{keywords}
Show thời trang Thu Đông 2019 “Nghệ thuật và Hạnh phúc” của NTK Hà Linh Thư được tổ chức vào ngày 7/12 tại Hà Nội. Toàn bộ không gian show diễn được sắp xếp theo lối tối giản, chỉ có một màu trung tính của sàn nhà, tường cùng những dãy ghế kim loại đặt dọc đường catwalk chính. Tuy vậy, chính nhờ không gian đơn giản cùng sự kết hợp giữa ánh sáng nhân tạo và ánh nắng tự nhiên xuyên qua cửa sổ, các mẫu thiết kế màu sắc trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.
{keywords}
Hà Linh Thư tâm sự bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ chuyện tình yêu của ông bà nội: ông Hà Quang Định - người sản xuất bộ phim truyện nhựa đầu tiên của Việt Nam “Phạm Công - Cúc Hoa” - và cố NSND cải lương Ái Liên. Tên của show cũng chính là tên của một bộ phim do ông chị sản xuất.
{keywords}
Nếu chưa từng xem trước một số thiết kế được hé lộ trước show, khi mới thoạt nghe về cảm hứng của bộ sưu tập, khán giả dễ hình dung ra cảnh Hà Linh Thư sẽ tiếp cận trực tiếp với chủ đề bằng cách kể lần lượt diễn biến về câu chuyện tình yêu của ông bà trong từng mẫu thiết kế.
{keywords}
Cách thể hiện kiểu “hoài cổ” này vừa đơn giản, dễ thực hiện, truyền tải thông điệp nhưng dễ khiến cho người xem cảm thấy lạc long trước thực tại, khó mang tính ứng dụng. Hà Linh Thư đã không chọn lối kể chuyện trực tiếp bằng thời trang như vậy.
{keywords}
“Nghệ thuật và hạnh phúc” có thể ví như cuộc dạo chơi, du ngoạn của Hà Linh Thư giữa những dòng thời gian đan xen của quá khứ và thực tại. Giới mộ điệu bắt gặp từ những tà áo dài truyền thống cho đến các kiểu thiết kế mang hơi thở hiện đại như váy khoét hông, xẻ ngực hay xuyên thấu.
{keywords}
“Người đàn bà nhung lụa” tiếp tục tung hoành trong thế giới của riêng mình với các chất liệu quen thuộc, gắn liền vớn tên tuổi của chị suốt hơn một thập kỷ qua. Ở đó, những dấu ấn nghệ thuật liên quan đến ông bà nội, đến truyền thống nghệ thuật của gia đình được thể hiện thấp thoáng của những chi tiết nhỏ trên trang phục, phụ kiện đi kèm hay cách trang điểm, làm tóc.
{keywords}
Khi xem bộ sưu tập, người yêu nghệ thuật dễ bắt gặp hình ảnh quen thuộc của những chiếc mũ cánh chuồn, kiểu tóc mai thường xuất hiện trên phim cổ hoặc sân khấu cải lương. Việc để người mẫu cố định tóc bằng băng dính cũng dễ gây liên tưởng đến hình ảnh những người nghệ sĩ cải lương phải dán tóc trước trình diễn.

 

{keywords}
Bên cạnh đó, những hình thêu rồng, hạc hay cá chép vốn quen thuộc trên các trang phục dành cho bộ môn nghệ thuật sân khấu cũng được lồng ghép khéo léo, tạo nên hơi thở phương Đông huyền bí cho các thiết kế hiện đại.
{keywords}
Đặc biệt, sự xuất hiện của những mẫu phụ kiện là khuyên tai rút tua dáng dài, bản lớn, mang đậm hơi thở sấn khấu là điểm nhấn xuyên suốt của bộ sưu tập. Hà Linh Thư cho biết khuyên tai chính là món quà mà ông nội chị tặng cho bà nội để biểu diễn cải lương.
{keywords}
Cách phối màu của Hà Linh Thư trong bộ sưu tập mới cũng nhuốm màu sân khấu. Khán giả có thể nhận ra những gam màu quen thuộc của cải lương như đỏ Burgundy, hồng đậm (Rose), đen, xanh Cobalt, Teal hay Turquoise. Tuy vậy, đôi lúc, chị lại nghịch ngợm với cách pha phối, đem vào bộ sưu tập những tông màu khác lạ và trẻ trung hơn, ví dụ gam hồng Watermelon, cam hay nude.

Ngân An

Chuyện tình công tử với giai nhân đất Bắc được kể bằng thời trang

Chuyện tình công tử với giai nhân đất Bắc được kể bằng thời trang

Câu chuyện tình yêu của công tử giàu có với giai nhân đất Bắc sẽ được NTK Hà Linh Thư kể lại bằng những thiết kế thời trang.