 2 là Ngọc Châu, Huy Quang và La Thanh Thanh. Đồng nghĩa hai thí sinh Thùy Trang và Minh Phong bị loại.

Ở vòng thi thứ hai, top 3 bắt đầu hành trình tìm ngôi vị quán quân với thử thách đặc biệt mang thông điệp của chương trình “Phá bỏ mọi giới hạn”. Các thí sinh phải trình diễn trong một lồng kính hai phút và tách biệt khỏi thế giới xung quanh.

Đây là vòng thi quan trọng nhất, quyết định đến chiến thắng của các thí sinh.

{keywords}

Huy Quang trong phần thi chụp ảnh.

{keywords}

Thí sinh La Thanh Thanh gây ấn tượng với màn nhào lộn. Màn tạo dáng của cô nhận được nhiều tán thưởng từ khán giả xem trực tiếp tại sân khấu.

{keywords}

Một tạo dáng của Ngọc Châu trong lồng kính.

{keywords}

Khi nhận xét về quán quân, host của chương trình - Thanh Hằng - nói: "Ngọc Châu không khiến tôi băn khoăn về việc em có cân đối được người mẫu thương mại hay cao cấp, mà là em có đủ niềm đam mê để đi hết con đường không". Nhận xét này phù hợp với những gì Ngọc Châu thể hiện tại cuộc thi. Tuy có phong độ ổn định, cô gái này chỉ dừng lại ở mức độ an toàn, thiếu cá tính sắc nét cần có của một người mẫu chuyên nghiệp.

Thùy Dương