-Minh Quân, Tuấn Hưng thức đêm tập cùng các nghệ sĩ; fan hâm mộ mang cả thùng phi cháo chim tặng ê kíp; chuyện trêu chọc và quên lời thoại, bị làm phiền xin vé... là những chuyện hậu trường các buổi tập Táo Quân 2015.


Không phải là lần đầu tiên tham gia đóng Táo Quân nhưng với ca sĩ Minh Quân, mỗi năm chương trình này luôn mang lại cho anh sự lo lắng và hào hứng khó tả. "Năm nay tôi được đạo diễn giao phụ trách phần nhạc, thu nhạc, còn việc làm nhạc thì đã có một số nhạc sĩ hòa âm hỗ trợ".

Theo tiết lộ của Minh Quân, càng gần ngày ghi hình thì cường độ tập luyện càng tăng. Ban đầu các nghệ sĩ tập luyện từ khoảng 22 giờ đêm hôm trước đến 3-4 giờ sáng hôm sau Riêng hai ngày cuối tuần thì tập từ 19 giờ tối đến 3 giờ sáng. Nhưng bắt đầu từ 7/2 thì ngày nào ê kíp cũng sẽ tập từ 19 giờ tối đến 3-4h sáng để kịp tiến độ ghi hình.

{keywords}
Công Lý và Quốc Khánh trong một buổi tập Táo Quân.

"Ê kíp Táo Quân năm nay có tới 2 phó giám đốc nhà hát (Chí Trung - Phó GĐ Nhà hát Tuổi trẻ, Tự Long - Phó GĐ Nhà hát Chèo quân đội - PV). Nhưng dù tập đến 3-4 giờ sáng thì hôm sau họ vẫn phải có mặt tại cơ quan lúc 8h chưa kể đi diễn, đi quay hình nên tôi vô cùng phục tinh thần làm việc của ê kíp", Minh Quân cho biết.

Là người tham gia tập cùng các nghệ sĩ những ngày qua, nghệ sĩ nghịch nhất và hay pha trò nhất chính là Tự Long. Nhưng mấy ngày nay, do cường độ tập luyện liên tục, ai cũng trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng nên anh cũng hiền hơn và ít pha trò hơn.

{keywords}
Minh Quân và Tuấn Hưng trong một buổi tập Táo Quân.

"Tôi và ca sĩ Tuấn Hưng sẽ song ca chung một ca khúc cuối chương trình Táo Quân năm nay. Mà chúng tôi không đơn giản chỉ hát không đâu, còn 'điên đảo' nhiều thứ nữa. Cá nhân tôi đây không phải là lần đầu đóng Táo Quân nhưng vì yếu tố bí mật nên không thể tiết lộ vai" - ca sĩ Minh Quân.

Cũng theo ca sĩ Minh Quân, chuyện buồn cười nhất trong lúc tập luyện là các Táo thoại nhầm lời hoặc không nhớ kịch bản... Bên cạnh đó, chuyện ăn uống lúc các Táo nghỉ ngơi cũng vui đáo để.

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc với cuốn kịch bản dày cộp bôi đỏ chi chít.

"Món ăn khoái khẩu của các nghệ sĩ trong các đêm tập chính là mì gói. Ngoài ra còn nhiều đồ ăn khác như xôi, thịt gà, cơm hộp, lạc rang..., hoa quả như táo, củ đậu, bưởi... do ban tổ chức chuẩn bị hoặc các nghệ sĩ mang tới góp.

Riêng tối qua, cả ê kíp được một anh khán giả hâm mộ lâu năm đột ngột mang tới một thùng phi cháo chim. Vị khán giả này còn tâm lý đến mức chuẩn bị cả bếp điện, nồi nhỏ để đun cháo cho nóng, bát đũa, hành kèm theo..." - ca sĩ Minh Quân hào hứng khoe. 

{keywords}
{keywords}
Nghệ sĩ Quang Thắng, Minh Hằng, Vân Dung thưởng thức món cháo chim do fan tặng.

Giống như nhiều nghệ sĩ khác, ca sĩ Minh Quân không giấu giếm sự hào hứng đối với Táo Quân. Anh cho rằng mình là người hâm mộ trung thành của chương trình nên dù phải thức khuya triền miên hay phải hoãn phát hành MV mới anh cũng sẵn sàng để tập trung cho chương trình.

Có một vấn đề "đau đầu" đối với tất cả ê kíp thực hiện Táo Quân là càng đến ngày ghi hình thì họ càng bị những cú điện thoại hoặc chuỗi tin nhắn từ họ hàng, bạn bè, người thân và người hâm mộ quen biết hỏi xin vé, thẻ để có mặt trong buổi ghi hình.

"Năm nay ghi hình ở trường quay S14 tại Đài THVN nên việc khán giả vào xem là vô cùng khó. Có ngày tôi nhận được mấy chục tin nhắn nhờ làm cách nào kiếm vé hộ bạn bè. Không những thế, mẹ tôi ngày nào cũng nhắc 8 lần chuyện vé. Khổ ghê cơ!" - Minh Quân chia sẻ.

Sơn Hà