Nguyễn Thùy Dương sinh năm 2000, đến từ Bạc Liêu, đang là sinh viên ngành Luật kinh tế tại ĐH Văn Lang. Đăng ký tham dự Hoa hậu Việt Nam, người đẹp gây ấn tượng bởi gương mặt khả ái, nụ cười ngọt ngào và đặc biệt mái tóc dài gần 1m. Thùy Dương có chiều cao 1,7m và số đo 3 vòng: 86-62-95 cm.

Chia sẻ với VietNamNet, Thùy Dương cho biết: "Mẹ rất thích con gái tóc đen dài nên tôi nuôi tóc từ nhỏ để chiều theo ý mẹ, thỉnh thoảng tóc dài quá, tôi mới cắt. Tôi thấy mái tóc dài không mang đến khó khăn gì, ngược lại còn dễ cột, dễ búi, khi làm việc hay di chuyển đều không sợ bung ra. Tóc dài còn có thể hợp với mọi phong cách mà chỉ cần thay đổi một chút".

{keywords}
 

10x tâm sự, cô chọn học ngành Luật kinh tế là bởi khi còn học trung học đã gặp nhiều người vì thiếu hiểu biết về pháp luật mà phải chịu thiệt thòi nên muốn giúp họ, bảo vệ những người yếu thế đó. "Thêm vào đó, tôi lại giỏi những môn cần để thi vào ngành Luật nên tôi đã chọn ngành này", Thùy Dương bộc bạch.

Nữ sinh cho biết, cô yêu thích các cuộc thi hoa hậu từ khi còn nhỏ. Năm nào cũng mong chờ đến đêm chung kết các cuộc thi sắc đẹp để chiêm ngưỡng và đến khi kết thúc cấp 3, Thùy Dương mới nảy sinh ý định đi thi. Người đẹp từng tham gia Miss World Vietnam 2019 nhưng phải dừng chân sớm. Sau lần thất bại đó, cô đã rút ra được những kinh nghiệm cho bản thân và tự tin hơn khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2020.

Thùy Dương cho biết, trước đây cô từng tự ti vì là con của một người mẹ đơn thân: "Cha mẹ ly dị lúc tôi còn học tiểu học là một cú sốc lớn nhất đời của tôi. Vì chuyện này, ngoại trừ người thân bên ngoại bảo vệ tôi còn đâu đó vẫn có những lời lẽ hả hê để chế giễu. Tôi từng bị trầm cảm trong khoảng thời gian học lớp 3 khi bạn bè giễu cợt tôi là đứa trẻ không cha, cho đến lớp 7 mọi chuyện ổn hơn bởi tôi đã quen với cuộc sống không có cha bên cạnh".

"Hiện tại, tôi sống rất thoải mái và hạnh phúc, được học chuyên ngành mình đam mê, được tự tin làm những gì bản thân thích, được người mẹ đóng thêm cả vai trò người cha yêu thương bảo vệ và tin tưởng với những thứ tôi lựa chọn. Thời gian sẽ bào mòn những vết thương, "sẹo" trong tâm hồn tuy vẫn còn nhưng tôi tin nó càng khiến tôi thêm mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống để mẹ tự hào về tôi", Thùy Dương tâm sự.

{keywords}

Hoa hậu khiến Thùy Dương thần tượng và nể phục nhất là H'hen Niê. Từ nghị lực, sự mạnh mẽ đến tấm lòng nhân hậu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, tất cả đã khiến Thùy Dương cảm thấy khó khăn mà mình trải qua là cực kỳ nhỏ bé và đã truyền cảm hứng cho cô dự thi sắc đẹp.

Đến với Hoa hậu Việt Nam 2020, người đẹp muốn truyền tải đến mọi người thông điệp: "Khó khăn tuy có thể khiến ta vấp ngã nhưng ý chí, nghị lực sẽ giúp ta đứng lên để vượt qua và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân. Đau khổ có thể làm bạn khóc, những lời chế giễu làm tim bạn đau, nhưng rồi khi quen dần bạn sẽ nhận ra, người giễu cợt bạn cũng chỉ là kẻ đáng thương vì ngoài lời giễu cợt, họ chẳng có gì cả".

{keywords}
 

Là một người con của Bạc Liêu, Thùy Dương muốn mang đến cuộc thi hình ảnh con người miền quê đờn ca tài tử thật thà, giản dị, chất phác nhưng cũng hiện đại và hội nhập.

Nữ sinh có năng khiếu đàn tranh và violin, tất cả đều tự học từ trên mạng chứ không qua trường lớp đào tạo. Ngoài ra, cô còn thích vẽ lúc rảnh rỗi.

Thùy Dương cho biết, cô có theo dõi và thấy các thí sinh năm nay đều rất sáng giá. "Tôi nghĩ dấu ấn tôi mang đến cuộc thi là chính mình. Tôi và mỗi thí sinh đều có những nét đẹp và sự thu hút riêng. Sự thể hiện trong quá trình diễn ra cuộc thi sẽ góp phần thể hiện rõ hơn nữa cá tính và điểm mạnh của mỗi người", người đẹp chia sẻ thêm.

Ước mơ của Thùy Dương là được chạm đến vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020. Trong tương lai, cô dự định sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành một luật sư tài giỏi.

{keywords}
 

Đức Thắng 

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 gợi cảm với áo tắm

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 gợi cảm với áo tắm

Tại Hoa hậu Việt Nam 2020, nhiều người đẹp phải giảm cân, tăng cân để có được hình thể phù hợp. Thí sinh Mẫn Nhi đã phải tăng 8kg để có được cơ thể như mong muốn.