- H&M gọi Suboi là "nữ hoàng rap Việt Nam" và cô là một trong 7 người nổi tiếng được mời tham gia chiến dịch quảng cáo đặc biệt này.

Vừa qua, Kenzo x H&M mới tung ra hình ảnh quảng cáo chính thức với chủ đề thế giới hoang dã. Tuy nhiên, trái với truyền thống mời những ngôi sao hay người nổi tiếng bậc nhất thế giới để quảng cáo, hãng thời trang Thụy Điển lại mời 7 gương mặt đại diện thuộc nhiều tầng lớp, độ tuổi khác nhau và họ đều không phải người mẫu chuyên nghiệp. Bất ngờ hơn cả, nữ rapper Việt, Suboi là người có mặt trong chiến dịch quảng cáo này. Một vinh dự cho cô khi được hợp tác cùng thương hiệu thời trang đình đám này. 

{keywords}

Vì chưa có nhiều kinh nghiệm chụp hình thời trang nên Suboi rất chăm chú lắng nghe những góp ý của mọi người.


{keywords}

Cô còn trao đổi tích cực với nhiếp ảnh gia để cho ra được những bức hình chất lượng nhất.

Xuất hiện ở clip hậu trường, rapper 9X diện đồ cá tính, tự tin tạo dáng trước ống kính. Trong bản giới thiệu các nghệ sĩ, Suboi được giới thiệu: "Cô ấy là một trong những nghệ sĩ hip-hop thành công nhất của Việt Nam và cũng là một trong những rapper nữ đầu tiên của quốc gia này được thế giới biết đến".

{keywords}

Với chủ đề Hoang dã, Suboi được diện những trang phục mang họa tiết ngựa vằn, mũ lông, tóc tết độc đáo và tạo dáng cực sinh động trong buổi chụp hình.


{keywords}

Thậm chí đá cao chân tạo dáng hết mình trong chụp hình quảng cáo cho Kenzo x H&M. 


Sáu nghệ sĩ khác được Kenzo và H&M mời hợp tác gồm nữ diễn viên Rosario Dawson, nghệ sĩ hip-hop Chance The Rapper, nhà soạn nhạc người Nhật Ryuichi Sakamoto, diễn viên Chloe Sevigny, nhà hoạt động xã hội Xiuhtezcatl Martinez và cựu người mẫu 61 tuổi Iman (vợ huyền thoại âm nhạc David Bowie). Người trực tiếp thực hiện bộ ảnh này là nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng Jean-Paul Goude. Ông thích tinh thần của bộ sưu tập - đó là sự trẻ trung, hài hước và tràn đầy năng lượng.
{keywords}

Hình ảnh Suboi chụp hình cùng các nghệ sĩ trên thế giới được H&M đăng tải (Nguồn: H&M).


Trước khi hợp tác với thương hiệu thời trang cao cấp Kenzo, H&M từng "bắt tay" một số nhà thiết kế đình đám khác như Alexander Wang, Karl Lagerfeld, Stella McCartney... và đều tạo hiệu ứng tốt. Đây được coi là chiến lược kinh doanh thông minh của hãng thời trang bình dân Thụy Điển. 

Suboi tên thật là Hàng Lâm Trang Anh. Cô sinh năm 1990, là một rapper, ca sĩ và cũng tham gia đóng phim. Hồi cuối tháng 5, Suboi nổi tiếng khắp thế giới sau màn đọc rap ngẫu hứng trước Tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau đó, cô được kênh CNN và ABC phỏng vấn. Ngoài ra, hình ảnh và thông tin về Suboi cũng được các hãng thông tấn lớn của thế giới như Time, Washington Post, BBC, CBC hay USToday đăng tải.

Đinh Thủy