Nguyễn Lê Ngọc Thảo (SBD 068) sinh năm 2000, đến từ TP.HCM. Cô cao 1,73 m, số đo 3 vòng: 81 - 61 - 92 cm, đang là sinh viên ĐH Hutech TP. HCM, được nhiều khán giả khen ngợi bởi nhan sắc mặn mà, vóc dáng quyến rũ và thần thái "hao hao" hoa hậu Tiểu Vy.

Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Thảo cho biết: "Tôi rất hạnh phúc và xúc động khi được gọi tên vào Top 35 chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020. Thành quả bước đầu này là sự cố gắng và không ngừng rèn luyện của tôi trong suốt quá trình thi dưới sự hỗ trợ của các thầy cô, các anh chị trong đội ngũ BTC".

Là một trong những thí sinh được khen ngợi trình diễn tự tin, tỏa sáng trong đêm bán kết, nhưng nhiều khán giả cho rằng 10X chưa có nụ cười đúng chuẩn hoa hậu. Ngọc Thảo tâm sự, cô đã xem lại phần thi của mình và thấy nhiều thiếu sót, sẽ tập luyện và sửa từng ngày để có thể biểu diễn tốt hơn trong đêm chung kết.

Đến từ ngôi trường có Á hậu Việt Nam 2018 - Thúy An, cô sinh viên Hutech cho biết không áp lực trước thành tích của đàn chị mà coi đó là động lực để phấn đấu hoàn thiện bản thân. Sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn sinh viên trong trường cũng là nguồn cổ vũ tinh thần lớn cho Thảo.

Trước đây, Ngọc Thảo mang hình ảnh cá tính, mạnh mẽ và từng phải đi gù lưng vì chiều cao nổi bật so với bạn bè trang lứa. "Từ khi tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi trở nên dịu dàng hơn nhưng không gò bó bản thân trong những bộ cánh bánh bèo mà luôn thay đổi bản thân với những bộ đồ phong cách, ấn tượng. Tôi trân trọng chiều cao và coi đó là lợi thế của mình trong cuộc thi", cô tâm sự thêm với VietNamNet.

Nói về việc được nhiều khán giả khen giống Hoa hậu Tiểu Vy, Ngọc Thảo cho biết: “Tôi rất ngại khi nghe điều này. Tôi nghĩ mỗi cô gái đều có nét đẹp riêng và tôi cũng vậy. Có thể mọi người nhìn qua hình ảnh mạng xã hội hay trên truyền hình có nét tương đồng còn ngoài đời, tôi và Vy không giống nhau”.

“Không riêng gì tôi mà cô gái nào cũng sẽ hoang mang, áp lực khi nghe mình giống người nổi tiếng nào đó. Tôi mong mọi người nhớ tôi là Nguyễn Lê Ngọc Thảo - SBD 068”, cô nói.

Mục tiêu của Ngọc Thảo tại Hoa hậu Việt Nam 2020 là lọt vào Top 10. “Lần đầu thi nhan sắc, tôi học được nhiều thứ và còn lớn lên về tâm hồn, trưởng thành hơn trong nhận thức. Tôi có sự lắng nghe, ham học hỏi và ý chí quyết tâm trước mọi thử thách. Trở thành hoa hậu hay không là điều khó đoán, việc của tôi là cố gắng hoàn thiện hơn từng ngày”, 10x thổ lộ.

10X từng có cơ hội tham gia nhiều show diễn thời trang lớn nhỏ. Kinh nghiệm sàn diễn không chỉ giúp cô về kỹ năng trình diễn tại cuộc thi năm nay mà còn đem lại cho cô những bài học về ứng xử, đối nhân xử thế trong cuộc sống. 

Ngọc Thảo có tài lẻ trang điểm do hồi nhỏ hay xem những video về hướng dẫn làm đẹp. Cô mong muốn sau này có thể mở một quán cà phê nhỏ, tạo cho mọi người một không gian thư giãn lành mạnh, bổ ích.

Bên cạnh đó, người đẹp còn tự tổ chức một vài hoạt động từ thiện như mua đồ ăn và trao đến tay các cụ già, trẻ em neo đơn. Mỗi lần được san sẻ tình thương tới những mảnh đời khó khăn là một lần Thảo thấy bản thân có thêm niềm hạnh phúc.

Nữ sinh sinh năm 2000 ngưỡng mộ và học hỏi nhiều từ hoa hậu Mai Phương Thúy bởi sự tích cực trong các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và sự tài giỏi, tự tin trong nhiều lĩnh vực.

Kỷ niệm khiến 10x nhớ nhất từ đầu cuộc thi đến giờ là Hành trình nhân ái đến điểm trường Bình Phước, tổ chức các buổi quyên góp sách và hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó. Chuyến đi đã giúp Thảo học thấu hiểu rõ hơn tình yêu thương và niềm vui giản dị khi làm những điều có ích cho đời.

Nếu có có cơ hội đăng quang và đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Thế giới, Ngọc Thảo muốn tiếp tục dự án nhân ái quyên góp sách đã thực hiện cùng nhóm thí sinh trong thời gian vừa qua vì hiểu được tầm quan trọng của sách đối với trẻ em vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, cô sẽ kêu gọi mọi người bảo vệ rừng trước tình hình bão lũ xót xa của miền Trung, vì đó là lá chắn quan trọng giúp cho mẹ thiên nhiên luôn hài hoà với con người.

Theo người đẹp, vấn đề lớn nhất giới trẻ hiện nay phải đối mặt là sự vô tâm. “Ở mọi nơi chúng ta đều có thể dễ dàng thấy hình ảnh các bạn trẻ vùi mặt vào các thiết bị điện tử và tận hưởng niềm vui cá nhân mà thờ ơ với bạn bè, người thân. Chúng ta cần phải sống thực tế hơn, quan tâm hơn tới mọi người, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”, cô tâm sự.

Đức Thắng

Giấu bố mẹ, nữ sinh Kinh tế chắt chiu từng đồng thi Hoa hậu VN 2020

Giấu bố mẹ, nữ sinh Kinh tế chắt chiu từng đồng thi Hoa hậu VN 2020

Thí sinh Đỗ Thị Hà gây chú ý bởi nhan sắc ngọt ngào và câu chuyện giấu bố mẹ, tiết kiệm từng đồng để có tiền thi hoa hậu.