– Càng về cuối The Face Vietnam 2018 càng bộc lộ nhiều điểm ý vì cạn kiệt ý tưởng và cố nhồi nhét, PR cho nhà tài trợ lộ liễu, quá đà.

Dàn sao 'Bao Thanh Thiên' sau 25 năm: Người bệnh tật, kẻ bị tố cưỡng hiếp

H'Hen Niê có làm nên kỳ tích cho nhan sắc Việt tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018?

Linh Nga: Thành công của thủ môn Văn Lâm là máu và nước mắt

Tập 11 chương trình The Face – Gương mặt người mẫu Việt Nam 2018 lên sóng tối 16/12 khiến khán giả không khỏi thất vọng. Mọi diễn biến của tập phát sóng tuần này vẫn na ná như những tập trước, từ Master Class cho đến thử thách loại trừ tập trung quảng bá cho một nhãn hàng.

Master Class của tập 11 là phần casting chính thức cho nhãn hàng vốn cũng là nhà tài trợ chính. Sang thử thách chính các thí sinh lẫn HLV lại tiếp tục quay TVC quảng cáo cho nhãn hàng này. Chung cuộc, team Võ Hoàng Yến với màn giả nữ đóng vai HLV của Tôn Tuấn Kiệt đã vượt mặt ‘Song Hằng’để giành chiến thắng.

{keywords}
Võ Hoàng Yến đã giành chiến thắng quan trọng để bảo vệ 2 thí sinh còn lại trong đội.

Với chiến thắng tuần này, Võ Hoàng Yến đã nắm trong tay quyền loại thí sinh và đã loại Bella của đội Minh Hằng đúng như kết quả chung cuộc đã rò rỉ từ khi chương trình vừa phát sóng tập 1.

Đi kèm với quyết định loại người để top 6 mỗi team đều có 2 thí sinh của Võ Hoàng Yến là sự tức giận của HLV Minh Hằng. Cô cho biết việc đội mình còn lại đến 3 thí sinh đã trở thành cái gai trong mắt của 2 vị HLV còn lại.

Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng lên tiếng nhắc lại món nợ ân tình mà cô đã 2 lần ‘tha’ cho Tuấn Kiệt của đội Hoàng Yến trong vòng loại trừ. Võ Hoàng Yến cũng không chịu nhường nhịn khi ‘ăn miếng trả miếng’ rằng cô đã trả nợ bằng cách loại Lệ Nam của Thanh Hằng như sự ‘trả ơn’ cho Minh Hằng rồi.

{keywords}
Trước khi ra về, Bella vẫn được ‘tận dụng’ để PR sản phẩm tẩy trang của nhà tài trợ một lần cuối.

Diễn biến của tập 11 đều nằm trong sự suy đoán và những câu chuyện lộ kết quả từ trước của chương trình khiến khán giả không mấy hài lòng. Nhiều khán giả cảm thán rằng họ không còn quan tâm đến đội nào sẽ thắng, ai sẽ phải ra về mà chỉ quan tâm khi nào nhà sản xuất mới đưa vào những thử thách đa dạng, mang tính chuyên môn nhiều hơn, thay vì liên tục nhồi nhét các sản phẩm của nhà tài trợ từ các phần dự thi cho đến cuộc sống sinh hoạt của các thí sinh trong nhà chung.

Bên cạnh việc xem thí sinh quảng bá cho nhà tài trợ trong 2 thử thách mỗi tập, khán giả vô cùng ngán ngẩm khi nhìn các thí sinh sáng, trưa, chiều, tối đều uống trà sữa; nắng nóng gay gắt cũng uống trà sữa mà không sợ gắt cổ, mất giọng khi quay TVC; buồn bã, giận hờn, cãi nhau xong đều uống trà sữa; hay sáng dậy, đi thi về, bị loại xong đều dùng mỹ phẩm của nhà tài trợ; các thí sinh trò chuyện phím cũng không quên cầm sản phẩm và khen lấy khen để nhà tài trợ một cách gượng gạo.

Và dù nhà sản xuất có cố gắng đổi bao nhiều thử thách, thay bao nhiêu 'bình mới' thì chất lượng mang lại vẫn chỉ là 'rượu cũ' - là mục đích quảng bá nhà tài trợ mà thiếu đi sự tế nhị của bối cảnh xuất hiện có phù hợp hay không.

 

{keywords}
Trong phòng loại căng thẳng vẫn như một gian hàng của nhà tài trợ với lí do uống trà sữa để bớt áp lực trong vòng loại?

Không ít khán giả cảm thấy The Face Việt Nam thiếu đi các phần chụp hình, catwalk kịch tính mà The Face phiên bản quốc tế thường có. Việc quay TVC cũng khiến các vị HLV chuyên môn về người mẫu hàng đầu như Thanh Hằng, Hoàng Yến thiếu đất thị phạm đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng khán giả.

Không chỉ những thử thách ‘một màu’ mà các vị HLV cũng thể hiện sự ‘nhàm chán’ của mình. Minh Hằng làm chủ vòng loại sẽ yêu cầu thí sinh thực hiện thêm thử thách phụ và sẽ là chụp hình, quay clip cho nhà tài trợ. Trong khi đó, Võ Hoàng Yến sẽ yêu cầu gặp hai vị HLV còn lại, còn Thanh Hằng luôn với một châm ngôn duy nhất – ‘vì đại cuộc’.

{keywords}
Mọi drama của chương trình đều tập trung vào các vị HLV và host Nam Trung thay vì chất lượng thí sinh và tính chuyên môn của cuộc thi.

Xuyên suốt 11 tập vừa qua, chất lượng thí sinh của mùa The Face năm nay đã không quá cao lại càng bị lu mờ bởi drama của cuộc thi đều đến từ host và các vị HLV từ những mỉa mai về HLV, host Nam Trung lần này sẽ đanh đá hay xéo xắt với ai.

Khán giả đang kỳ vọng nhà sản xuất sẽ chuẩn bị một đêm chung kết hấp dẫn, đa dạng đúng nghĩa và không cố nhồi nhét các sản phẩm của nhà tài trợ trên sân khấu. Khán giả nhìn thí sinh dùng sản phẩm của nhà tài trợ đủ rồi, đã đến lúc họ cần trở lại đúng vị trí và vai trò của họ - vai trò của một thí sinh The Face Vietnam 2018 đúng nghĩa!

Bảo Bảo

Thời trang không ngừng 'gây bão' của Minh Hằng tại The Face 2018

Thời trang không ngừng 'gây bão' của Minh Hằng tại The Face 2018

Khoác lên mình những thiết kế đồ hiệu đắt đỏ, cùng sự đối lập phong cách so với ngày đầu, thời trang của HLV Minh Hằng trở thành đề tài bàn luận trong The Face năm nay.

Võ Hoàng Yến sở hữu ‘thí sinh bất tử' của The Face 2018

Võ Hoàng Yến sở hữu ‘thí sinh bất tử' của The Face 2018

Thí sinh Tuấn Kiệt đội Võ Hoàng Yến đã 3 lần vào phòng loại trừ nhưng an toàn trở về, chính thức trở thành "thí sinh bất tử" của The Face 2018.

Bích Phương làm vedette, đọ catwalk quán quân The Face

Bích Phương làm vedette, đọ catwalk quán quân The Face

Lần đầu thử sức trình diễn thời trang, Bích Phương diễn vedette cùng cùng stylist Kelbin Lei, người mẫu Phí Phương Anh cho một sự kiện ở TP. HCM tối ngày 30/12.

The Face Việt Nam lộ toàn bộ tập 8 trước 3 ngày lên sóng

The Face Việt Nam lộ toàn bộ tập 8 trước 3 ngày lên sóng

Toàn bộ tập 8 The Face Vietnam 2018 bị lộ trên mạng xã hội tối 22/11. Đơn vị tổ chức bất ngờ về sự việc và đang gấp rút xử lý.