- Là những nghệ sĩ hài nổi tiếng nhưng khi rời ánh đèn sân khấu về với cuộc sống thường ngày, họ đều là những người có đường tình duyên không ít lận đận, gập ghềnh để nhiều lần con tim phải rỉ máu. 

Thường diễn xuất chung trên một sân khấu, cùng nhau tham gia vào các video clip hài được yêu thích vào đầu những năm 2000. Có thể nói Việt Hương, Cát Phượng, Thúy Nga, Kiều Oanh là 4 nữ nghệ sĩ hài xuất phát cùng thời và được đông đảo khán giả mến mộ. Trải qua nhiều năm lao động với nghề, giờ đây mỗi người đều có một chỗ đứng nhất định, thế nhưng đường tình của họ lại thăng trầm khác nhau đằng sau những nụ cười họ mang lại cho khán giả. 

Cát Phượng: Làm mẹ đơn thân khi chia tay với Thái Hòa

Nhắc đến Cát Phượng, người ta thường nghĩ ngay đến một nữ nghệ sĩ hài đặc trưng với chất giọng “chua lè chua lét”. Không cần nhìn thấy Cát Phượng, chỉ cần mỗi lần cô cất giọng nói pha chút hài hước của mình lên là khán giả đã bật cười nghiêng ngả.

Gắn bó với sân khấu hài hơn 20 năm qua, Cát Phượng đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả không chỉ qua những tiểu phẩm hài đặc sắc mà còn qua dạng vai bi trong các vở kịch như: Thị Nở (Chí Phèo), Nương (Cánh đồng bất tận), Tám Bính (Bỉ vỏ)… 

Có người hỏi, Cát Phượng là một diễn viên hài mà tại sao lại thể hiện vai bi xuất sắc đến thế? Bằng chứng là vai Nương trong Cánh đồng bất tận mà cô thể hiện đã lấy đi không biết bao nước mắt của khán giả. Và cũng chính từ vai diễn này đã giúp cô giành giải Mai Vàng cho danh hiệu Nữ diễn viên sân khấu xuất sắc nhất năm 2010. 

{keywords}

Cát Phượng đã chia sẻ rằng: “Mỗi khi diễn Cánh đồng bất tận xong thì lòng buồn vô tận. Trên đường chạy xe về nhà nước mắt, nước mũi vẫn chảy ròng ròng vì cảm xúc còn quá nhiều”. Cát Phượng là vậy, cô luôn sống tận cùng cho vai diễn và dường như cô cũng thông qua vai diễn để khóc cho chính phận đời đa đoan của mình. 

Trước khi quyết định gắn bó cuộc đời mình với Thái Hòa, Cát Phượng đã trải qua nhiều mối tình nhưng không thành. Tưởng rằng Thái Hòa sẽ mãi là bờ vai vững chãi để cho người phụ nữ có đôi mắt buồn thăm thẳm này tựa vào đến cuối cuộc đời nhưng không ngờ sau khi kết hôn được 2 năm, và có một bé trai kháu khỉnh thì cặp đôi đẹp của làng hài Thái Hòa – Cát Phượng đã đường ai nấy đi (2006). 

Nói về lý do chia tay, Cát Phượng chỉ nhẹ nhàng cho biết rằng do duyên nợ của hai người ngắn ngủi. Thế nhưng đằng sau câu nói vỏn vẹn mấy từ ấy là cả đằng đẵng những khó khăn mà bà mẹ đơn thân như cô phải gánh chịu. Chia tay Thái Hòa, Cát Phượng một mình nuôi con, lo cho con từ miếng ăn đến giấc ngủ lại phải chăm chỉ làm việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống… Dường như nó là một gánh nặng quá lớn đối với một người phụ nữ bé nhỏ như cô. 

{keywords}

Nhiều lần Cát Phượng đã có ý định tự tử nhưng vì cu Bom – con trai cô, mà cô đã thay đổi ý định. Không biết bao nhiêu lần Cát Phượng đã một mình khóc trong đêm bởi số phận của mình sao mà truân chuyên, trắc trở. Thế mới biết, đằng sau những nụ cười mà nữ nghệ sĩ hài này mang đến cho sân khấu là tiếng khóc xót xa cho phận đời của mình.

Giờ đây, cu Bom đang ngày một khôn lớn, chồng cũ Thái Hòa cũng đã ấm êm bên hạnh phúc mới. Khi hỏi về ý định tái hôn, Cát Phượng dường như “chim sợ cành cong” với nhiều băn khoăn, trăn trở từ sau đổ vỡ đầu. Hiện tại, cô chỉ muốn hai chữ bình yên đến bên cuộc đời vốn quá nhiều biến cố của mình.

Thúy Nga: Lấy chồng trên danh nghĩa

Là bạn diễn ăn ý của Cát Phượng trên sân khấu, dường như Thúy Nga cũng khá giống đồng nghiệp của mình vì có cuộc sống hôn không mấy êm đẹp. “Lấy chồng trên danh nghĩa” ắt hẳn sẽ không mấy ai mong muốn mình gặp phải nhưng Thúy Nga đã vướng phải vào cụm từ chua chát ấy.

{keywords}

Thúy Nga lấy chồng vào tháng 10/2010. Lễ cưới được tổ chức tại một trung tâm tiệc cưới sang trọng ở Tp. Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận. Thế nhưng đằng sau sự tưng bừng, hạnh phúc ấy là vực thẳm đắng cay mà chỉ mình Thúy Nga gánh chịu. Bởi vì trước 3 ngày diễn ra đám cưới, nữ danh hài đã phát hiện ra vị hôn phu của mình không như mong đợi.

Trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan” của canh bạc cuộc đời, Thúy Nga đã chọn cách làm đám cưới với người chồng lừa đảo để mong muốn khối tài sản của mình không vào tay kẻ khác. Bên cạnh đó, còn là hình ảnh một Thúy Nga trọn vẹn hơn nếu hôn lễ không bị hủy vào phút cuối.

Thế là đám cưới vẫn diễn ra tưng bừng, náo nhiệt. Trong ngày cưới, cô dâu chú rể ai nấy đều nở nụ cười tràn đầy hạnh phúc nhưng ít ai ngờ đó là những nụ cười không xuất phát từ sự tràn đầy viên mãn của niềm vui mà chỉ là những nụ cười cho vai diễn cô dâu chú rể.

{keywords}

Nhiều người vẫn cứ ngỡ, Thúy Nga đã tìm được bến đỗ yên bình của cuộc đời mình. Nhưng ít ai ngờ rằng bến đỗ ấy chỉ là trên danh nghĩa và lấy đi của cô không biết bao nhiêu nước mắt, dằn vặc cùng những khổ đau. Theo như nữ danh hài chia sẽ cô và chồng cũ quen và chia tay nhau chóng vánh, chưa có được một ngày sống chung theo đúng nghĩa vợ chồng. 

Thúy Nga nổi tiếng với những vai hài gắn mác “Bà già Yamaha” khiến khán giả phải cười rung ghế. Nhưng với cuộc sống hôn nhân không mấy êm đềm của mình, đã nhiều lần cô từng nghĩ đến cái chết. Thế mới biết, chuyện đời của nghệ sĩ hài phía sau sân khấu là cả những trắc trở, truân chuyên khiến người ta không thể nào cười nổi. 

Kiều Oanh: Hồng nhan đa truân

Kiều Oanh sinh năm 1980, là nữ diễn viên hài nổi tiếng luôn khiến khán giả thích thú mỗi khi xuất hiện. Tên tuổi của Kiều Oanh gắn liền với dạng vai hài pha chút lẳng lơ cùng những đoạn cải lương ngẫu hứng. 

Năm 2005, Kiều Oanh kết hôn cùng Lê Huỳnh, một nghệ sĩ hài của Trung tâm Vân Sơn. Sau đám cưới, cô cùng chồng định cư và phát triển sự nghiệp tại Mỹ. Tưởng rằng Kiều Oanh sẽ càng viên mãn hạnh phúc bên Lê Huỳnh, khi gia đình nhỏ của cô đón thêm thành viên mới – bé Whitney Huỳnh. Thế nhưng vào năm 2013, người hâm mộ bất ngờ trước thông tin cô và chồng cô đã đường ai nấy đi. 

{keywords}

Khi được hỏi về nguyên nhân chia tay, nữ danh hài chỉ trả lời ngắn gọn rằng do duyên nợ giữa cả hai đã hết và hiện tại cô đang làm mẹ đơn thân. Trong khi đó, chồng cũ Lê Huỳnh của cô lại lên tiếng rằng Kiều Oanh đã lừa và lấy đi của anh mấy trăm ngàn USD. Bên cạnh đó còn tố cáo Kiều Oanh có người tình mới. 

Trước những thông tin bất lợi từ chồng cũ, Kiều Oanh chỉ chọn cách im lặng. Sự việc lùm xùm giữa Kiều Oanh và chồng cũ diễn ra một thời gian khá dài, làm dấy lên dư luận những luồn thông tin khác nhau. Thế nhưng sự việc cũng dần bị lãng quên và giờ đây Kiều Oanh vẫn đang chăm chỉ làm việc và một mình nuôi con. 

{keywords}

Là một người phụ nữ, ắt hẳn ai cũng muốn có được cho mình một gia đình hạnh phúc, thế nhưng điều mơ ước ấy đã không trọn vẹn với nữ diễn viên hài Kiều Oanh. Sự việc không hay xảy ra giữa cô và chồng cũ Lê Huỳnh ai đúng, ai sai thì chỉ có người trong cuộc mới thấu, thế nhưng qua vụ lùm xùm trên hình ảnh của Kiều Oanh trở nên xấu đi trong mắt công chúng. Đồng thời, trái tim của cô sẽ hằn lên một vết sẹo khó phai mờ. 

Việt Hương: Hạnh phúc với lần đò thứ 2

Việt Hương được mệnh danh như 'Quái kiệt' của làng hài, khi mà cô có thể xuất sắc hóa thân thành các dạng vai khác nhau từ con nít đến người già, từ chân chất đến lẳng lơ... Mỗi vai đều để lại ấn tượng với khán giả và mang đậm dấu ấn của Việt Hương. 

Hơn 20 năm lăn lộn với nghề, giời đây Việt Hương đã có cho mình một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Bên cạnh các tiểu phẩm hài, các dự án điện ảnh, thì đời sống cá nhân của Việt Hương cũng luôn được khán giả quan tâm đến. 

{keywords}

So với những bạn diễn cùng thời - Cát Phượng, Thúy Nga, Kiều Oanh, thì cuộc sống hôn nhân của Việt Hương có phần êm đẹp hơn, khi mà hiện tại cô đang hạnh phúc bên chồng là nhạc sĩ Hoài Phương cùng cô con gái ruột Phương Vy và con trai nuôi lai Tây tên Henry.

Để có được cuộc sống viên mãn hiện tại, ít ai biết rằng trước đây Việt Hương đã từng qua một lần đò. Việt Hương kết hôn lần đầu vào năm 23 tuổi. Chồng cô khi ấy là đạo diễn Nguyễn Quang Minh. Tuổi trẻ ai cũng từng mắc phải sai lầm và Việt Hương khi ấy cũng vậy. Cô đã chỉ biết tập trung kiếm tiền mà không hề quan tâm đến gia đình của mình, để rồi khi đã mất đi người yêu thương, cô mới giật mình nhận ra sai lầm khi không cho chồng một gia đình yêu thương đúng nghĩa.

{keywords}

Con người ta luôn phải vận động tiến bước về phía trước nhưng gia đình là  nơi để cho đôi chân ta tìm về lúc bản thân thấy mệt mỏi. Ở nơi ấy, bóng dáng người phụ nữ là ngọn gió lành làm dịu mát tâm hồn, tiếp cho ta thêm nguồn sinh lực. Thế mới biết, bàn tay của người phụ nữ trong gia đình nó quan trọng đến mức nào. Dường như thấu hiểu được điều đó và rút ra kinh nghiệm từ cuộc hôn nhân đầu, Việt Hương đang là một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà trong cuộc hôn nhân thứ hai khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. 

Có thể nói, chuyện đời của người nghệ sĩ phía sau màn nhung sân khấu không hề vui vẻ như tiếng cười họ mang lại cho đời. Cái nghịch lý ấy dường như càng đúng hơn với những cuộc hôn nhân sóng gió của Cát Phượng, Thúy Nga, Việt Hương, Kiều Oanh. Thế mới biết ẩn sau tiếng cười trên sân khấu là những giọt nước mắt xót xa, dằn vặt, khổ đau. 

Trọng Liên