– Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ đã khép lại nhưng những lùm xùm đằng sau cuộc thi vẫn liên tục kéo dài.

Hoa hậu Hoàn Vũ năm 2015 vừa khép lại với kết quả cao nhất thuộc về người đẹp Philippines. Tuy nhiên, những lùm xùm đằng sau cuộc thi vẫn tiếp tục kéo dài khi các thí sinh liên tục đưa ra những thông tin trái chiều.

{keywords}
Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ kết thúc không được trọn vẹn.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn Vũ đã kết thúc một cách ồn ào không đáng có khi người đẹp Colombia nức nở vì tuột mất vương miện danh giá mà cô chỉ vừa đội vài phút. Người đẹp Philippines giành được vương miện nhưng cũng không thể có niềm vui trọn vẹn.

Sau đêm chung kết, người đẹp Đức lại khiến dư luận được một phen xôn xao khi tiết lộ nhiều thí sinh khác không hài lòng về kết quả cuộc thi. Trong lúc chỉ còn 3 cô gái cuối cùng trên sân khấu, Ban tổ chức đã công bố 77 thí sinh còn lại sẽ được quyền góp phần chọn ra tân Hoa hậu Hoàn Vũ bằng cách bình chọn cho người mà họ cho rằng xứng đáng nhất. 

Trong khi đó Hoa hậu Đức phát biểu: “Tôi không thể tin điều vừa xảy ra trước mắt mình. Đối với tôi, Hoa hậu Colombia đã bị cướp vương miện một cách trắng trợn. Cô ấy mới là người xứng đáng đội vương miện thật sự. Tôi và nhiều thí sinh khác không bằng lòng về kết quả cuộc thi này”. Người đẹp Đức nhấn mạnh thêm: “Tôi không muốn nói ra điều này, nhưng chúng tôi không ai bình chọn cho Hoa hậu Philippines cả!”. Người đẹp Đức cho rằng Hoa hậu Colombia mới xứng đáng là người chiến thắng.

Sự việc không chỉ dừng lại ở đó khi Hoa hậu Peru cũng lên tiếng không bằng lòng về kết quả chung cuộc. Laura Spoya đại diện cho Peru đã chia sẻ trên kênh truyền hình rằng: “Có lẽ đã có sự nhầm lẫn nào đó xảy ra! Chúng tôi không chỉ bình chọn cho đại diện Mỹ và Colombia, không ai vote cho Hoa hậu Philippines cả!” Thậm chí trên trang cá nhân của mình, người đẹp Peru còn đăng tải hình ảnh ủng hộ Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn Vũ rằng “Colombia, bạn vẫn là người chiến thắng!”

{keywords}
Người đẹp Peru tiết lộ không ai trong số 77 thí sinh bầu chọn cho Philippines.

Trên trang cá nhân của cựu Hoa hậu Hoàn Vũ Olivia Culpo, đồng thời cũng là một thành viên Ban giám khảo đêm chung kết vừa qua đã đăng tải hình ảnh ủng hộ người đẹp Colombia là Hoa hậu. Cựu hoa hậu người Mỹ chia sẻ: “Hoa hậu Hoàn Vũ 2015, Colombia.”

{keywords}
Olivia Culpo chia sẻ “Hoa hậu Hoàn Vũ 2015, Colombia.”

Mới đây nhất, trang zeenews của Ấn Độ đăng tải, đến lượt người đẹp Ấn Độ lên tiếng tố cáo Ban tổ chức cuộc thi thiếu công bằng. Người đẹp Urvashi Rautela đã chia sẻ với tờ Dainik Jagran rằng đằng sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ chứa rất nhiều áp lực chính trị và ngoại giao. Ban tổ chức đã công bố Pia Alonzo Wurtzbach là người chiến thắng và tôi được biết rằng Philippines sẽ là quốc gia đăng cai cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ trong tương lai gần.

{keywords}
Hoa hậu Ấn Độ tiết lộ Philippines sẽ đăng cai Hoa hậu Hoàn Vũ những năm tiếp theo.

Ngoài ra, trong một video hậu trường cho thấy, giây phút người đẹp Philippines tận hưởng niềm vui chiến thắng thì đa số những thí sinh khác đã đến an ủi “hoa hậu hụt” và đồng thanh hô vang “Colombia! Colombia!”.

Về phần Hoa hậu Colombia, cô cũng đã lên tiếng chính thức trên Instagram sau khi đã ổn định tinh thần sau màn hụt vương miện tại Hoa hậu Hoàn vũ.

"Tôi muốn cảm ơn mọi người đã gửi lời động viên, ủng hộ tôi. Các bạn thật tuyệt vời và tôi là người phụ nữ may mắn nhất khi nhận được sự ủng hộ không chỉ từ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Số phận của mỗi con người trên trái đất này đều được viết sẵn và số phận của tôi là như vậy. Tôi đã mang đến niềm vui đăng quang Miss Universe cho đất nước tôi trong vài phút. Nhờ đó, tên đất nước Colombia và tiếng Latin đã vang lên ở mọi ngóc ngách trên thế giới. Tôi muốn chúc mừng tất cả người Philippines vì Hoa hậu Hoàn vũ mới của họ", người đẹp chia sẻ.

Bảo Bảo