Cuộc thi Miss World Vietnam 2021 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) dù chưa có thời điểm tổ chức chính thức nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả vì nhiều thí sinh nổi bật lộ diện, được đánh giá cao cả về sắc vóc và tri thức.

Nổi bật trong số đó là Nguyễn Vĩnh Hà Phương (sinh năm 2003, sống tại TP.HCM), một trong những thí sinh trẻ tuổi nhất khi vừa tròn 18 tuổi. Hiện tại, cô là sinh viên Nhạc viện TP.HCM, khoa Thanh nhạc và là sinh viên năm nhất Đại học Hoa Sen, chuyên ngành Luật quốc tế. Nữ sinh sở hữu chiều cao 1m70 và số đo 3 vòng 86-62-98 cm.

Chia sẻ với VietNamNet, Hà Phương cho biết, cô có niềm đam mê lớn với âm nhạc từ nhỏ, đặc biệt là âm nhạc cổ điển. Thời cấp 1 và cấp 2, cô gái gốc Đồng Tháp thường xuyên tham gia các đội nhóm văn nghệ ở nhà thiếu nhi Quận, thử sức rất nhiều cuộc thi âm nhạc.

"Từ bé, do là một đứa trẻ rụt rè trước đám đông nên ba mẹ đã cho tôi tham gia sinh hoạt tại các nhà thiếu nhi để bản lĩnh và tự tin hơn. Cũng từ đó, ba mẹ và thầy cô thấy tôi có năng khiếu ca hát nên cho tôi trau dồi thêm âm nhạc cũng như những bộ môn nghệ thuật khác", nữ sinh tâm sự.

Được ba mẹ ủng hộ ước mơ trở thành một giảng viên thanh nhạc và nghệ sĩ opera nên đến năm lớp 8, Hà Phương xác định sẽ theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Năm 2018, khi vừa đủ 15 tuổi, nữ sinh quyết định đăng ký thi và đỗ vào Nhạc viện TP.HCM để tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình.

Với Hà Phương, âm nhạc không phân biệt tuổi tác nên cô cảm thấy rất thoải mái và không áp lực gì khi học cùng các anh chị lớn hơn trong lớp Thanh nhạc. Dù lựa chọn học chuyên sâu về âm nhạc nhưng nữ sinh luôn chú trọng các môn văn hoá.

Do thời khoá biểu giữa trường THPT và Nhạc viện TP.HCM khó sắp xếp nên Hà Phương quyết định học Phân hiệu văn hoá tại Nhạc viện. Cô luôn cố gắng cân bằng giữa việc học nhạc và các môn phổ thông. Vừa qua, Phương đã hoàn thành tốt kỳ thi THPT quốc gia và chọn ngành Luật quốc tế của ĐH Hoa Sen để tiếp tục nâng cao tri thức.

Trong những năm theo học ở Nhạc viện TP.HCM, nữ sinh đã được nhận học bổng loại giỏi của trường và 3 năm liền học sinh giỏi của khoa Thanh nhạc cổ điển. "Được truyền cảm hứng và động lực dưới sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô trong trường, đặc biệt là giảng viên chuyên môn, tôi đã khai thác được nhiều kỹ năng của bản thân để đạt được những kết quả tốt như ngày hôm nay", Hà Phương trải lòng.

Tiêu biểu, năm 2019, khi mới 16 tuổi, Hà Phương cùng các anh chị ở Nhạc viện TP.HCM được mời sang Mỹ tham gia cuộc thi Chicago International Music Competition và đạt giải Nhất.

Hà Phương từng đạt giải Nhất hợp xướng trong cuộc thi âm nhạc tại Mỹ năm 16 tuổi.

"Đó là lần đầu tiên tôi có chuyến đi xa gia đình tới vậy. Tôi được làm quen, thi với nhiều bạn bè đến từ các nước trên thế giới và đã đạt giải Nhất phần thi hợp xướng. Tôi cùng các anh chị đã thể hiện một bài hát về âm hưởng dân ca Việt Nam và 1 bài opera tiếng Latin.

Bên cạnh giải thưởng cao quý, tôi còn nhận được nhiều trải nghiệm thú vị: phải tự túc một mình làm hết tất cả mà không có ba mẹ và có cơ hội cùng đồng đội tham quan các địa điểm nổi tiếng của Chicago. Qua chuyến đi này, tôi thấy mình cần phải nỗ lực hơn nữa để phát triển bản thân và đạt thành tích cao ở những cuộc thi khác", cô kể với VietNamNet.

{keywords}
Hình ảnh Hà Phương muốn mang đến Miss World Vietnam là một cô gái bản lĩnh, tài năng và nhân ái.

Niềm đam mê và tài năng âm nhạc cũng chính là một phần lý do khiến Hà Phương quyết định dự thi Miss World Vietnam 2021 khi vừa đủ tuổi. Nữ sinh sẽ sử dụng năng khiếu âm nhạc như một điểm mạnh và muốn dùng tiếng hát, sự thân thiện cùng lòng nhân hậu của mình để lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là cơ hội để cô trau dồi bản thân, nâng cao các kỹ năng cá nhân và mở ra cho mình nhiều trải nghiệm mới mẻ. Chính vì thế, hình ảnh mà Hà Phương muốn mang đến Miss World Vietnam là một cô gái bản lĩnh, tài năng và nhân ái.

Hà Phương tâm sự, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và Mai Phương Thuý là 2 hoa hậu đã truyền cảm hứng cho cô dự thi. "Chị Đỗ Mỹ Linh luôn toả ra nguồn năng lượng ấm áp và tôi rất thích cách chị ấy truyền sự yêu thương đến với mọi người. Còn chị Mai Phương Thuý khiến tôi ngưỡng mộ chị bởi tri thức, tôi học hỏi được ở chị rất nhiều điều", Phương chia sẻ.

Hiện tại, nữ sinh 18 tuổi đang tích cực trau dồi hơn nữa về mọi mặt từ kiến thức, nhân cách đến ngoại hình và các kỹ năng trình diễn để đạt được những thành tích tốt tại cuộc thi. "Ngoài mục tiêu chinh phục vương miện như bao cô gái, tôi mong muốn tích luỹ được điều bài học quý giá qua hành trình dự thi và kết nối với những thí sinh tài năng, xinh đẹp khác", Hà Phương bộc bạch.

Đức Thắng

Mai Phương Thuý làm giám khảo Miss World Vietnam 2021

Mai Phương Thuý làm giám khảo Miss World Vietnam 2021

Mai Phương Thuý là cái tên tiếp theo ngồi ghế nóng Miss World Vietnam 2021 như vậy dàn BGK đã có đến 4 hoa hậu.