Lê Thu Trà sinh năm 2002, đến từ Đô Lương, Nghệ An. Cô cao 1,75m và có số đo 3 vòng: 85-61-90 cm. Nữ sinh vừa trải qua kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia 2020 và Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi nhan sắc lớn đầu tiên cô tham dự. Người đẹp sở hữu đôi chân dài 1,12m và số đo 3 vòng gợi cảm: 85-61-90 cm. 

Chia sẻ với VietNamNet, Thu Trà cho biết: "Sau khi thi xong và biết điểm, tôi có một chút nuối tiếc nhưng cũng hài lòng với bài thi Ngữ văn đạt 9 điểm. Tôi đặt nguyện vọng vào 2 trường: Học viện An ninh nhân dân và ĐH Kinh tế quốc dân. Hiện tại tôi chuẩn bị tâm thế sẵn sàng chinh chiến cho hành trình sắp tới của Hoa hậu Việt Nam 2020".

Thu Trà tâm sự, cô từng tự ti khi sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn nhưng cao tới 1,75m. "Từ nhỏ, tôi đã cao hơn bạn bè, thân hình lại gầy nên hay bị trêu là "cao như cái sào chọc ổi". Lớn lên, tôi thêm trân trọng và cảm thấy tự hào với chiều cao đó", nữ sinh bộc bạch. 

{keywords}
Nữ sinh cao hơn các bạn cùng trang lứa từ nhỏ. 

Bên cạnh điểm 9 văn tốt nghiệp, người đẹp từng đạt 2 giải Nhì thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Giáo dục công dân vào năm lớp 9 và lớp 12, đạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát làng Sen khi đại diện cho huyện nhà Đô Lương tham dự liên hoan văn nghệ toàn tỉnh.

Thu Trà chia sẻ, bố mẹ là nguồn động lực lớn nhất và luôn ủng hộ cô tham dự cuộc thi năm nay. "Để có tấm hình chỉn chu cho tôi đăng ký dự thi, cả hai mẹ con đã bắt xe buýt từ huyện xuống tận TP.Vinh chụp ảnh. Bạn bè và cô giáo cũng ủng hộ hết mình và cho tôi những lời khuyên bổ ích", 10x thổ lộ. 

Hai mẹ con Thu Trà phải bắt xe buýt từ quê xuống TP.Vinh để chụp ảnh dự thi. Người đẹp đặt mục tiêu đi sâu nhất có thể tại Hoa hậu Việt Nam 2020.

Nữ sinh chia sẻ, trước đây, vì tự ti về ngoại hình mà cô sống hơi khép mình. Từ khi tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi huyện và tỉnh môn Giáo dục công dân, Thu Trà đã học được những bài học bổ ích, những lẽ sống đúng đắn và cởi mở hơn, tự tin hơn về bản thân. "Tôi muốn mọi người thấy được tầm quan trọng của môn Giáo dục công dân - bộ môn mà nhiều người vốn coi thường và bỏ bê", Thu Trà tâm sự. 

Thu Trà cảm nhận dàn thí sinh năm nay đều rất sáng giá và có vẻ đẹp riêng. "Tôi nghĩ điểm khác biệt làm nên dấu ấn của mình là một cô gái 18 tuổi có chiều cao nổi bật, đôi chân dài 1,12m và nụ cười tươi đầy thiện chí", 10x cho biết. 

Thu Trà sẽ mang đến cuộc thi hình ảnh một cô gái vừa năng động, hiện đại; vừa chân chất, đoan trang, hiền thục đậm nét chân quê. Nữ sinh được kỳ vọng tiếp nối thành công của Đào Thị Hà tại Hoa hậu Việt Nam 2016.

Đức Thắng


Hai người đẹp 18 tuổi - ứng viên sáng giá dự Hoa hậu Việt Nam 2020

Hai người đẹp 18 tuổi - ứng viên sáng giá dự Hoa hậu Việt Nam 2020

Hai thí sinh của Hoa hậu Việt Nam 2020 là Nguyễn Thanh Ngân và Nguyễn Thanh Trâm đang nhận được sự chú ý của người hâm mộ khi dự thi ở độ tuổi 18 và có sắc vóc nổi bật.