Phạm Thị Phương Quỳnh (SBD 146) sinh năm 2000, đến từ Đồng Nai, là 1 trong top 35 thí sinh chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô cao 1,74 m, số đo 3 vòng: 78 - 63 - 94 cm, hiện là sinh viên năm 3 ĐH Tài chính - Marketing. 10x được khen ngợi bởi chiều cao nổi bật và nhan sắc ngọt ngào. 

Trước 2 đêm thi Người đẹp Thời trang và Người đẹp Biển, Phương Quỳnh tâm sự, dù hồi hộp nhưng cô đều tự động viên và tạo cho bản thân tâm thế thoải mái nhất. Nhờ vóc dáng cân đối và trình diễn tự tin, 10x được xướng tên vào Top 5 Người đẹp Biển.

"Lúc được gọi tên vào Top 5 phần thi này, tôi bất ngờ nhưng sau đó cũng rất vui vì đây là cột mốc đầu tiên của tôi ở cuộc thi. Thành tích bước đầu này là động lực để tôi cố gắng hơn cho đêm chung kết sắp tới", Phương Quỳnh chia sẻ với VietNamNet.

Điểm nổi bật khiến 10x tự tin trong cuộc thi năm nay là lợi thế về chiều cao và gương mặt với đường nét nhẹ nhàng, thuần Việt. Bên cạnh đó, thành tích học tập ở mức khá cũng đã mang lại cho cô vốn kiến thức nhất định để thực hiện tốt các thử thách.

Nữ sinh tâm sự chọn ngành Kinh doanh quốc tế của ĐH Tài Chính - Marketing vì có đam mê với kinh doanh từ bé. Mục tiêu của cô trong tương lai là phát triển một doanh nghiệp của riêng mình.

Kinh doanh online là công việc làm thêm của Quỳnh từ khi còn rất nhỏ. Việc này giúp rèn luyện tính tự lập, cách quản lý, giao tiếp khéo léo và còn đem lại chi phí giúp cô trang trải phần nào cuộc sống sinh viên.

Trước đây, Phương Quỳnh từng tự ti về chiều cao nổi bật so với bạn bè đồng trang lứa và buồn vì những lời nói bông đùa từ mọi người xung quanh. Vì quá cao nên 10x thường đi khom lưng. Năm 14-15 tuổi, do mẹ nhắc nhở nhiều nên Quỳnh dần chỉnh lại dáng đi sao cho thẳng, đẹp.

“Khi nhìn theo chiều hướng tích cực, tôi nhận ra đó là điểm mạnh của mình và trở nên hài lòng, tự tin hơn về bản thân. Tôi nghĩ rằng khi tự tin với những việc mình làm, chắc chắn bạn sẽ hoàn thiện và tốt lên từng ngày”, cô tâm sự thêm với VietNamNet.

Nữ sinh chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất thời học sinh là buổi gặp mặt và tri ân cô giáo chủ nhiệm đã đồng hành suốt 3 năm vào buổi học cuối lớp 12. Quỳnh không thể nào quên giây phút ôm cô giáo và khóc nức nở, luôn cảm thấy may mắn vì đã có một thanh xuân trọn vẹn.

Phương Quỳnh đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm, giữ chức lớp trưởng, bí thư Đoàn, Đội. Lên đại học, nhờ ngoại hình sáng, 10x tham gia câu lạc bộ lễ tân, trực tiếp hỗ trợ các buổi lễ lớn, hội thảo của Đoàn trường.

Bên cạnh đó, cô gái Đồng Nai còn có tài lẻ là múa, nhiều lần nằm trong nhóm đại diện trường, huyện tham gia các cuộc thi văn nghệ cấp tỉnh. "Từ những năm mẫu giáo, tôi đã thích múa và có thể tự dựng một bài múa, tập lại cho các bạn từ lớp 6. Điều ấy xuất phát từ bản năng và tham khảo, tích luỹ lại sau một thời gian dài tiếp xúc chứ không qua trường lớp nên cũng trông không quá chuyên nghiệp", cô bộc bạch.

Trong đêm thi Người đẹp Tài năng, 10x đã thể hiện phần múa dân gian đương đại 'Sức sống Việt'. Quỳnh kể chỉ tập bài múa đó khoảng 5 - 6 tiếng trong 2 buổi. Trong trang phục áo bà ba, cô mang đến một hình ảnh người phụ nữ Nam Bộ mềm mại mà khỏe khoắn.

Phương Quỳnh cho biết, các thí sinh đều hoà đồng và đối xử chân thành với nhau, có nhiều kỷ niệm và câu chuyện thú vị. "Tôi rất vui khi được gặp và đồng hành cùng mọi người, đây là khoảng thời gian ngắn nhưng có lẽ là đáng nhớ nhất và vô giá trong cuộc đời", cô thổ lộ.

Dự án "Liều thuốc yêu thương" trong khuôn khổ phần thi Người đẹp nhân ái đã mang lại cho nữ sinh nhiều trải nghiệm tuyệt vời, được lắng nghe nhiều người, đồng cảm với nhiều cuộc đời hơn và nhận ra nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đây là hành trình giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều.

Nói về mục tiêu, Phương Quỳnh cho biết: “Một khi đã đi thi, ai cũng mong muốn đạt thành tích cao, nhưng thay vì đặt một mục tiêu cụ thể, tôi cố hết sức và tận dụng mọi khả năng mình có để thể hiện bản thân bởi tôi nghĩ hành động là thiết thực hơn cả".

10x ngưỡng mộ Đỗ Mỹ Linh và coi Hoa hậu Việt Nam 2016 là hình mẫu hướng đến trong tương lai: trở thành người phụ nữ không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà còn bản lĩnh và giàu lòng nhân ái.

Phương Quỳnh cho biết, nếu có cơ hội, cô muốn xây dựng một dự án huy động nguồn lực và hỗ trợ tận tay những người gặp khó khăn, đặc biệt là những người già neo đơn; các trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật; các gia đình chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh, bão lũ. Từ đó, 10x muốn lan tỏa tinh thần đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, tương thân tương ái - truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam tới bạn bè thế giới.

Theo nữ sinh, các bạn trẻ Việt Nam đang gặp một vấn đề lớn là việc sử dụng mạng xã hội. "Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mạng xã hội mang lại nhưng đôi khi chúng ta chú trọng thế giới ảo quá mức đến bỏ quên đời sống thực. Tôi nghĩ mọi người nên học cách sử dụng mạng xã hội hợp lý để mang lại lợi ích cho bản thân, lấy mạng xã hội làm công cụ của mình chứ không bị nó chi phối và điều khiển", cô tâm sự.

Đức Thắng

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 

Ảnh thí sinh Hoa hậu Việt Nam bị chê lạm dụng chỉnh sửa

Ảnh thí sinh Hoa hậu Việt Nam bị chê lạm dụng chỉnh sửa

Nhiều ảnh trong vòng thi Người đẹp biển của thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 cũng bị chê lạm dụng chỉnh sửa, gây mất cân đối.