- Những người có vóc dáng không được chuẩn trong thời trang như quá béo hoặc quá gầy, lùn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn cho mình những trang phục phù hợp với thân hình, vóc dáng. Vậy làm sao vẫn có thể che đi được những khuyết điểm trên cơ thể.

Người thổi hồn vào thương hiệu thời trang nam ‘gây bão’
5 xu hướng thời trang công sở nam 2017
10 thói quen ăn mặc giúp quý ông khỏe mạnh

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để xem phải chọn trang phục cho nam mập mạp cần những nguyên tắc cơ bản nào nhé.

 

Màu tối sậm là lựa chọn hàng đầu

Đối với những người “thừa cân”, gam màu đen, xanh và nâu sẽ là người bạn tốt nhất với họ, chúng giúp đánh lừa thị giác, giảm thiểu cảm giác mập mạp khi người đối diện nhìn vào. Các chàng mập mạp hãy nhớ rằng, kẻ thù trong thời trang nam của các chàng chính là những gam màu sáng như màu trắng, màu be, màu xanh nhạt…

 

Chọn một chiếc quần ống thẳng

Kinh nghiệm cho các chàng mập khi chọn quần là tránh những chiếc quần có nhiều nếp gấp, nhất là ở phần bụng quần. Vì những kiểu quần như vậy sẽ càng “tố cáo” đến sự thừa cân của bạn và tạo cho bạn một hình ảnh nặng nề.

 

Tránh xa những trang phục có họa tiết nổi bật

Các chàng trai mập mạp thường không muốn thu hút sự chú ý của mọi người quá nhiều vào mình. Do vậy mà việc tránh những trang phục có họa tiết nổi bật là điều nên làm. Vì những kiểu trang phục đó sẽ rất hút mắt.

Tuy vậy, nếu bạn không thể “ngừng yêu” trang phục có họa tiết và muốn trải nghiệm với chúng, thì nên chọn các họa tiết có gam màu hài hòa, nhã nhặn, kích thước nhỏ và tinh tế.

 

Dùng giày có gót cao

Những chiếc giày độn đế dành chon am khá nhiều và phổ biến, do vậy bạn hãy chọn cho mình một đôi phù hợp. Độ cao của giày không chỉ giúp bạn cao hơn trong mắt người đối diện mà còn giúp bạn nhìn thảnh mảnh hơn rất rất nhiều đó nhé.

 

Một số lưu ý khác

Để giảm trọng lượng cơ thể cũng như cảm giác “to phòng” trên cơ thể bạn, bạn không nên nhét nhiều thứ vào túi áo hay túi quần nhé.

Những chiếc áo có đường sọc thẳng đứng có thể đánh thị giác, nhìn bạn sẽ mỏng hơn thực tế kha khá đấy. Tuy nhiên nếu đường kẻ sóc quá đậm hay có bản to quá, chúng sẽ “phản chủ” không thương tiếc đâu nhé.

Áo thun lót là lựa chọn an toàn với người mập mà bạn có thể hãy thử một lần.

{keywords}

Một chiếc áo có ve áo mỏng sẽ giúp bạn che giấu đi một vài kg ở gần mặt đó.

Bạn luôn nghĩ đàn ông mập mạp muốn mặc đồ thùng thình để che giấu dàng hình của mình ư, bạn đã nhầm to rồi đấy. Một trang phục quá chật sẽ làm nổi rõ những gì bạn muốn che giấu, trái lại một bộ trang phục quá rộng lại làm bạn cồng kềnh, bự con hơn rất nhiều với dáng hình mập mạp vốn có. Quần áo của bạn nên chọn theo dáng người nhưng tuyệt đối không ôm khít vào cơ thể.

Chọn màu sắc tương tự nhau là một thủ thuật đánh lừa đôi mắt của người quan sát, tạo cho bạn chiều cao ảo và làm bạn trông gọn gàng hơn.

Nếu bạn không muốn người khác tập trung ánh nhìn vào phần bụng của bạn thì hãy chọn một chiếc thắt lưng thoải mái và đừng kéo thắt nó quá chặt nhé.

Những thông tin trên đây là quá đủ để bạn có thể khắc phục vóc dáng mập mạp của bạn rồi đấy. Nhớ note lại chúng để thực hiện mà không phạm sai lầm nhé.

VNN tổng hợp