Ông Lê Ngọc Dũng - Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi "Nữ hoàng trang sức VN 2019" cho biết việc không thi trình diễn bikini trên sân khấu là xu hướng chung mà cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới đang hướng tới.

"Các nhà quản lý văn hóa Việt Nam gợi ý chúng tôi nên đi theo xu hướng này. Vì vậy chúng tôi quyết định bỏ trình diễn áo tắm trên sân khấu đêm chung kết" - ông Ngọc Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, dù không có phần trình diễn áo tắm trên sân khấu đêm chung kết nhưng các thí sinh vẫn diễn áo tắm ở bãi biển và được ghi hình phát trong đêm chung kết. Theo đó, BTC vẫn trao giải phụ của cuộc thi có tên "Người đẹp biển".

{keywords}
Ông Ngọc Dũng trong buổi họp báo.

Nếu như năm 2017 người đẹp giành đoạt "Nữ hoàng trang sức" được sở hữu vương miện vĩnh viễn thì năm nay người đăng quang sẽ chỉ có thời hạn 2 năm giữ đội vương miện sau đó phải luôn chuyển cho người kế nhiệm. Ông Ngọc Dũng lý giải tổng giải trị giải thưởng cho người chiến thắng lên tới 3,7 tỷ đồng quá cao so với thu nhập bình quân của người dân Việt Nam do đó BTC đưa ra phương án "vương miện luân lưu".

Cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019 tuyển thí sinh từ 18-27 tuổi, chưa có chồng, chưa sinh con, chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ… Ngoài những tiêu chuẩn chung giống các cuộc thi sắc đẹp khác, cuộc thi còn yêu cầu thí sinh phải là người am hiểu về lĩnh vực kim hoàn, trang sức, đá quý; có năng khiếu diễn tả được ý tưởng của nghệ nhân kim hoàn qua các tác phẩm trang sức.

Các thí sinh đạt giải nhất các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người mẫu, người đẹp cấp tỉnh, ngành trung ương năm 2015, 2016, 2017, 2018 có giấy chứng nhận của BTC (phải đáp ứng thể lệ cuộc thi và hoàn thiện hồ sơ theo quy định) được đặc cách vào vòng chung kết.

Đêm chung kết diễn ra ngày 19/10 tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Ngoài 30 thí sinh chính thức sẽ có 6 thí sinh dự khuyết. Theo BTC việc xuất hiện các thí sinh dự khuyết là đề phòng trường hợp một số thí sinh vào chung kết nhưng không thể tham dự vì" ốm đau tai nạn, thậm chí bị cấm thi vì có những rắc rối với pháp luật như một vài trường hợp từng xảy ra".

Ánh Ngọc

Hoa khôi trang sức 10 năm trước rút khỏi showbiz, thành đại gia

Hoa khôi trang sức 10 năm trước rút khỏi showbiz, thành đại gia

Sau khi đăng quang Hoa khôi trang sức 2009, Diễm Hương lấy chồng, sinh liền 3 con, hoàn toàn rút khỏi showbiz và đang có sự nghiệp kinh doanh thành công.