{keywords}
Ngô Thị Mai Phương sinh năm 1997 tại Hải Phòng, hiện tại cô đang là MC của kênh VTV6. Năm 2016, cô từng giành giải Á khôi 1 cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam khi chưa đầy 19 tuổi.
{keywords}

Mới đây, Mai Phương cho biết cô rất ngạc nhiên vì bản thân không hề nộp hồ sơ dự thi nhưng lại xuất hiện trên trang fanpage của Hoa hậu Việt Nam 2020. Tới tận bây giờ cô vẫn chưa biết ai là người đã đăng ký cho mình tham dự cuộc thi.

{keywords}
"Tôi đã xác nhận không đăng ký dự thi nhưng mọi người vẫn khuyên nên đi thi nên tôi đang cân nhắc. Một phần vì tôi cảm thấy chưa tự tin do đã lâu không đi thi, bị "lười" cảm giác thi thố. Hiện tại, tôi đã đi làm và so với mặt bằng thí sinh tôi hơn tuổi khá nhiều vì chủ yếu là các em 18, 19 tuổi" - Mai Phương chia sẻ với VietNamNet.
"Nhưng năm gần đây, đa phần các hoa hậu rất trẻ, có thể vốn kiến thức chưa nhiều, nhưng các khả năng liên quan đến ngoại hình lại rất tốt. Các bạn giống như những viên ngọc chưa được mài nên rất tiềm năng để tham gia. Tôi thấy mình kém hơn các bạn ở điểm này nhưng được sự động viên của mọi người và ban tổ chức nên tôi tự tin hơn", Mai Phương nói thêm.
{keywords}
 
{keywords}
Cô cho rằng Hoa hậu Việt Nam 2020 có thể là một lớp học kỹ năng cho bản thân vậy dù cương vị là một thí sinh, Mai Phương có lo sợ sẽ bị áp lực dẫn đến kết quả không tốt.
{keywords}
Mai Phương cho biết bố mẹ cô đều là những người quan tâm về công việc và sự nghiệp của con gái hơn là nhan sắc. Tuy vậy, họ không can thiệp vào quyết định của con gái.
{keywords}
Mai Phương cho biết nếu đi thi, cô rất tự tin vào việc ứng xử, giao tiếp, liên quan đến kiến thức vì đã có nhiều kinh nghiệm dẫn chương trình nhưng không tự tin về catwalk, tạo dáng.
{keywords}

Mai Phương cho biết đang làm việc tại VTV, dẫn Bữa trưa vui vẻ trên VTV6 và một số chương trình khác. Bên cạnh đó, cô chụp lookbook cho các thương hiệu thời trang ở Hà Nội và TP.HCM. Ngoài các công việc này, Mai Phương góp vốn đầu tư kinh doanh mỹ phẩm, thời trang và có thu nhập ổn định.

{keywords}
Nói về kế hoạch trước mắt dành cho cuộc thi, Mai Phương cho biết sẽ tập trung cải thiện những kỹ năng liên quan đến sân khấu, như tham dự lớp catwalk, tập luyện hình thể,...
{keywords}
Mai Phương cho rằng việc là một MC truyền hình thi hoa hậu sẽ được chú ý hơn, còn cơ hội của các thí sinh trước giám khảo là như nhau. Thí sinh nào được mọi người, dư luận quan tâm và kỳ vọng nhiều, sẽ tạo ra áp lực nhiều hơn, nên đây không phải là lợi thế.
{keywords}
Mai Phương ít tham gia các hoạt động nghệ thuật và cũng khá kín về cuộc sống, nên việc tham gia cuộc thi sẽ tạo ra nhiều áp lực. "Tôi sẽ cố gắng chỉn chu tất cả mọi thứ, để không làm mọi người thất vọng", MC Mai Phương nói về quyết định của mình.
{keywords}

Mai Phương tiết lộ đã nhận được lời mời tham gia một phim điện ảnh có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Nếu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 và bộ phim diễn ra trong một thời điểm, cô sẽ phải cân nhắc lựa chọn một trong hai.

{keywords}
 

Hùng Cường
Ảnh: FBNV

Thiếu nữ lớn lên trong cô nhi viện, eo 58cm dự Hoa hậu Việt Nam 2020

Thiếu nữ lớn lên trong cô nhi viện, eo 58cm dự Hoa hậu Việt Nam 2020

Thí sinh Đỗ Thị Ánh Như gây ấn tượng bởi vóc dáng quyến rũ và thần thái sắc sảo. Cô từng lớn lên trong cô nhi viện do cuộc hôn nhân của cha mẹ đổ vỡ.