Không hài lòng trước việc thành việc đội mình bị loại, Phạm Hương đã thẳng thắn cho rằng đây là hành động trả thù của Lan Khuê trước việc cô đã loại đi mất 3 thành viên của đội Phạm Hương trước đó.

{keywords}
Lan Khuê và Phạm Hương luôn ở thế đối đầu.

Tập 6 của The Face Việt Nam đã chứng kiến một cuộc khủng hoảng truyền thông với mức độ nghiêm trọng về hình ảnh của Phạm Hương. Hơn 10.000 bình luận chỉ riêng trên trang cá nhân, trong đó, rất nhiều đánh giá thể hiện sự thất vọng trước những ứng xử, biểu cảm, hành động, bất nhất lời nói đã khiến Phạm Hương phải khóa phần bình luận trên trang cá nhân vài ngày trước cơn bão dư luận trên mạng xã hội.

Sau đó, Phạm Hương đã có những cuộc tiếp xúc với báo chí để làm rõ về hình ảnh của mình tại The Face và ngoài đời. Điều này đã chứng tỏ một sức ảnh hưởng khác của truyền hình thực tế, không hẳn là tích cực như việc tôn vinh các tài năng hay thể hiện chuyên môn.

Trong tập 7 vừa diễn ra tối 30/7, lần đầu tiên, công bằng đã đến với Lan Khuê khi đội của cô chiến thắng thử thách chụp hình. Mặc dù Lan Khuê đang là đại diện hình ảnh của nhãn hàng chấm điểm thử thách. Nhưng chiến thắng của Lan Khuê được lòng giới chuyên môn khi cả thành viên còn lại - Quỳnh Mai và Lan Khuê đều thể hiện tốt việc biểu lộ tình cảm giằng xé trong tình yêu. Vì chỉ còn một thành viên nên đúng như Hồ Ngọc Hà nhận xét, khả năng tương tác giữa Quỳnh Mai và Lan Khuê sẽ dễ hơn các đội khác khi có 3 đến 4 thành viên. Ngược với nhận định của Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương thẳng thắn bày tỏ không đánh giá cao phần thử thách này của đội Lan Khuê.

{keywords}

Tấm hình của đội Lan Khuê.

{keywords}

Tấm hình của đội Hồ Ngọc Hà.

{keywords}

Tấm hình của đội Phạm Hương.

Do đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chụp hình, Hà Hồ có lợi thế rất lớn trong việc bố trí, set up các thành viên trong bức hình chụp. Có tới 4 thành viên nhưng cô đều chọn được các vị trí, cách diễn xuất mặt, tay, chân hợp lý để có được bức hình có bố cục đẹp. Điểm mạnh của đội Hà Hồ là biểu cảm của các thành viên đều tốt, tuy nhiên, Chúng Huyền Thanh và Lilly Nguyễn do được đứng gần nên diễn xuất tập trung với Hà Hồ hơn Phí Phương Anh và Lê Hà.

Ngược lại, điểm yếu của đội Phạm Hương là các thành viên có năng lực không đều nhau nên tấm hình khá chuệch choạc về bố cục. Điểm bất lợi lớn nhất cũng nằm ở việc các biểu cảm của thí sinh không có sự tương tác tập trung để tạo nên sự hợp lý cho chủ đề của bức ảnh. Phạm Hương rất cố gắng để có được set up tốt cho đội nhưng còn khá cứng khi nhìn tổng thể các vị trí, chưa khai thác được hết các lợi thế cũng như giấu đi bất lợi cho thí sinh. Việc dùng miệng ngậm hoa của Diệp Linh Châu, sau đó là Ngọc Loan cho thấy khả năng tư duy sáng tạo của đội Phạm Hương chưa cao.

Hà Hồ tiếp tục thể hiện sự thông minh và tính toán rất tốt của mình khi nắm được tâm lý của cả Lan Khuê và Phạm Hương ngay cả trước khi vòng loại trừ diễn ra. Cô đoán được Phạm Hương sẽ loại Diệp Linh Châu hoặc Ngọc Loan. Còn với Lan Khuê, cô biết nắm tâm lý thẳng thắn và không bị tình cảm chi phối nên đã chọn Phí Phương Anh vào vòng loại trừ để 'thử thách' Lan Khuê. Phí Phương Anh ở thử thách chụp hình đều bất lợi giống như Lê Hà khi không gắn kết mật thiết với Hà Hồ, nhưng đẩy Phí Phương Anh vào vòng loại trừ Hà Hồ có khả năng giữ lại thí sinh, còn nếu đưa Lê Hà vào vòng loại trừ, thí sinh này gần như sẽ bị loại vì tiềm năng và khả năng so sánh với Diệp Linh Châu và Ngọc Loan chỉ là tương đối.

Lan Khuê loại Diệp Linh Châu là quyết định hợp lý khi thí sinh này cũng không được chính Phạm Hương đánh giá cao ở các tập trước cũng như tiềm năng trở thành gương mặt được các thương hiệu săn đón. Tuy nhiên, phản ứng của Phạm Hương khiến khán giả khá bất ngờ khi cô cho rằng quyết định này của Lan Khuê không thuyết phục, và xem đây là chiêu để trả thù mình sau khi liên tiếp loại tới 3 thí sinh của Lan Khuê khi cô thắng các thử thách ở các tập trước. Cô bày tỏ Diệp Linh Châu xuất sắc và xứng đáng được ở lại với chương trình hơn Phí Phương Anh dù trước đó cũng thừa nhận Phí Phương Anh rất mạnh khi trò chuyện với Hà Hồ. Phạm Hương cho rằng Lan Khuê sợ mất lòng Hồ Ngọc Hà.

Tập 7 của The Face khá hiền lành khi không đẩy các tình huống trở nên quá khốc liệt, kịch tính như tập 6. Phạm Hương tiếp tục gây chú ý với phát ngôn về quyết định loại của Lan Khuê nhưng các biểu cảm của 3 HLV trong phần loại trừ của tập 7 đều khá ngắn gọn, không cao trào gây bão dư luận như tập 6.

Bảo Hòa