Cũng như tất cả những cô con gái khác, Tiên chịu ảnh hưởng rất nhiều từ ba, kể cả khẩu vị, hai cha con cũng rất giống nhau là đều yêu thích món bánh quy bơ.

Chung sở thích “hảo ngọt” và “hảo cay”

Tóc Tiên tiết lộ ba là người luôn âm thầm, nâng đỡ để Tóc Tiên bước lên những nấc thang thành công như ngày hôm nay. “Ba mẹ Tiên là người rất nghiêm khắc, đặc biệt là đối với việc học hành và con đường sự nghiệp của con cái. Ba mẹ rất thương nhưng “chiều” là khái niệm xa xỉ đối với chị em Tiên. Trưởng thành rồi Tiên mới nhận ra, mình không cần ba mẹ chiều chuộng kiểu như xin gì cũng cho, làm gì cũng được.

Tiên chỉ cần sự thấu hiểu và ủng hộ con đường mà Tiên đã chọn. Chưa biết cuối con đường ấy có phải là hoa hồng, thảm đỏ hay không nhưng có ba mẹ và gia đình kề bên, Tiên cảm thấy mình không sợ gì hết. Có sai, có vấp ngã, ắt có bài học và kinh nghiệm. Tiên muốn tự mình chịu trách nhiệm với cuộc đời mình” - Tóc Tiên chia sẻ.

Có lẽ trong hầu hết các gia đình, mối quan hệ giữa ba và con gái lúc nào cũng đặc biệt. Tóc Tiên và ba có chung sở thích đó là “hảo ngọt” và “hảo cay”. “Món bánh mà ba thích ăn nhất là bánh quy bơ. Lúc nào trong nhà cũng có bánh quy, vừa để mời khách, vừa để ba nhâm nhi uống trà mỗi ngày. Bận gì thì bận, hai cha con gặp nhau cũng phải có buổi trà chiều. Những lúc như vậy Tiên thấy mình gần ba hơn bao giờ hết. Không cần nói nhiều, ngồi cùng ba là mọi thứ bình yên và dễ chịu lạ lùng”, cô nói thêm.

{keywords}

Tóc Tiên hồi tưởng lại thuở bé thơ gắn bó với ba và món bánh quy bơ trong chiếc hộp thiếc quen thuộc

“Hồi còn nhỏ xíu, mỗi khi nhà được ai tặng hộp bánh có hình hoàng gia Tây phương màu vàng xanh là Tiên nhảy cẫng lên vì sung sướng. Bánh thơm, ngon và đẹp hơn tất cả mọi loại bánh mà Tiên đã được ăn. Thời thơ ấu của Tiên nói đến bánh quy là nhớ cái hộp thiếc ấy, ăn xong còn giữ lại đựng đồ chơi búp bê, quý lắm.

Giờ sống xa nhà, thỉnh thoảng nhớ ba chỉ muốn chạy ngay về, sà vào lòng ba nói con yêu ba nhiều lắm. Nhưng nói thì nói vậy thôi, chứ nói được câu đó cũng khó lắm chứ bộ. Cứ ngượng ngùng làm sao. Dù mình là con gái, có thể nũng nịu, sến súa một chút cũng chẳng sao, nhưng vẫn bị… đơ mỗi khi định tỏ bày”, Tóc Tiên kể lại.

Ước mơ ngồi ăn bánh, trò chuyện với ba mẹ mỗi ngày

Ngoài những món quà như giày, quần áo thể thao Tóc Tiên hay tặng để ba mặc khi tập thể thao, cô luôn nhớ món bánh quy bơ thân thiết mà ba yêu thích. Chỉ cần ba thấy cái hộp thiếc vàng xanh đặt ngay ngắn giữa bàn ăn là biết quà của con gái. Đó không đơn thuần là một món bánh, nó là cả một trời kỷ niệm, thay cho tấm lòng yêu thương, kính trọng, biết ơn ba - người đã tiếp sức mạnh và nghị lực để Tóc Tiên phấn đấu không ngừng nghỉ trên con đường mà Tiên đã chọn.

“Ước mơ lớn nhất của Tiên là khi còn trẻ, được sống với đam mê của mình, nhưng đến một lúc nào đó, sớm thôi, sẽ sắp xếp để được ở gần ba mẹ, được chăm sóc và ngồi ăn bánh trò chuyện với ba mẹ mỗi ngày”.

{keywords}

Tóc Tiên bày tỏ tấm lòng biết ơn ba, người đã tiếp sức mạnh và nghị lực để Tóc Tiên phấn đấu không ngừng nghỉ trên con đường mà Tiên đã chọn

 

{keywords}

Học trò Jayden gửi quà tặng đến cô giáo Tóc Tiên

Lệ Thanh