Lương Thị Hoa Đan sinh năm 2001, đến từ Hải Dương, đang là sinh viên năm 2 ĐH Thăng Long, Hà Nội. Đăng ký tham dự Hoa hậu Việt Nam, nữ sinh gây ấn tượng bởi nhan sắc cá tính và đặc biệt là chiều cao "khủng" 1m77. Hoa Đan nằm trong top những thí sinh cao nhất của cuộc thi năm nay.

{keywords}
Hoa Đan sở hữu khuôn mặt sắc sảo và chiều cao 1,77m.


Người đẹp tâm sự, chiều cao này của cô được thừa hưởng từ gen di truyền của gia đình. Từ ông bà đến các bác, cô chú trong gia đình nội, ngoại và bố mẹ của Hoa Đan đều là những người cao ráo. Mẹ cô cũng cao tới 1,76m.

Chia sẻ với VietNamNet, người đẹp cho biết: "Từ lúc còn nhỏ, tôi đã cao hơn so với các bạn đồng trang lứa. Nhưng khi học cấp 1, mọi người không quá chú ý đến chiều cao của tôi. Đến khi lên cấp 2, nhận được những câu nói như “Hoa Đan cao nhỉ” hay “Đan cao thật ấy”, lúc đó tôi mới nhận ra mình cao thật".

"Thuở còn là học sinh, tôi phải nhận rất nhiều lời trêu chọc, khiến tôi tự ti về chiều cao của mình. Đó là lý do vì sao cấp 2 tôi hay đi gù lưng vì không muốn mình quá nổi bật, đôi khi còn thấy ngại và tự dằn vặt là tại sao mình cao như vậy. Nhưng đến nay, khi đã lớn, tôi biết chấp nhận và trân trọng những gì vốn có của bản thân. Đặc biệt hơn, tôi còn thấy tự hào vì mang trong mình đặc trưng của gia đình", Hoa Đan thổ lộ.

Nữ sinh có nhiều kỷ niệm liên quan đến chiều cao nổi bật của bản thân. "Hồi học trung học phổ thông, tôi luôn được coi là “người đàn ông” của lớp vì chiều cao ngang ngửa các bạn nam, nên đôi khi công việc bê vác tôi cũng tranh làm luôn vì mình lớn hơn các bạn. Hay như lên đại học, tôi luôn được nhận ra rất nhanh vì các bạn nói tôi cao quá nên dễ nhớ", Hoa Đan tâm sự thêm với VietNamNet.

{keywords}
Hoa Đan là thành viên CLB MC và Thời trang Ngoại thương - nơi Lương Thùy Linh đã tích lũy kinh nghiệm trước khi đăng quang Miss World Vietnam 2019.

Hiện tại, ngoài việc học, Hoa Đan còn là người mẫu tự do. Tuy nhiên, vì là gương mặt mới nên cô cho biết cần cố gắng cải thiện bản thân hơn nữa về thần thái, biểu cảm và cách tạo dáng. Chân dài còn là thành viên của CLB MC và Thời trang ĐH Ngoại thương (MFC), nơi từng là câu lạc bộ sinh hoạt tập thể của nhiều người đẹp, hoa hậu nổi tiếng.

Người đẹp cho biết, cô thần tượng Hoa hậu Lương Thùy Linh. "Tôi ấn tượng với chị Linh không chỉ vì trí tuệ, nhan sắc mà còn bởi sự giản dị và thân thiện. Khi biết hoa hậu người Cao Bằng là thành viên của CLB MC và Thời trang Ngoại thương trước khi đăng quang, tôi càng thêm mến mộ và yêu quý chị ấy", 10x bộc bạch.

{keywords}{keywords}


Động lực khiến Hoa Đan đến với Hoa hậu Việt Nam 2020 là bản thân và mẹ. "Khi đọc thông tin về cuộc thi, tôi có ý định tham gia nhưng sau đó, tôi đã tự bác bỏ ý nghĩ của mình vì thấy tự ti về những khuyết điểm trên cơ thể, nhiều người cũng nói tôi hợp với cuộc thi người mẫu hơn hoa hậu.

Nhưng khi thấy hình ảnh các thí sinh năm nay, tôi lại muốn thử sức và quyết tâm dự thi, muốn được đến gần hơn với cái đẹp và đặc biệt muốn thấy mình có thể cố gắng như thế nào, bứt phá đến đâu", nữ sinh thổ lộ.

Nói về mẹ, Hoa Đan trải lòng: "Mẹ là người hiểu rõ mong muốn tham gia Hoa hậu Việt Nam của tôi và là người ủng hộ về vật chất, tinh thần nhiều nhất; dặn dò, chỉ bảo tôi cách giữ gìn vóc dáng và nhan sắc khi đến với cuộc thi. Bởi vậy, tôi hay đùa mẹ là “Nhà tài trợ kim cương” của mình".

Đến từ Hải Dương, Hoa Đan luôn tự hào là một người con của vùng đất giàu văn hóa và truyền thống hiếu học. Chính vì vậy, cô cảm thấy vinh dự khi có thể mang hình ảnh con người Hải Dương tự tin, làm chủ, nhiệt huyết nhưng vẫn đầy tinh tế và thuần hậu đến với cuộc thi.

{keywords}

Hoa Đan thần tượng Hoa hậu Lương Thùy Linh bởi nhan sắc, trí tuệ và sự thân thiện.

Hoa Đan có niềm yêu thích đặc biệt với chụp ảnh để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, thể hiện cá tính. Bên cạnh đó, cô còn có sở thích trồng cây và nấu ăn, đọc sách, trang trí nhà cửa. Trong tương lai, người đẹp muốn trở thành một người truyền cảm hứng, mang năng lượng tích cực cho mọi người.

Nói về quan niệm "chân dài - đại gia" trong cuộc sống, Hoa Đan cho biết: "Tôi nghĩ điều gì cũng có hai mặt. Nếu mọi người lúc nào cũng nhìn vào mặt trái sẽ luôn luôn có định kiến và áp đặt rằng chân dài phải đi liền với đại gia và sẽ thấy những điều tiêu cực. Nhưng khi có cái nhìn tích cực hơn, mọi người sẽ thấy nhiều người đẹp không chỉ có nhan sắc mà còn có tài năng, trí tuệ và phẩm chất cùng một đời sống trong sạch".

Lần đầu tham dự một cuộc thi hoa hậu, dù biết có nhiều thử thách, trở ngại nhưng Hoa Đan đã chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng và tinh thần thép để vượt qua những cám dỗ, xuất phát từ mục đích sống của bản thân là sống đẹp và sự động viên, cổ vũ của gia đình, bạn bè. 

Đức Thắng

Nữ sinh chuyên Văn, giỏi tiếng Anh thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Nữ sinh chuyên Văn, giỏi tiếng Anh thi Hoa hậu Việt Nam 2020

Phương Minh chia sẻ, cống hiến cho cộng đồng và quảng bá văn hóa, bản sắc quê hương Đồng Nai chính là động lực lớn nhất giúp cô ghi danh Hoa hậu Việt Nam 2020.