Người đẹp Thể thao là phần thi quan trọng trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Để trở thành hoa hậu, ngoài các tiêu chí xinh đẹp, trí tuệ, nhân ái thì các thí sinh cần phải có một thể lực tốt để lan tỏa sức sống và tinh thần đến mọi người. Người đẹp Thể thao đề cao sự khỏe khoắn, mạnh mẽ, năng động của các thí sinh.

Phần thi Người đẹp Thể thao năm nay được diễn ra tại bãi biển Vũng Tàu. Khởi động buổi thi với màn đồng diễn trang phục áo tắm, các thí sinh tươi tắn, tràn đầy sức sống bước vào các phần thi. Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 - Thùy Tiên dẫn dắt chương trình.

Phần thi Người đẹp Thể thao bao gồm hai phần chính là chạy cự ly ngắn, thể thao sức bền và môn thi tự chọn bơi lội. Bơi không phải là nội dung thi bắt buộc, tuy nhiên người giành chiến thắng sẽ lấy thêm điểm cộng lớn tranh danh hiệu Người đẹp Thể thao. Đây cũng là cơ hội tốt cho các thí sinh rèn luyện mặt thể lực sau một hành trình dài cùng Hoa hậu Việt Nam.

Khởi đầu với phần 1, thí sinh chia thành các nhóm tham gia phần chạy cự ly ngắn trải dài 30 m. Mỗi lượt thi chọn ra người chiến thắng bước vào vòng chạy chung kết và phân theo thứ hạng chiến thắng dựa trên lượt chạy cuối cùng. Thí sinh Phạm Thị Ngọc Ánh giành hạng nhất về đích nhanh nhất.

Bước vào phần 2 thử thách sức bền, các nhóm thi thực hiện liên tiếp 3 nội dung Squat (bài tập tăng cường cơ bắp) – Gập bụng – Plank (chống đẩy bằng khuỷu tay). Thí sinh chiến thắng mỗi nhóm thi sẽ tiếp tục thi đấu để chọn ra người chiến thắng. Kết thúc phần thi sức bền, thí sinh Thanh Thủy có thời gian plank lâu nhất  3 phút 28 giây.

Kết thúc 2 phần thi chính thức, 4 người đẹp Bảo Nghi, Ngọc Trang, Minh Trang, Tú Quỳnh bước vào phần thi bơi lội (không bắt buộc). Họ trực tiếp thi đấu trên đường bơi dài 20 m. Khi tiếng còi báo hiệu kết thúc phần thi, Phù Bảo Nghi gây ấn tượng bởi năng lực bơi lội vượt trội xuất sắc giành chiến thắng.

Phù Bảo Nghi chia sẻ từ khi sinh ra đã mắc bệnh hen suyễn, cách chữa trị tốt nhất với cô chính là tập bơi, vì thế cô đã học bơi khi mới  4 tuổi và có thể bơi thuần thục. Càng tiếp xúc lại càng đam mê môn thể thao dưới nước, cô gái được tuyển chọn vào đội tuyển bơi lội trường Quốc tế ABC. Bảo Nghi từng có nhiều kinh nghiệm tham gia các giải bơi của trường đạt thành tích cao. Năm 12 tuổi, cô giành được huy chương vàng môn bơi ếch 50m tại Fobisia – giải thi đấu cấp độ khu vực dành cho học sinh thuộc Hiệp hội các trường quốc tế Anh tại châu Á.

{keywords}
Phù Bảo Nghi (thứ 2 từ phải sang) đạt hạng 1 phần thi bơi lội.

Chỉ mới 19 tuổi, Phù Bảo Nghi sở hữu tới 10 huy chương bơi, trong đó gồm 4 huy chương vàng. Từ kiểu bơi ếch, bướm hay sải, Bảo Nghi đều từng đạt giải thưởng. Đặc biệt khi tham gia phần thi bơi tại Người đẹp Thể thao, chân cô đang bị trật một bên và trong tình trạng đau nhức. Thế nhưng, Bảo Nghi vẫn cố gắng thi đấu vượt lên giành hạng nhất bơi lội.

Tối 10/11, các thí sinh Hoa hậu Việt Nam dự thi Người đẹp Thời trang.

Thanh Nhàn

Hoa hậu Việt Nam 2020

Hoa hậu Việt Nam 2020

Vietnamnet cập nhật những hình ảnh và tin tức mới nhất về cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2020. 
Thí sinh Hoa hậu Việt Nam sửa sang mái ấm Thiên Ân cho trẻ em khiếm thị

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam sửa sang mái ấm Thiên Ân cho trẻ em khiếm thị

Với dự án Niềm Tin, nhóm thí sinh đội xanh đã chung tay thực hiện dự án nhân ái tại mái ấm Thiên Ân của người thầy khiếm thị Nguyễn Quốc Phong