- Trong tủ đồ thời trang công sở của chị em, chắc hẳn sẽ không không thể thiếu những chiếc áo vest. Một chiếc áo vest công sở vừa thời trang vừa phù hợp với hình dáng của mỗi người luôn là nỗi lo âu của những chị em có dáng người tròn trịa mập béo.

Lựa chọn về màu sắc

{keywords}

Lựa chọn màu sắc áo vest là một công việc cực kỳ quan trọng. Mỗi khi có ý tưởng sắm cho mình một chiếc áo vest điều đầu tiên bạn nghĩ đến là màu áo thế nào là phù hợp với mình. Đặc biệt đối với những cô nàng béo và khiêm tốn về chiều cao, nếu bạn chọn sai tông màu có thể còn để lộ rõ nhược điểm thừa cân của bạn.

Những màu sắc có tông màu tối như nâu, đen, tím, xám luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu, những màu này thường rất dễ phối đồ, sẽ giúp bạn trở nên thon gọn hơn. Đặc biệt bạn nên tránh lựa chọn những tông màu quá nổi, quá sáng vì nó sẽ làm cho người nhìn có cảm giác nóng nực, bức bối khi nhìn vào và dễ để lộ rõ cảm giác thừa cân của bạn.

Lựa chọn về kiểu dáng

{keywords}

Kiểu dáng áo vest là chi tiết quan trọng làm tôn lên vẻ đẹp của chị em phụ nữ. Đối với những người có dáng người béo và thấp nên chọn áo vest được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, không nhiều họa tiết. Bạn nên chọn dáng vest ôm vừa người, cổ bẻ đơn giản, không nên chọn kiểu cổ xếp ly hay nơ rườm ra. Cúc áo cũng khá quan trọng trong việc tôn dáng người của bạn, vì vậy bạn hãy chọn loại cúc áo vừa phải, không quá to, cũng không quá nhỏ và nhớ phải hợp với tone màu của vest.

Lựa chọn chất vải và hoạ tiết của áo vest nữ phù hợp với những người thấp, béo sẽ là một mẹo không thể thiếu, góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch của chị em phụ nữ. Bạn nên chọn chất vải co giãn, nó sẽ giúp bạn trở nên thoải mái hơn, tránh chọn những chất vải cứng, vải bóng, những chất vải này sẽ làm cho bạn cảm thấy gò bó, khó chịu, dễ để lộ khuyết điểm thừa cân của bạn.

Họa tiết trên áo vest nữ dành cho những chị em nấm lùn thường đơn giản, nên chọn họa tiết kẻ sọc nhỏ sẽ làm cho dáng người của bạn thanh thoát, thon gọn hơn, đây cũng là một cách ăn gian chiều cao hợp lý; tránh chọn những họa tiết lòe loẹt, đường kẻ ngang to vì nó dễ làm lộ rõ nhược điểm thừa cân của bạn, tạo cảm giác chiều cao của bạn thấp hơn so với bình thường. Lựa chọn phụ kiện đi kèm là một điểm nhấn không thể thiếu khi diện áo vest thời trang công sở. Đối với những cô nàng nấm lùn nên chọn đôi giày cao gót tầm 5 - 7 phân, túi xách phù hợp với màu của áo. Chỉ từng đấy thôi cũng đã đủ để tôn dáng của bạn rồi.

Với những mẹo nhỏ này, những cô nàng nấm lùn hãy tự tin diện thời trang công sở nhé. Đừng quá lo lắng về việc giảm cân để có một thân hình đẹp, chỉ cần những mẹo hay này đã giúp bạn phá tan mọi rào cản rồi. 

Nguyễn Thu Hiền