Tôi còn thiếu máu hoa hậu để đạt được vương miện

 - Là một ứng viên được dự đoán sẽ đạt ngôi vị cao nhất, việc dừng chân sớm ở Top 10 của Hoa hậu Việt Nam 2020 có khiến Thu Phương buồn và tiếc nuối?

Top 5 Miss World Vietnam 2019 là một trở ngại và đòi hỏi tôi phải cố gắng hơn rất nhiều để mang tới nguồn năng lượng mới mẻ và sự tự tin hơn. Những kỳ vọng, dự đoán và động viên suốt quá trình diễn ra là động lực giúp tôi nỗ lực và thể hiện.

Tôi không tiếc nuối khi chỉ lọt vào Top 10. Đây là một thành quả đáng tự hào cho sự cố gắng, là một dấu ấn tươi đẹp của thanh xuân vì thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 đồng đều và sáng giá. Tôi học hỏi, trải nghiệm những điều không phải lúc nào cũng có trong đời. Đó là những giá trị tinh thần lớn hơn cả một thành tích cụ thể.

 - Điều khó khăn nhất bạn phải trải qua trong 2 tháng dự thi? Bạn nghĩ mình còn thiếu điều gì để có thể đạt vương miện?

Điều khó khăn nhất là có những hôm thiếu ngủ dẫn đến stress bởi lịch trình quay chụp, tập luyện dày đặc. Vì vậy, tôi đã cố gắng cân bằng lại cơ thể bằng việc bổ sung dinh dưỡng nhưng vẫn phải giữ được cân nặng, suy nghĩ tích cực để tinh thần thoải mái.

Hoa hậu là sự đánh giá cả một quá trình của ban giám khảo. Cô gái đăng quang không phải người đẹp nhất, cũng không phải người giỏi nhất mà theo tôi, là người hội tụ hài hoà các yếu tố nhan sắc, trí tuệ và tấm lòng nhân hậu, có thể truyền cảm hứng tới giới trẻ và lan toả những giá trị tích cực tới cộng đồng. Có lẽ, tôi còn thiếu sự may mắn nên đã không thể đạt được vương miện.

- Bạn bắt nhịp trở lại với cuộc sống thường nhật như thế nào sau cuộc thi?

Cuộc sống của tôi bắt đầu bận rộn hơn với nhiều công việc. Mới đây, tôi được mời làm giám khảo cuộc thi nhan sắc của một trường đại học, là cơ hội giúp tôi áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm đã trải qua để góp phần truyền đạt và chọn ra những nữ sinh xứng đáng nhất.

Sau gần 2 tháng phải bảo lưu kết quả học tập, tôi cũng bắt kịp khá nhanh với chương trình trên lớp và đang chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn thầy cô và những người bạn thân đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để mình tự tin dự thi.

 - Bạn có mối quan hệ như thế nào với Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2020?

Tôi có quen Top 3 HHVN 2020 và chơi thân với Á hậu 1 Phương Anh nhất. Chị Phương Anh là mẫu người con gái tôi ngưỡng mộ vì xinh đẹp, hiền dịu và tài giỏi. Chị ấy rất đáng yêu, nhẹ nhàng, tình cảm với mọi người. Còn với Hoa hậu Đỗ Thị Hà, tôi ấn tượng với em ấy bởi sự tràn đầy năng lượng và rất hay cười. Á hậu 2 Ngọc Thảo cũng rất đẹp và đáng yêu, hài hước.

{keywords}
Thu Phương chơi thân với Á hậu Phương Anh trong cuộc thi. 

Thay vì soi mói, hãy thấu hiểu và chung tay làm từ thiện

 - Có ý kiến cho rằng nhiều người tham gia các hoạt động xã hội, thiện nguyện trong thời gian qua chỉ để “đánh bóng” bản thân hay “sống ảo” trên mạng xã hội, Thu Phương nói gì về điều này?

Tôi luôn có cái nhìn tích cực về những hoạt động thiện nguyện, vì qua đó, những người có hoàn cảnh khó khăn sẽ được giúp đỡ, được chia sẻ và yêu thương nhiều hơn. Vì vậy, dù có đánh bóng tên tuổi hay không thì những hoạt động thiện nguyện đó vẫn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người nghèo, phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách. Chỉ cần họ không quá phô trương và đặt cái tâm của mình vào những hoạt động đó, ít sống ảo hơn thì chắc chắn, việc làm của họ sẽ thật sự ý nghĩa.

Trong thời gian qua, trước tình hình đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, tôi cùng BTC và các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 cũng đã tham gia vào chiến dịch quyên góp tiền ủng hộ giúp cho người dân khắc phục phần nào mất mát. Tôi nghĩ, thay vì soi mói rồi tìm cớ để chỉ trích những thiếu sót của người làm từ thiện, chúng ta hãy mở rộng tấm lòng để thấu hiểu và chung tay giúp đỡ.

 - Được nhiều người biết tới, bạn sẽ xử sự như thế nào nếu gặp những tin đồn xấu, những cám dỗ hay lời mời thiếu thiện chí?

Tham gia cuộc thi nhan sắc, tôi có nghe và đã lường trước những tình huống xấu có thể xảy ra. Tuy nhiên, tôi hướng bản thân về những suy nghĩ tích cực và luôn coi trọng mặt tốt của vấn đề hơn. Tin đồn không đúng sự thật hay trở thành chủ đề bị chê bai là điều không muốn nhưng tôi sẽ giữ cho mình sự bình tĩnh để giải quyết.

Đối với những cám dỗ hay lời mời thiếu thiện chí, tôi nghĩ mình đủ khôn khéo và bản lĩnh để có thể tránh xa điều đó. Bản thân tôi vốn dĩ là một người rất cẩn trọng khi ra ngoài xã hội và tiếp xúc với người lạ.

 - Là ''Người đẹp Biển Miss World Vietnam 2019'' và lọt Top 5 Người đẹp Biển HHVN 2020, bí quyết giữ dáng của bạn là gì?

Nhiều người nghĩ, để có thân hình quyến rũ và ít mỡ thừa, các cô gái sẽ phải hạn chế ăn uống, nhưng theo tôi đó là quan niệm sai lầm. Tôi ăn rất nhiều nhưng chú trọng những thực phẩm giàu vitamin, protein nạp năng lượng; hạn chế ăn những thực phẩm nhiều tinh bột như cơm, bánh mì.

Bên cạnh đó, uống khoảng 2 lít nước và đặc biệt là tập gym hằng ngày sẽ giúp cơ thể luôn săn chắc. Tôi nghĩ, ai cũng có thể có vóc dáng đẹp và hãy đặt ra chế độ ăn, tập luyện hợp lý cho bản thân.

Sẽ thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nếu có cơ hội và thời gian

- Thu Phương có thói quen đọc sách hay không và đâu là cuốn sách bạn tâm đắc nhất?

Đọc sách là một trong những sở thích của tôi. Sách mang lại nguồn tri thức vô tận, giúp bồi đắp tâm hồn, cho tôi những bài học đối nhân xử thế và yêu cuộc sống hơn. Tôi luôn kết hợp hài hòa giữa tri thức từ sách và những trải nghiệm trong đời sống. Một điều thú vị rằng những cuốn sách hay nhất luôn kể về những con người thật, việc thật ngoài đời, đem lại cái nhìn toàn diện khi đánh giá một vấn đề.

Tôi yêu thích nhất cuốn “Đắc Nhân Tâm” của Dale Carnegie vì qua cuốn sách này, tôi tích lũy được rất nhiều kiến thức về cách giao tiếp, ứng xử và dễ áp dụng vào thực tế, đem lại những hiệu quả khi trò chuyện.

- Công việc Phó ban Thời trang tại CLB Thời trang và Nghệ thuật của Học viện Tài chính đem lại cho bạn những gì?

Công việc này đem lại cho tôi những kinh nghiệm làm trưởng nhóm và được làm việc với đam mê của mình là trình diễn, chụp ảnh. Sau những sự cố gắng trong suốt thời gian qua, hiện tại tôi đã lên chức Phó chủ nhiệm CLB. Đây là dấu mốc giúp tôi có động lực cống hiến nhiều hơn nữa.

 - Thu Phương nghĩ sao về những lời động viên bạn tham dự cuộc thi nhan sắc khác trong tương lai? Dự định sắp tới của bạn?

Tôi biết ơn khi nghe những lời động viên này vì có lẽ mọi người rất yêu thương mình trong suốt thời gian qua. Nhiều người khuyên tôi nên đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để thử sức bản thân thêm một lần nữa. Tôi chưa chắc có thể tiếp tục dự thi nhưng nếu có cơ hội và thời gian rèn luyện, tôi nhất định sẽ tham gia tiếp.

Thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hoàn thành việc học trên trường và sắp xếp lịch học để theo đuổi công việc người mẫu, rèn luyện những kỹ năng còn thiếu để tự tin hơn.

Thu Phương trình diễn áo tắm và dạ hội trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020: 

Đức Thắng

Top 5 HHVN Phương Quỳnh: 'Tôi tự tin bản lĩnh để tránh những cám dỗ'

Top 5 HHVN Phương Quỳnh: 'Tôi tự tin bản lĩnh để tránh những cám dỗ'

"Dùng bản thân để trao đổi tiền bạc danh vọng, tôi khẳng định sẽ không có điều đó. Tôi tự tin mình có bản lĩnh để tránh đi những cám dỗ'' - người đẹp Phương Quỳnh.