Mới đây, tại buổi lễ công bố vào trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp về Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng và Du lịch Cao Bằng lần thứ II năm 2018” và “Cuộc thi sáng tạo ý tưởng sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng 2019”, NTK Vũ Thảo Giang đã nhận được hai giải thưởng quan trọng.

{keywords}
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sầm Việt An trao giải nhất cho tác giả NTK Vũ Thảo Giang đoạt giải Cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019”.

Theo đó, NTK Vũ Thảo Giang đã nhận được giải nhất cho BST Khăn choàng lụa Non nước cao Bằng và giải Khuyến khích cho BST Áo dài thổ cẩm Cao Bằng. 

Chia sẻ với báo chí sau khi được vinh danh với 2 giải thưởng, NTK Vũ Thảo Giang cho biết BST Khăn choàng lụa Non nước Cao Bằng được cô lấy cảm hứng từ hình ảnh đẹp về quê hương thông qua những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, phong cảnh hữu tình của Cao Bằng.

{keywords}
Các tác giả đoạt giải khuyến khích Cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng, sản phẩm du lịch tỉnh Cao Bằng năm 2019”.

 Những sản phẩm khăn choàng trong BST này được làm bằng chất liệu chính là tơ lựa, kết hợp với các kỹ thuật hiện đại nhất để có thể đưa lên những chiếc khăn các hình ảnh, màu sắc sống động và chân thực nhất để thể hiện được trọn vẹn vẻ đẹp của quê hương Cao Bằng.

{keywords}
NTK Vũ Thảo Giang “thắng lớn” với khăn choàng, áo dài thổ cẩm.

NTK Vũ Thảo Giang cũng chia sẻ điều đặc biệt trong BST này chính là những chiếc khăn choàng với mẫu mã đa dạng, chất liệu lụa cao cấp có thể đưa vào sản xuất với số lượng lớn, giá thành hợp lý, phù hợp với tất cả các địa danh trên địa bàn tỉnh chứ không phải chỉ để trưng bày. Tính ứng dụng và tiện lợi cao của những sản phẩm giúp vừa làm quà tặng vừa sử dụng hàng ngày trong cuộc sống.

Ngân An

Quang Dũng mặc áo dài thổ cẩm vùng cao

Quang Dũng mặc áo dài thổ cẩm vùng cao

 - Nam ca sĩ Quang Dũng sang trọng trong loạt thiết kế áo dài lấy cảm hứng từ dân tộc vùng cao của NTK Vũ Việt Hà.