Mới đây, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2018 Phạm Ngọc Linh vừa đăng tải đoạn chia sẻ chân thật về khâu chuẩn bị cho vẻ bề ngoài đạt chuẩn của một tiếp viên hàng không.

{keywords}

 

Ngọc Linh viết: "Ai bước chân vào nghề làm dâu trăm họ này rồi mới hiểu, sự khắt khe trong hình ảnh của một người tiếp viên hàng không khủng khiếp đến cỡ nào. Móng tay phải cắt ngắn, sơn trong bảng màu này, phấn mắt son môi đúng quy định màu kia, áo dài phải là phẳng không nếp nhăn, và đặc biệt là mái tóc chắc chắn phải gọn gàng, cao vừa phải, gáy không rơi tóc con, bới phồng chuẩn chỉnh mà không được quá nhiều kẹp.

Chẳng may có hôm thời tiết xấu, khách đông mà còn hỏng điều hoà, mái tóc "lỡ" không đẹp, khách chụp được thì về cũng lắm phiền hà. Còn hôm nào búi được cái búi tròn thật xinh, bới thật đẹp, là vui vui cả ngày. Coi như dấu hiệu cho một ngày bay bình an không sóng gió".

Để búi được đẹp, quan trọng nhất là quen tay. Ai tóc mỏng thì chỉ nhau mua thêm độn tóc, hoặc có búi tóc cuộn sẵn chỉ kẹp vào như tóc giả. Có cô bay đến nửa đời người, vẫn ngày ngày búi tóc chẳng rớt sợi nào. Ôi sao mà nữ tính, mà truyền thống đến thế! Nghề tiếp viên dạy mình nhiều thứ. Từ những điều bé xíu như búi tóc này. Đến bây giờ, nghỉ bay rồi mới thấy hiểu, thấy nhớ!".

{keywords}
Ngọc Linh gây ấn tượng với chiều cao 1,68m và số đo ba vòng: 82-59-91.

Chia sẻ của Ngọc Linh nhận được nhiều sự đồng cảm của những bạn bè trong nghề. Ngọc Linh sinh năm 1995, từng là Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương 2015. Cô cũng từng gây "bão" truyền thông tại vòng loại Hoa hậu Việt Nam 2018 nhờ vẻ ngoài xinh đẹp và danh xưng nữ tiếp viên hàng không.

Ngọc Linh là một trong những thí sinh nổi bật của mùa giải năm đó, gây ấn tượng bởi vẻ điềm tĩnh và thông minh trong ứng xử. Kết quả chung cuộc, cô xuất sắc đạt giải Người đẹp truyền thông và lọt top 10 trong đêm chung kết.

{keywords}

Ngọc Linh từng có mặt trên cùng chuyến bay với đội tuyển U23 Việt Nam trong lần đón các tuyển thủ về nước.

Ngọc Linh thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Tháng 10/2017, Ngọc Linh được bầu là Đại sứ Du lịch tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) tại Việt Nam. Cô cũng xuất sắc được chọn làm gương mặt đại diện của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.

Người đẹp hàng không kết hôn vào tháng 10/2019. Cô từng chia sẻ trên VietNamNet về cuộc sống bình yên hiện tại: "Bây giờ tôi cũng đã sống bình dị như một cô gái bình thường không còn ánh hào quang, không còn các sự kiện (ngoại trừ đi từ thiện), thậm chí đến giày cao gót mình cũng rất ít sử dụng nữa. Mỗi giai đoạn sẽ có những mối quan tâm riêng, với tôi bây giờ việc được dành thời gian bên cạnh người thân yêu là quan trọng hơn cả".

Ngọc Linh ấn tượng tại cuộc thi "Hoa hậu Việt Nam 2018"

Phương Linh
Ảnh: FBNV

Người đẹp Ngọc Linh bỏ showbiz làm tiếp viên hàng không giờ ra sao?

Người đẹp Ngọc Linh bỏ showbiz làm tiếp viên hàng không giờ ra sao?

Phạm Ngọc Linh từng giành danh hiệu "Người đẹp truyền thông" tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Tuy nhiên hiện tại, người đẹp đã từ bỏ showbiz để theo đuổi niềm đam mê với công việc tiếp viên hàng không.