- Không chỉ riêng gì street style đường phố, phong cách thời trang công sở đều có thể  mang dáng vẻ lãng mạn, ngọt ngào của cảm hứng vintage.

Update 5 xu hướng thời trang công sở xuân hè 2017
6 mẫu váy thời trang công sở nên có trong tủ đồ xuân hè 2018
Lưu ý về thời trang công sở cho người trung niên

Phong cách thời trang công sở luôn là đề tài bàn tán không ngớt của các nàng văn phòng. Ai mà không muốn sở một phong cách thời trang sành điệu và thu hút ánh nhìn? Nhưng làm sao để có được một phong cách thời trang nổi bật mà vẫn phù hợp với môi trường làm việc? Phong cách thời trang vintage chính là một giải pháp cho bạn. Đây là lý do mà các nàng công sở bắt đầu yêu hơn phong cách này.

Phong cách thời trang vintage (hiện nay mọi người thường gọi là “retro” một cách ngắn gọn) thường được dùng để chỉ những trang phục và phong cách mang hơi hướng những thập kỷ trước. Những sản phẩm theo xu hướng thời trang này là phiên bản “tái thiết” của những kiểu dáng sẵn có.

Nói đến phong cách vintage, rất nhiều nàng sẽ nghĩ ngay tới những mẫu đầm hoa nhí xinh xắn… Set đầm hoa được mix thật năng động với các items trẻ trung như mũ fedora và ví clutch đơn giản. Một set đồ đẹp với áo khoác công sở, mẫu quần âu công sở đứng dáng cho nàng vẻ đẹp thanh lịch, rạng ngời và hoàn toàn tự tin trong công việc. Trong ngày nắng ấm dễ chịu, không gì tuyệt vời hơn khi diện váy hoa vintage bay bổng với chất liệu voan mềm mại, thoải mái. Nếu sở hữu một mái tóc suôn dài, bạn có thể uốn thành lọn quăn bồng bềnh để thêm điểm nhấn đáng yêu.

Áo

{keywords}

Một chiếc áo mang hơi hướng vintage là item dễ dàng tìm thấy nhất. Áo sơ mi hoặc áo len hơi bạc màu sẽ ngay lập tức đem lại cho bạn một vẻ ngoài cổ điển. Nếu bạn vẫn còn lạ lẫm với phong cách này, hãy tránh những kiểu áo xu hướng của thập niên 70 và 80 bởi chúng vẫn mang vẻ ngoài khá hiện đại nếu kết hợp không đúng cách.

 

Chân váy

{keywords}

Chân váy thời xưa thông thường chỉ có hai kiểu maxi (dài tới gót) và midi (dài qua gối). Những kiểu dáng của thập niên 90 hầu như không thuộc phong cách này trừ phi có độ dài kể trên hoặc được may bằng những hoạ tiết in hoa cổ điển. Những chiếc váy phom chữ A, váy xếp li đóng thùng cùng áo là lựa chọn hoàn hảo và dễ dàng nhất để cho thời trang vintage.

Đầm

{keywords}

Những kiểu đầm vintage thường có cổ áo, được thiết kế xoè phồng ở chân váy và kết hợp cùng thắt lưng to bản ở eo. Tuỳ vào từng giai đoạn mà cổ áo, màu sắc, và hoạ tiết của những chiếc váy sẽ thay đổi song các chiếc đầm vintage thường có chiều dài ngang gối trở đi.

 

Quần 

{keywords}

Một chiếc quần vintage thường được xem là item “khó tìm” nhất và không dễ phối hợp bởi phom dáng và kích cỡ thay đổi rất nhiều qua mỗi thời kỳ. Hãy cân nhắc một chiếc quần ống loe hoặc quần baggy vải trơn. Sẽ không khó để bạn thể hiện gu thời trang cổ điển của mình qua những item này.

 

Phụ kiện

{keywords}

Thắt lưng, găng tay lửng, hoa tai, khăn turban, vớ là những phụ kiện bạn có thể kết hợp thêm để hoàn thiện vẻ ngoài của mình. Tuy nhiên, đừng quên rằng một đôi giày phù hợp mang khả năng thần kỳ trong việc định hình phong cách cổ điển này. Những thiết kế như giày oxfords, kitten heels, giày đế bằng, boot với chất liệu da sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Với những cô nàng đam mê hình ảnh cổ điển, nhẹ nhàng và thanh lịch; phong cách vintage đã trở thành sự lựa chọn quá đỗi quen thuộc.

Mùa hè năm nay, những cô nàng công sở yêu style vintage hãy nhớ chọn cho mình những bộ trang phục xinh xắn để trở thành một cô gái thanh lịch và cũng thật thời thượng nhé.

Nguyễn Thu Hiền