Nếu muốn duy trì mạng sống, tôi phải thay đổi sinh hoạt

- Mọi người kinh ngạc khi Phương Anh Idol xuất hiện với thân hình khác hoàn toàn so với trước đây. Chị đã giảm cân ra sao?

Với tôi, giảm cân là một chặng đường dài, chia thành nhiều giai đoạn. Nhưng cái chính vẫn là sự quyết tâm, kiên trì, kết hợp chế độ ăn kiêng và tập luyện hợp lý. Ở mỗi giai đoạn, tôi đặt ra mục tiêu và số cân mong muốn đạt được. 

Trong giai đoạn làm quen, tôi cho phép bản thân có thể ăn nhiều một chút, vì đột ngột cắt giảm hoàn toàn sẽ khiến mình dễ chán nản, bỏ cuộc. Nhưng sang giai đoạn ép cân, tôi bắt đầu tiết chế ăn uống, tập luyện nhiều hơn. 

Là người nhạy gia vị, nhạy tinh bột nên tôi chú ý cắt giảm chúng trong khẩu phần. Tôi tập trung ăn thực phẩm đốt mỡ, uống nhiều nước ép rau, củ quả,… bổ sung năng lượng. Tùy cơ địa mỗi người, ta sẽ có cách cắt giảm thực đơn phù hợp.

{keywords}
Phương Anh Idol trước và sau giảm cân.

Việc giảm cân còn phụ thuộc nhiều vào lượng vận động mỗi ngày. Trong những ngày ép cân, tôi duy trì đi bộ 2 tiếng mỗi ngày, tương đương 10km. Hơn nữa, tôi còn kết hợp chạy bộ 5km, chạy xe đạp 17km, đánh cầu lông 3 – 5 giờ mỗi ngày. Cứ như thế, tôi duy trì trong một thời gian dài và đến phòng tập đều đặn.

Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý cho những ai đang trong quá trình giảm cân là duy trì cân nặng sau khi đã giảm. Có nhiều trường hợp, các bạn bị tăng lại, vượt qua mức ban đầu. Tôi từng bị như vậy nên tôi đang cố gắng kiểm soát, duy trì cân nặng.

- Quá trình giảm cân gian nan, từng có lần bỏ cuộc phải chăng lần này, tự ti ngoại hình là động lực giúp chị vượt qua?

Đối với tôi, ngoại hình này đã theo mình suốt khoảng thời gian dài, bản thân đã quá quen với nó nên không bị tự ti. Trước nay, tôi luôn tự tin về sức khỏe của mình. Cho đến một lần đi viện, bác sĩ bảo chỉ số cơ thể tôi đang nằm ở mức giới hạn, cần phải thay đổi. Nếu muốn duy trì mạng sống, tôi buộc phải tập thói quen sinh hoạt hằng ngày lành mạnh, cải thiện sức khỏe. Tôi suy nghĩ tích cực và bắt đầu thay đổi lối sống, không buông thả bỏ mặc cơ thể như trước. 

Nhờ cảnh báo của bác sĩ, mục tiêu cải thiện sức khỏe là động lực giúp tôi trong lần giảm cân này. Chỉ mất 7 tháng, bằng chế độ ăn uống phù hợp và vận động thường xuyên, tôi giảm từ 106kg xuống còn 53kg. Với người bình thường, cân nặng đó là quá ổn nhưng xương tôi to nên hy vọng bản thân giảm còn 49kg xem sao. Thời gian tới tôi sẽ giảm tiếp, nếu thấy không phù hợp sẽ lên lại số cân như bây giờ.

Thay đổi tư duy, lối sống hậu giảm cân

- Với ngoại hình mới sau giảm cân, chị cảm nhận bản thân và cuộc sống thay đổi thế nào?

Trước kia tôi nghĩ, những người phụ nữ có ngoại hình đẹp là nhờ trời cho. Còn bản thân mình kém may mắn nên không được thừa hưởng thân hình như ý. Đôi lúc tôi tự trách ông trời bất công, không cho mình những điều đẹp đẽ.

Giờ tôi nhận ra, tất cả đều do sự cố gắng mà thành. Mình chỉ thấy những lúc họ ăn uống thả ga nhưng lúc họ giảm cân, khổ sở tập luyện mình không biết. Thật ra nét đẹp hay dáng vóc mình hạc xương mai đều phải cố gắng mới có được. Mọi thứ đều có thể thay đổi nếu như bạn cố gắng, duy trì. 

- Chị có nghĩ ngoại hình ảnh hưởng đến sự nghiệp, nhất là khi làm việc trong giới giải trí?

Thực sự ngoại hình ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, cuộc sống. Hiện tại tôi đã giảm cân thành công, khi đi diễn khán giả lại bảo: “Em thích lúc chị mũm mĩm hơn vì lúc đó nhìn tròn trịa, đáng yêu”. Tuy nhiên, tôi luôn nói với khán giả rằng đừng thích ngoại hình quá mập của tôi nữa. Được mọi người yêu quý, tôi rất vui. Nhưng thú thật rằng những lúc đó, cơ thể tôi chẳng tốt chút nào. Nếu khán giả thương, hãy đón nhận tôi với hình ảnh mới, một hình ảnh ưa nhìn hơn. Ngoài ra, nó còn tốt cho sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

{keywords}
Phương Anh Idol tiết lộ bí quyết giảm 53kg trong 7 tháng

Cô đơn đến mức cô độc, chai lỳ cảm xúc từ lâu

- Ngoại hình ảnh hưởng đến việc tìm người yêu, vậy sau khi giảm cân, chuyện tình cảm của chị tiến triển thế nào?

Dù có giảm cân hay không, chuyện tình cảm của tôi vẫn như số 0 tròn trĩnh. Thông thường, để làm quen bạn mới, cần phải có môi trường. Nhưng tính tôi hơi biệt lập, ngoài nói chuyện với bạn bè, tôi không thích giao du, tụ tập hay la cà. Trừ những lúc đi diễn, tôi ít ra ngoài khi không có việc. Hoặc là ở nhà xem phim, hoặc là chơi thể thao một mình nên tôi cũng không có cơ hội làm quen bạn trai (cười).

Tôi cô đơn đến mức cô độc và đã quá quen với điều đó. Giờ tôi không còn suy nghĩ phải tìm bạn trai. Ban đầu cảm thấy buồn chán vì không ai bầu bạn, nhưng nay tôi thấy cuộc sống của mình đã rất ổn rồi. Sống lâu với cô đơn, tôi thấy mình bình yên và hạnh phúc.

- Biết đâu cũng có nhiều người để ý, nhưng vì chị quá mạnh mẽ, thẳng thắn nên họ không dám mở lời?

Tôi cho rằng họ không dám nghĩ đến việc mở lời với tôi luôn. Bởi đàn ông thường thích những cô gái dịu dàng, nhỏ nhẹ. Tính tôi mạnh mẽ, cương quyết, đôi khi còn hơn cả đàn ông. 

Trước đây tôi cũng từng quen một hai người, cả hai cũng cố gắng thay đổi để phù hợp với đối phương. Nhưng dù có thay đổi kiểu gì tôi cũng cảm thấy mình mạnh mẽ hơn họ, nhiều lúc tôi còn che chở, bảo vệ bạn trai. Thế nên các mối tình đều không đi được xa.

Con người tôi vốn mâu thuẫn, mạnh mẽ nhưng cũng yếu đuối, cần sự chở che. Có lúc muốn được người khác bảo vệ, sẻ chia nhưng có lúc lại muốn một mình. Vì vậy, giờ tôi chọn hạnh phúc với cô đơn.

- Sắp tới, chị có định sẽ làm một dự án đánh dấu bước ngoặt với ngoại hình mới?

Trong công việc, hiện tôi vừa làm sản xuất, vừa làm ca sĩ nên thấy khá ổn định. Sắp tới, tôi có tham gia một dự án nhạc phim cùng gia đình anh chị Tiến Luật – Thu Trang. Tiếp đó tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc của mình. 

Có một điều tôi đang ấp ủ nhưng không biết có thành không. Có thể tôi sẽ làm một kênh YouTube, chia sẻ về bí quyết giảm cân cho mọi người. Nhiều khán giả khuyên tôi làm vì họ quan tâm đến điều đó, nhưng tôi lười lắm nên không dám nói trước chuyện gì.

Nghe Phương Anh Idol hát 'Yêu rồi':



Minh Tuyền

Mai Phương Thúy ngẫu hứng chụp ảnh sau giảm cân thành công

Mai Phương Thúy ngẫu hứng chụp ảnh sau giảm cân thành công

 - Tranh thủ đợt giảm cân thành công, Mai Phương Thúy quyết định thực hiện một bộ ảnh để kỷ niệm.