- Xã hội ngày càng phát triển, các nhu cầu về trang phục thời trang cũng được xem là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Bởi vậy mà các bà bầu càng phải biết yêu chiều bản thân hơn bằng những trang phục hoàn hảo dành riêng cho mình để bản thân luôn đẹp trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Đồ ren - xu hướng thời trang công sở dành cho phụ nữ trung niên
Gu thời trang có một không hai của nữ giảng viên 63 tuổi
9 điều kiêng kỵ trong thời trang của người Pháp

{keywords}

"Thiên chức thiêng liêng" của "phái yếu" đó là làm mẹ, nên nhiều phụ nữ đã bỏ qua hầu hết các yếu tố khác để tập trung chăm con của mình, thậm chí là cả thời trang dẫn đến tình trạng khi mang bầu trông bạn sẽ xuống sắc, không còn đẹp rạng ngời khi chưa có bầu nữa. Tuy nhiên, nếu bạn biết rằng, chỉ cần chút tinh tế một chút trong cách chọn đồ, bạn sẽ vẫn là một bà bầu thời trang, lại vừa có thể thoát khỏi thân hình mập mạp ngay tức thì. Đó chính là những bí quyết phối đồ bà bầu thời trang ngay sau đây.

 

Sử dụng đồ lót thoải mái

Sự thoải mái luôn luôn là mục đích của nhà thiết kế trang phục. Đặc biệt khi mang bầu thì tiêu chí này càng phải được chăm chút kỹ càng hơn. Vì vậy, hãy bắt đầu từ việc chọn áo lót vừa vặn và làm từ chất liệu cotton mềm mại. Trong thời gian này số đo của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng. Do đó, để tiết kiệm hơn cả, hãy chọn áo lót có dây quai điều chỉnh để dễ dàng điều chỉnh cho thời kì bạn nhé.

 

Không nên mặc đồ bó sát

Những trang phục bó sát trước kia sẽ không thể níc nổi  ở giai đoạn này. Ngược lại, nó chỉ khiến chiếc bụng của bạn càng nổi bật hơn và gây mất cân đối vóc dáng. Vì vậy, hãy chỉ nên chọn quần áo rộng rãi hoặc vừa vặn cho thân hình mang bầu.

 

Quần áo đơn sắc là lựa chọn số một cho bà bầu

{keywords}

Việc lựa chọn những bộ đồ đơn sắc sẽ khiến bạn gọn gàng hơn hẳn thay vì nhiều họa tiết pha màu rắc rối. Trong đó, trang phục màu tối sẽ tạo cảm giác vóc dáng bạn được “mảnh mai” hiệu quả. Thay vì màu đen nhàm chán, bạn có thể tha hồ chọn lựa những gam màu thời thượng không kém như xanh cobalt, đỏ burgundy hay xanh ngọc bảo thay thế. Hãy để sự nhấn nhá tập trung vào những điểm nhỏ nhắn như túi xách, khăn quàng cổ hay thậm chí là đôi giày.

 

Mặc áo cổ khoét sâu

Trong kỳ mang thai lợi thế của bà bầu là sự gợi cảm của vòng một. Đó cũng là lý do bạn nên khéo léo khai thác điểm thu hút này bằng những chiếc áo váy cổ chữ V hay cổ trễ cuốn hút. Còn nữa, trong khi khuôn mặt “béo” lên từng…ngày do tăng cân, chiếc cổ khoét sâu điệu đà này cũng sẽ giúp bạn “kéo dài” khuôn mặt thanh thoát hơn hẳn so với áo cổ tròn cao hay cổ tàu đóng kín.

 

Điệu đà hơn với váy maxi

Không chỉ là chiếc váy thướt tha khi chưa bầu, maxi còn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bà bầu thời kì "mang nặng đẻ đau". Tuy nhiên, bà bầu nên chọn váy maxi được tối giản ở họa tiết nhí, kẻ sọc dọc hay những gam màu trầm để kéo lại sự nhỏ nhắn cần thiết.

 

Nhấn nhá thêm phụ kiện

Trong thời kì mang bầu, phụ kiện đóng góp một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng vẻ thời trang bầu cần thiết. Đặc biệt, khi quần áo của bạn thường xuyên được giới hạn trong nhưng gam màu đơn sắc, thì nó lại càng được trọng dụng để tạo điểm nhấn . Vì vậy, hãy mạnh dạn chọn những phụ kiện nhỏ xinh màu sắc để nổi bật. Tuy nhiên, nên giới hạn dưới ba món phụ kiện để tránh phản tác dụng, khiến bạn thêm nặng nề .

VNN tổng hợp